Ngày nay, khi đề cập đến các kênh thương mại và điện tử, chắc hẳn chúng ta không thể không nhắc tới Lazada . Một trong những kênh kinh doanh online hiệu quả hàng đầu tại đất nước ta. Tuy nhiên, bạn đã thực sự tìm hiểu về Lazada chưa? Bạn có biết những ích lợi khi bán hàng trên Lazada? Hay bạn có ý định bán hàng trên Lazada không ?Hãy để Clickbank giúp cho bạn giải đáp các câu hỏi thắc mắc trên, trong bài viết này nhé!
1. Lazada là gì?
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như thời trang, phụ kiện, điện thoại, máy tính bảng,… Lazada đất nước ta là một phần của Lazada Group, tuy nhiên lại thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Đơn vị này hiện đang có các chi nhánh tại Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2012, cho đến nay doanh nghiệp đã thực hiện công việc với hơn 3000 nhà quản lý phân phối và 500.000 sản phẩm khác nhau.
Hướng đi của Lazada là “Market Place” – mô hình trung gian trong quy trình mua bán online. Nhằm hoàn thành hơn quy trình giao nhận khép kín, Lazada đã và đang tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng và vận chuyển.
2. Chỉ dẫn bán hàng trên Lazada từ những bước cơ bản nhất
Để có thể biến thành nhà bán hàng trên Lazada, bạn phải cần phải đạt đủ những điều kiện nào? Các bước đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada như thế nào? toàn bộ có thể được giải đáp cụ thể ngay phía dưới.
2.1 Những điều kiện khi đăng ký bán hàng trên Lazada
Điều kiện để biến thành nhà bán hàng trên kênh Lazada khá dễ dàng. Bất kỳ cá nhân hoặc hộ kinh doanh/doanh nghiệp nào có nhu cầu cũng có thể đăng ký trên kênh thương mại và điện tử này. Cụ thể:
- Đối với cá nhân: bạn phải cần phải mang lại giấy chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân khi đăng ký kinh doanh tại Lazada.
- Đối với doanh nghiệp và hộ kinh doanh: bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các kiểu giấy tờ gồm (giấy phép đăng ký kinh doanh kèm mã số thuế, số tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và giấy phép hoạt động của doanh nghiệp).
2.2 Các bước đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada
Dưới đây là một vài bước cơ bản trong quá trình đăng ký tài khoản kinh doanh trên trang thương mại và điện tử Lazada mà bạn sẽ làm theo.
Đăng ký tài khoản
Để hoàn tất quá trình đăng ký kinh doanh trên trang thương mại và điện tử Lazada, bạn chỉ việc thực hiện 3 bước cơ bản sau:
- Bước 1: Tiến hành đăng ký và xác nhận tài khoản thành công.
- Bước 2:Tiến hành hoàn tất khóa học bán hàng trước tiên tại Lazada.
- Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy hình thành công tối thiểu 1 sản phẩm mới.
Một vài điểm bạn phải cần chú ý khi đăng ký tài khoản bán hàng trên trang thương mại điện tử như:
- Tạo tài khoản: Lazada sẽ xuất hiện mẫu thông tin đăng ký và nhiệm vụ của bạn là điền đầy đủ, chính xác các thông tin đó. Sau đó, bạn hãy đọc kỹ các thông tin đã điền rồi bấm vào xác nhận hoàn tất việc điền form.
- Nhập thông tin bán hàng: bạn cần phải điền chuẩn xác thông tin kinh doanh mà Lazada yêu cầu gồm (tên chủ gian hàng, chứng minh thư, thông tin shop, địa chỉ bán hàng, địa chỉ kho, thông tin tài khoản ngân hàng).
- Đăng tải giấy tờ: Bạn hãy upload các giấy tờ quan trọng mà Lazada yêu cầu gồm (căn cước công dân, bản scan chứng minh nhân dân, giấy phép đăng ký kinh doanh).
- Hoàn tất khóa học dành cho bán hàng mới: Lazada sẽ chỉ dẫn và tiến hành các bài kiểm tra để giúp người bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về hệ thống để quản lý bán hàng tại đây.
