Brand Loyalty là gì? thương hiệu Loyalty hay còn được nhắc tới là sự trung thành của người sử dụng. nhãn hiệu Loyalty đối với một brand là một điều gì đó rất thiêng liêng. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả về nhãn hiệu Loyalty, cùng tham khảo nhé.
Brand Loyalty là gì?
Nhãn hiệu loyalty chính là sợi dây liên kết chặt chẽ cảm xúc của người tiêu dùng với nhãn hiệu, biến sự trung thành trong việc sử dụng mặt hàng trở nên sự gắn bó về tình cảm lâu dài của khách hàng, với bất kỳ phương diện nào liên quan tới doanh nghiệp.
Khi khách hàng thực sự trung thành với một brand, nó tương tự những fan cuồng của Real Madrid hay Barcelona vậy. Bảo fan Real đi thần tượng đội bóng xứ Catalan không khác gì bạn bảo họ đi tự sát.
Mối quan hệ cảm xúc kiểu này không đều đặn xuất hiện. Những công ty tạo ra được mối liên lạc này thường thấu hiểu sâu sắc sở yêu thích và hành vi tiêu sử dụng của người sử dụng. Mọi sự điều chỉnh, mọi kế hoạch kinh doanh, các chiến dịch truyền thông thông minh đều được tạo ra và phát triển ổn định dựa trên người sử dụng mà họ đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
Sự trung thành của khách hàng sở hữu từ nhận thức về nhãn hiệu của họ tích cực. Từ nhận thức, thái độ chuyển sang sự ham thích, gắn bó, và cuối cùng là lòng trung thành.
Xem thêm 5 kinh nghiệm kiếm tiền với Affiliate Marketing hiệu quả mới nhất 2020
Những tác động đặc biệt của brand loyalty
Khi việc giữ chân người tiêu dùng trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay là một điều “quý hiếm” đáng trân trọng, thương hiệu loyalty là một thứ gì đấy mà doanh nghiệp nào cũng thèm muốn. Tiền của cho một tổ chức để tìm kiếm một khách hàng mới cao gấp từ ba đến năm lần so với chi phí để chăm sóc một khách hàng thân thiết.
Theo khảo sát năm 2019 về cấp độ trung thành của người tiêu dùng trên thị trường, có tới 27% người sử dụng sử dụng đa dạng các mặt hàng / dịch vụ khác nhau từ brand mà họ yêu thích (giống như một “con chiên” của Apple hứa hẹn sẽ sử dụng “hệ sinh thái” iPhone, MacBook, iPad hay Apple Watch vậy).
Theo một chiết suất của đại học Wharton, Hoa Kỳ, tỷ lệ người tiêu dùng dùng mặt hàng qua lời giới thiệu những người bạn người thân sẽ trung thành với nhãn hàng đấy nhiều hơn từ 16 – 24% so với những người tiêu dùng thường thường (sử dụng sản phẩm không qua sự tư vấn từ người thân).
Ví dụ thực tế về lòng trung thành với thương hiệu
Apple có gần 2 tỷ khách hàng dùng iPhone, nhiều người trong số họ trung thành với brand này. Mỗi năm, iPhone có nhiều bản nâng cấp mới và người tiêu dùng đổ xô đến các cửa hàng để mua phiên bản tiên tiến.
Danh tiếng của Apple về các sản phẩm sáng tạo và dịch vụ xuất sắc đã giúp hình thành ra lượng người sử dụng trung thành cực kì khó có thể chuyển sang dùng sản phẩm của đối thủ chung ngành.
Khi Apple tung ra nhiều dịch vụ tính phí, gồm có Apple TV và Apple Arcade, hãng này có những khả năng sẽ giúp tăng thêm sự thành công của mình, có nghĩa là có thêm doanh thu trên mỗi khách hàng.
Brand Loyalty khác với Customer loyalty thế nào?
