Semrush là công cụ phân tích chỉ số website online vô cùng thân thuộc với mọi người trong cộng đồng SEO. Đây được xem là công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đổi thủ hàng đầu hiện nay. Bài viết phía dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết tới các bạn về Semrush là gì? Một vài các tính năng chính của SEMrush. Cùng tham khảo nhé!
Semrush là gì?

SEMrush là phần mềm/công cụ giúp các doanh nghiệp kiểm tra các chiến dịch Digital Marketing, như các chiến dịch SEO. Công cụ Digital Marketing all-in-one này giúp bạn kiểm tra tất cả về các dự án SEO, pay-per-click (PPC), Social Media và Content Marketing.
Với SEMrush, bạn sẽ xác định các xu thế diễn ra trong thị trường ngách ngành của bạn. Nó Audit các yếu tố SEO tối ưu trong trang và giúp bạn hoàn thiện việc tối ưu các trang của mình. Vấn đề này cho phép bạn hiểu trang của mình tốt hơn và đưa rõ ra những giải pháp tối ưu SEO để thu hút traffic tốt hơn.
Ngoài ra, SEMrush giúp bạn xác định các từ khóa có giá trị cho chiến dịch của mình. bạn có thể tìm hiểu những từ khóa mà đối thủ chung ngành của bạn đang dùng và cách chúng xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Nó trao cho bạn một cái nhìn sâu sắc về cách bạn sẽ vượt qua đối thủ chung ngành.
Xem thêm: Marketing Automation là gì? Marketing Automation mang lại lợi ích gì?
Lợi ích của SEMrush
SEMrush giúp nghiên cứu từ khóa của những trang top đầu và đối thủ chung ngành, khám phá những từ khóa hút lượng truy cập và theo dõi độ phổ biến của website. Semrush sẽ cung cấp thông tin giúp cho bạn đơn giản nắm bắt toàn diện website của mình.
Thông qua đó bạn sẽ dễ dàng tìm nắm vững các kiến thức cũng giống như cách khắc phục để hoàn thiện lượng kết nối website của bạn.
Bên cạnh đó, SEMrush còn hỗ trợ nghiên cứu kế hoạch quảng cáo của đối thủ chung ngành cùng lúc đó tìm hiểu website đối thủ. Việc này sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ tất cả thông tin website cũng như có trong tay toàn bộ chi tiết Adwords của đối thủ.
Đồng thời, SEMrush cũng hỗ trợ phân tích xu thế của khách hàng, dễ dàng nắm bắt những từ khóa có độ khó thấp.
Cơ chế hoạt động của SEMrush

SEMrush cũng sở hữu những con bot tìm kiếm dữ liệu riêng hoạt động với những cơ chế khác nhau. Các con bot này sẽ tập hợp dữ liệu các trang nằm trong top 20 sau đấy phân tích đánh giá từ khóa theo 3 nhóm sau:
- Nhóm 1: khoảng 1 triêu từ phổ biến nhất sẽ được cập nhật dữ liệu thường nhật
- Nhóm 2: khoảng 14 triệu từ ít phổ biến hơn, nhóm này sẽ được cập nhật 1 triệu từ mỗi ngày và hoàn tất việc thu thập dữ liệu sau mỗi 2 tuần.
- Nhóm 3: 25 triệu từ khóa còn lại, được cập nhật 1 triệu từ khóa mỗi ngày và hoàn tất sau 25 ngày.
Từ những dữ liệu này, con bot vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu về backlink trang website. Cơ chế hoạt động tương tự như con bot của Google. Nhưng mà bot của SEMrush chỉ thu thập dữ liệu của backlink đem về nhiều giá trị, không spam.
Xem thêm: Domain là gì? Tất cả những thông tin cần biết về domain
Một số các tính năng chính của SEMrush

Tính năng thống kê Backlink
Semrush sẽ trao cho các nhà tiếp thị chi tiết lượng Backlink, Anchor Text, Referral domain,… giúp họ dễ dàng kiểm soát và tối ưu Backlink.
Semrush sẽ cho phép thống kê chi tiết về địa chỉ IP đặt Backlink. Tuy nhiên, công cụ này có cơ sở dữ liệu khá khiêm tốn, chỉ có thể thống kê khoảng 125 tỷ Backlink và 45 triệu domain. Đồng thời, Semrush có số lần lặp lại cập nhật thấp, chưa thể báo cáo lượng link đến và đi theo ngày.
Khả năng thống kê xếp hạng của các trang trên site
Tính năng phân tích dữ liệu quảng cáo
Khi nói đến các tính năng chính của Semrush là gì thì phải kể đến đến khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo. Công cụ sẽ cho phép bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch quảng cáo của đối thủ, nhất là trên Google Adwords.
Semrush sẽ thống kê những từ khóa quảng cáo, thứ hạng từ khóa, xu thế tìm kiếm của người dùng và nhận xét traffic của từ khóa. Qua đấy, bạn sẽ nói ra những kế hoạch quảng cáo tối ưu nhất.
Tính năng phân tích và thứ hạng từ khóa
Semrush cung cấp 2 tính năng từ khóa Magic Tool và từ khóa Gap, chúng sẽ giúp phân tích và thứ hạng từ khóa.
Với tính năng từ khóa Magic Tool, bạn sẽ tổng hợp và tham khảo các từ khóa dài và từ khóa liên quan dựa trên từ khóa quan trọng để đưa rõ ra những chiến lược SEO tốt nhất.
Bạn có thể giữ lưu lượng click hiện có
Khi bạn có được lưu lượng người dùng truy cập có giá trị, mục đích kế tiếp của bạn phải là giữ lưu lượng người dùng truy cập đấy. Lôi kéo người dùng truy tìm vào website đã khó thì việc giữ chân họ ở lại lâu hơn trên trang sẽ càng khó hơn. Điều cốt yếu là bạn cần phải nỗ lực để giữ cho khách hàng tiềm năng tương tác và quan tâm đến trang của bạn.
Với SEMrush, bạn sẽ chọn theo dõi các vị trí nhất định, theo dõi vị trí từ khóa, kết nối với Google Analytics và đáng chú ý để giữ cho lưu lượng người dùng truy cập hiện tại của bạn luôn hài lòng. SEMrush cung cấp toàn bộ các công cụ bạn phải cần để giữ cho lưu lượng người dùng truy cập hiện có của bạn hài lòng trong khi mà bạn thu hút lưu lượng truy cập mới vào trang của mình.
Cách đăng ký tài khoản dùng thử không mất lệ phí tại SEMrush online
Bước 1: Truy cập Trang đăng ký.
Bước 2: Tại bố cục và giao diện SEMrush bạn chọn Sign Up.
Bước 3: Điền Email + mật khẩu vào để đăng ký và nhấn Create account.
Bước 4: Tại trang đăng ký gói sử dụng SEMrush bạn chọn Get free trial.
Bước 5: Một khi đăng ký thành công, Email của bạn sẽ nhận được thư công nhận sử dụng online tại SEMrush. Trang kế sẽ hỏi bạn nhập thông tin tài khoản Visa để mua gói dùng. Nếu như bạn chưa có nhu cầu thì có thể bỏ qua bước này bằng việc nhấn F5 lại trang website.
Xem thêm: Hosting là gì? Tất cả thông tin về hosting bạn cần biết
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Semrush là gì? Một số các tính năng chính của SEMrush. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (mona.media, lptech.asia,…)