- Lazada: bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau để đăng tải sản phẩm lên Lazada gồm (đăng tải sản phẩm thủ công, đăng tải sản phẩm hàng loạt trên Lazada).
3. Những cách kiếm nhiều khách hàng về cửa hàng kinh doanh của bạn trên Lazada
Dưới đây, là một vài cách kiếm nhiều khách hàng về cửa hàng bán hàng của bạn trên trang thương mại điện tử Lazada mà bạn không nên bỏ qua:
3.1 Lazada SEO
Sửa đổi và cải thiện xếp hạng tìm kiếm Lazada đề cập tới quá trình người bán sử dụng để sửa đổi và nâng cấp năng lực hiển thị sản phẩm trong kết quả tìm kiếm Lazada. Theo Số liệu thống kê, có tới 70% tổng doanh số Lazada đến từ công đoạn tìm kiếm sản phẩm trực tiếp.
Do đó, việc sản phẩm nhà kinh doanh xuất hiện tại trang 1 kết quả tìm kiếm giữ vị trí cần thiết trong lúc xây dựng doanh bán nghiệp bán hàng tại Lazada thành công.
3.2 Đăng nhiều sản phẩm ảnh hưởng để tạo độ uy tín
Tương tự với phương pháp bán hàng truyền thống, khi kinh doanh trên kênh Lazada, bạn cần phải liên tục đăng tải nhiều sản phẩm liên quan để tạo ra độ uy tín. Từ đấy, thu hút sự chú ý của quý khách hàng.
Nếu bạn chỉ có liên quan với số lượng sản phẩm ít lẫn các mặt hàng đã cũ kỹ với thông tin đăng tải từ lâu. Gian hàng của bạn chắc chắn sẽ khó lòng cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh mang lại nhiều sản phẩm lên gian hàng Lazada. Trường hợp bạn không nhập thêm sản phẩm mới, hãy sẻ chia lại các sản phẩm cũ để khách hàng của mình biết rằng gian hàng của bạn vẫn hoạt động.
3.3 Tham gia các chương trình Flash Sale trên Lazada
Bí quyết kiếm nhiều khách hàng về shop bán hàng của bạn trên Lazada kế tiếp mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tham gia chương trình Flash Sale.
Flash Sale Lazada còn có tên gọi khác là Deal chớp nhoáng, là chương trình khuyến mãi do Lazada khai triển. Tại đấy, Lazada sẽ triển khai nhiều sản phẩm được giảm giá lôi cuốn từ 50-80-90%.
Dĩ nhiên, chương trình Flash Sale Lazada chỉ áp dụng cho khách hàng lẻ, không được áp dụng cho khách mua số lượng khủng rồi bán lại. Vì lẽ đó, nhà bán hàng nên tham gia chương trình Flash Sale trên Lazada này để kích thích nhu cầu mua sản phẩm của người dùng lên cao.
3.4 Góp ý khách hàng tích cực
Thêm một công thức giúp nhà kinh doanh kiếm được nhiều khách hàng, đấy chính là luôn phản hồi tích cực với khách hàng. Thường khách hàng khi mua sắm trực tuyến sẽ không có thời cơ tận mắt sờ nắn sản phẩm. Vì vậy, họ rất mong muốn được đơn vị kinh doanh cung cấp thông tin kỹ lưỡng trước khi đặt mua.
Do đó, các nhà kinh doanh nên thường xuyên online để rất nhanh phản hồi những thắc mắc lẫn câu hỏi khách hàng đưa rõ ra. Việc bạn càng giải đáp nhanh và nhiệt tình với khách hàng, bạn sẽ càng có nhiều doanh thu và khách hàng trung thành.
3.5 Sử dụng quảng cáo tài trợ của Lazada – Lazada Ads
Trong lúc hoạt động kinh doanh gian hàng quảng cáo trên Lazada, nhà kinh doanh nên dùng triệt để các chương trình quảng cáo tài trợ của trang thương mại và điện tử này. Đặc biệt là công cụ Lazada Adwords.
