Affiliate nghĩa là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Affiliate nghĩa là gì. Trong bài viết này, clickbank.vn sẽ viết bài Affiliate nghĩa là gì? Lịch Sử Hình Thành Affiliate Marketing Tại Việt Nam
Tiếp thị liên kết nghĩa là gì?
Tiếp thị liên kết mkt là gì?
Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là thể loại quảng bá hàng hóa hoặc dịch vụ của nhà cung cấp là các doanh nghiệp có món hàng, dịch vụ mong muốn thông qua các trang online của các đối tác truyền bá món hàng, dịch vụ đến user cuối cùng. Các partners kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của partners quản lý và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký dùng dịch vụ, điền thông tin,…
Advertiser: Được biết đến là người có sản phẩm/dịch vụ và họ sẵn sàng trả tiền cho người truyền bá sản phẩm của họ bằng các kênh marketing online.
Publishers: Là cá nhân hoặc doanh nghiệp quảng bá hàng hóa của Advertiser thông qua mạng xã hội, web hoặc blog và nhận chiết khấu từ Advertiser
Tiếp thị liên kết network: nhận vai trò là một partners trung gian kết nối nhà sản xuất sản phẩm với người sử dụng affiliate.
Tiếp thị liên kết network sẽ phân phối các nền móng kỹ thuật như liên kết ads, banner, thống kê, quản lý tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ biến động, hoa hồng… Và họ sẽ là người giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán chiết khấu cho Publisher
Xem thêm: Affiliate Network là gì? Những nền tảng Affiliate Network uy tính tại Việt Nam 2020
Customer (Khách hàng): Người trực tiếp xem ads của Publisher và thực hiện một hành động (mua hàng, điền form đăng ký thông tin…)
Affiliate mkt hoạt động như thế nào?
How tiếp thị liên kết mkt Work
1: KH ghé thăm website của Publisher
2: KH xem banner/link quảng cáo của Publisher và click vào đường link tracking của tiếp thị liên kết network. tuy nhiên, khách hàng sẽ k nhận ra là họ đã bấm vào tiếp thị liên kết liên kết.
3: bấm được tracking bởi tiếp thị liên kết network và cookie của thiết bị khách hàng sử dụng sẽ được lưu lại.
4: KH hoàn thiện đơn hàng online
5: Advertiser nhận được báo cáo của affiliate network về đơn hàng được ghi nhận.
6: affiliate network thông báo đơn hàng cho Advertiser và Advertiser sẽ đồng ý trả chiết khấu cho đơn hàng được ghi nhận đó.
7: affiliate network trả chiết khấu cho Publisher
Hầu hết các Advertiser thường hợp tác với các affiliate network để theo dõi mẹo camp affiliate của mình. affiliate network sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật giúp tracking các liên kết affiliate được đặt bên dưới các banner hay text liên kết nằm trên các web affiiliate. Khi khách hàng nhấn vào những link đó, một cookie sẽ được gắn vào thiết bị của họ và được ghi nhận bởi tiếp thị liên kết network. Khi khách hàng hoàn thành đơn hàng trên trang web của Advertiser, tiếp thị liên kết network kiểm tra cookie nếu đó là một trong những Publisher của network, đơn hàng sẽ được ghi lại trên platform của network. Từ platform của network cả Advertiser và Publisher đều đủ nội lực theo dõi được đơn hàng và hoa hồng được nhận.
Tiếp thị liên kết tracking
Phần khó nhất của affiliate marketing đó là theo dõi chính xác tất cả các KH truy cập website cũng giống như các đơn hàng được ghi nhận.
Các Advertiser có 2 chọn để khởi đầu chương trình tiếp thị liên kết của mình. Thứ nhất các nhà quảng cáo đủ sức tự phát triển hoặc mua lại một nền móng tiếp thị liên kết và quản lý ngay trên hosting của mình hoặc thuê lại từ các nhà sản xuất khác nhau. Thứ hai, các Advertiser đủ nội lực hợp tác cùng các affiliate network. Các network sẽ hoạt động như một tiếp thị liên kết tracking platform. Cả 2 phương án trên đều hoạt động dựa trên một nguyên tắc đó là tạo ra và theo dõi những ID riêng biệt được gán cho mỗi banner hay liên kết tiếp thị liên kết. Mỗi khi link tiếp thị liên kết của Publisher kéo đến web của Advertiser được bấm, affiliate network sẽ theo dõi và thông báo cho Publisher biết có KH truy cập. Trong khi đó bộ phận giải quyết đơn hàng của Advertiser cũng được tích hợp với network để biết được khi nào KH đến từ Publisher hoàn thiện đơn hàng.
Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách Kiếm tiền với Affiliate hiệu quả mới nhất 2020
Các mô hình của affiliate mkt
Tiếp thị liên kết mkt (Tiếp thị liên kết) là một loại hình marketing dựa trên mô ảnh tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). CPA là mô ảnh tính phí ads tăng cao nhất hiện giờ khi dựa trên hành vi của người dùng. nhà sản xuất chỉ phải trả phí khi KH thực hiện một hành động cụ thể giống như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin … thể loại CPA ưu việt hơn các hình thức tính phí ads truyền thống như tính phí theo lượt click CPC (Cost per Click) hay theo lượt hiển thị CPM (Cost per Thousand Impression) giống như tải banner ads báo, báo chí vì sự tiết kiệm rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho gốc truy cập web nhưng không phát sinh thu nhập do lượng bấm ảo, truy cập ma.
Cost Per sale (CPS): Các Publisher chỉ nhận được hoa hồng khi đơn hàng được ghi nhận từ Advertiser.
Cost Per Lead (CPL): Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Advertiser chấp thuận trả tiền cho việc nhận được thông tin từ KH tiềm năng của họ.
Cost Per Order (CPO): Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng đặt mua sự phát triển trên web của Advertiser.
Nguồn: http://affiliatemarketingvietnam.com/