Thương hiệu loyalty có nhiều lợi thế cạnh tranh so sánh với customer loyalty. Hai thuật ngữ này tưởng một mà hóa ra hai. Customer loyalty hướng đến việc sử dụng các chương trình khuyến mãi, đổi điểm thưởng, coupons, giảm giá để gắn kết người sử dụng bắt đầu sử dụng mặt hàng / dịch vụ của họ.
Nhìn bao quát, nhãn hiệu loyalty nhắm đến sự liên kết về mặt cảm giác của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu, nhiều hơn việc sử dụng các kế hoạch về giá để thúc đẩy mong muốn mua hàng của người sử dụng. Với customer loyalty, sau khi công ty chấm dứt các hoạt động kích cầu, người tiêu dùng cũng sẽ ngay tức thì rời xa họ.
Câu hỏi thường gặp về mức độ trung thành với brand loyalty là gì
Tại sao lòng trung thành với brand lại quan trọng?
Những người sử dụng trung thành với một thương hiệu sẽ tiếp tục mua hàng và thường sử dụng thử các mặt hàng mới. Những người tiêu dùng này có thể sẽ truyền miệng tích cực, thuyết phục người khác sử dụng thử mặt hàng của brand.Sự khác biệt giữa lòng trung thành với nhãn hiệu và sự trung thành của khách hàng là gì?
Cho dù có liên quan khắn khít với nhau, có nhiều khác biệt tinh tế giữa lòng trung thành của người tiêu dùng và sự trung thành với thương hiệu.
Lòng trung thành của khách hàng là chắc chắn của khách hàng để tiếp tục mua hàng của một doanh nghiệp dựa trên những lợi ích nhận được từ những lần mua hàng đấy.
Brand Loyalty là gì? Sự trung thành của người sử dụng Chủ yếu dựa trên cái giá, ích lợi và phần thưởng. Người sử dụng nhận được càng nhiều thành quả hoặc ích lợi thì khả năng họ sẽ mua sắm với doanh nghiệp đó trong tương lai càng cao.
Mặt khác, lòng trung thành với brand là sự bảo đảm của người tiêu dùng để tiếp tục mua hàng của một công ty vì sử dụng thử và nhận thức của họ về brand.
Sự trung thành với thương hiệu không dựa vào cái giá hoặc các mặt hàng thay thế. Người sử dụng đánh giá cao những trải nghiệm và giá trị thu được từ sự liên kết của họ với thương hiệu.
Những công ty nào có mức độ trung thành với brand tốt?
Apple và Nike là những chẳng hạn như về những doanh nghiệp có lòng trung thành với brand tốt. Apple liên tục giới thiệu các mẫu điện thoại mới với công nghệ mới nhất và cung cấp sử dụng thử dịch vụ người sử dụng độc đáo.
Nó cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên những gì người sử dụng muốn và cần, theo đuổi mục tiêu sản sinh ra những kinh nghiệm bổ ích thông qua đổi mới.
Nike tạo ra các chiến dịch để kể những câu chuyện hấp dẫn và tài trợ cho các cộng đồng nơi người sử dụng có chung sở yêu thích và mục tiêu, thúc đẩy liên kết chặt chẽ cảm giác với brand.
Nó cũng cho phép khách hàng khám phá cá tính và sự độc đáo của họ bằng việc cho phép họ tùy chỉnh các lựa chọn của họ. Những cách thức làm này làm cho người tiêu dùng cảm thấy được nhìn thấy và có giá trị.
Xem thêm Commission trong Affiliate Marketing là gì? Các kiểu thường gặp nhất
Tại sao mọi người rời bỏ thương hiệu?
Brand Loyalty là gì? Toàn bộ mọi người rời bỏ thương hiệu vì nhiều nguyên nhân không giống nhau, gồm có cả khi nhãn hiệu không để lại chiều lòng được mong muốn của họ. Sự trung thành với nhãn hiệu cũng giảm đi khi người sử dụng mất lòng tin vào năng lực cung cấp giá trị của brand.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Brand Loyalty là gì? Brand Loyalty khác với Customer loyalty thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingtrips.com, vimarketing.vn, .. )