Phần mềm này sẽ giúp nhà kinh doanh nhanh chóng tiếp xúc được tập khách hàng tiềm năng. Từ đấy, kích thích được quyết định mua sản phẩm và tăng thu nhập hàng tháng cho nhà kinh doanh trên kênh Lazada.
3.6 Không phản ứng tiêu cực với khách hàng
Nguyên tắc kinh doanh bán hàng online hay offline mà mỗi doanh nghiệp cần phải ghi nhớ là tuyệt đối không bức xúc tiêu cực với khách hàng. Không có sản phẩm và dịch vụ nào có thể làm ưng ý tuyệt đối 100% khách hàng.
Vì thế, nếu như bạn phát hiện thấy các phản hồi hoặc lời chê bai của khách hàng trên gian hàng của mình. Hãy bình tĩnh, cám ơn lời góp ý chân thành đấy. Kế đến, bạn hãy xin số điện thoại của khách để giải thích hoặc trao đổi nhẹ nhàng trên tinh thần tích cực. Nếu như được, hãy biến những khách hàng phản hồi tiêu cực biến thành khách hàng thân quen của mình.
4. Một số kinh nghiệm nhỏ khi bán hàng trên Lazada
Dưới đây, sẽ bật mí một số kinh nghiệm khi bán hàng trên kênh Lazada cho các bạn tham khảo:
4.1 Về sản phẩm
- Bạn nên đầu tư thời gian và chất xám vào miêu tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt. Nhờ đấy khách hàng sẽ yên tâm hơn trong quá trình mua sắm online, hạn chế tối đa tỷ lệ thoát trang.
- Bạn nên đầu tư, trau chuốt hình ảnh đăng tải sản phẩm thật cuốn hút và bắt mắt. Tránh đăng tải nội dung, hình ảnh mập mờ gây hiểu nhầm.
- Bán nên quan sát và học hỏi kinh nghiệm từ các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
4.2 Về giá cả
- Bạn không nên chạy đua về giá sẽ sớm bị thụt lùi so với thời đại. Thay vì vậy, bạn cần tập trung cao độ cho nội dung, chất lượng lẫn hình ảnh sản phẩm.
- Nếu như bạn chọn giảm giá liên tục từ ngày này qua ngày khác sẽ làm mất đi tính lôi cuốn. Khách hàng sẽ không còn bị hấp dẫn vào chương trình giảm giá của bạn nữa.
4.3 Về xúc tiến bán
Quảng cáo bán hàng trên Lazada là công cụ hữu ích đối với nhà bán hàng mới. Tuy vậy, đây không phải là toàn bộ. Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên tối ưu nội dung bài content sao cho chuẩn SEO. Cùng lúc đó tối ưu hóa hình ảnh và tiêu để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao.
4.4 Về chính sách bán sau
- Bạn nên khuyến khích khách hàng của mình để lại đánh giá, cảm nhận cá nhân sau bán hàng.
- Trường hợp là cửa hàng mới chưa có nhiều nhận xét ngay, bạn nên nhờ bạn bè/người thân tạo nick khác để tạo nhận xét định hướng khách hàng.
- Bạn nên trả lời bình luận nhận xét của khách hàng theo chiều hướng tích cực. nếu khen thì bạn hãy cám ơn, còn chê hãy tìm phương án tốt nhất để giải quyết.
5. Kết bài
Với toàn bộ những thông tin trong bài content này, Clickbank mong rằng đã có thể truyền tải và hướng dẫn nhất định nhất cách bán hàng trên Lazada và sẻ chia kinh nghiệm làm thế nào để kinh doanh hiệu quả với loại hình này. Hy vọng rằng, đây là những thông tin có ích và chất lượng nhất dành cho các bạn, giúp các bạn thành công trong công việc bán hàng của mình.
Xem thêm: Tổng hợp các cách kiếm tiền từ facebook hiệu quả nhất
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: blogtienso,reviewinvest,tienkythuatso