Chắc hẳn khi làm SEO, bạn thường ngphe nhắc đến thuật ngữ traffic? Liệu bạn đã hiểu hết traffic là gì chưa? Làm cách nào để tăng traffic cho website?
Sau khi lập xong Web, bước tiếp theo cực kì quan trọng. Lên kế hoạch và khai triển các kế hoạch khác nhau nhằm quảng bá website; tăng traffic seo cho Web. Biến đổi người dùng biến thành khách hàng thân thiết cuả bạn.
Traffic là gì?
Traffic là một thuật ngữ được dùng để mô tả lưu lượng truy cập của một Website, hay còn gọi là số lượng người truy cập Website và traffic là một từ rất được yêu thích trong thế giới của Digital Marketing. Đối với tất cả các Web thì traffic luôn là một điều tuyệt vời, vì nó đồng nghĩa với việc Web bắt đầu sinh ra tiền.
Lưu lượng click vào Web càng tăng thì đồng nghĩa là doanh thu bán hàng từ Web sẽ tăng. Do vậy traffic rất quan trọng cho một Website, nó đánh dấu sự thành công cho việc tăng doanh thu và phát triển thương hiệu Website.
Tầm quan trọng của Traffic là gì?
Là thuật ngữ mà khiến dân SEO ngày đêm nhắc nhớ thì chắc chắn tầm cần thiết của Traffic cũng không hề nhỏ. Gần như các Website vào thời điểm hiện tại dù chọn SEO hay google Ads đều hướng tới mục đích chung là tăng lượng truy cập của người sử dụng. phía dưới là 5 vai trò cần thiết chính của Traffic.
- Lượng traffic lớn và ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của Website.
- Tăng độ uy tín của Web đối với các công cụ tìm kiếm.
- Traffic cao đồng nghĩa với việc Website của bạn mang lại nhiều nội dung chất lượng, giúp người làm SEO đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng đối với Website.
- Traffic cao giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR).
XEM THÊM KOLs là gì? Lợi ích và ở đâu cung cấp các nhóm Kol
Tầm cần thiết của traffic là gì? – (Ảnh: Behance)
Phân loại traffic Website theo nguồn gốc truy xuất
Traffic Web được phân loại theo nhiều chuẩn mực khác nhau. Dựa trên tiêu chí phân loại theo kênh trên Google Analytic thì traffic Website được phân loại theo 8 kênh chính gồm có:
Organic Traffic: Là lượng người sử dụng truy cập vào Web từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của google.
Paid search: Là lượng truy cập của người sử dụng vào Web bằng kết quả quảng cáo khi xảy ra một truy vấn trên công cụ tìm kiếm google (Paid search được
Display: Là lượng kết nối của người dùng vào Web bằng những kết quả quảng cáo hiển thị.
Referral Traffic: Là lượng truy cập của người dùng từ các trang Website khác vào Website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của Web có đặt trên các trang đó. Các trang được đặt Backlink lúc này đóng nhiệm vụ như một trang giới thiệu cho Website.
Social Traffic: Là lượng kết nối của người dùng chuyển đến từ các trang kênh mạng xã hội, thông qua một bài content hoặc quảng cáo được đăng trên các trang kênh mạng xã hội. (Bao gồm Google+ ,Facebook, Twitter,…)
Direct Traffic: Là lượng người sử dụng truy cập trực tiếp vào Website và không thông qua các Website trung gian nào khác. Như vậy, một truy xuất vào Website có thể có 2 tính chất: Direct và Non-Direct. Trong số đó, Non-Direct Traffic gồm có Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.
Email: Nguồn traffic được biết đến từ mail Marketing, các liên kết trong email.
(Other): Các nguồn khác chưa được phân loại.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: marketingai.admicro.vn, gtvseo.com, seongon.com