Kinh doanh trên instagram đang là một xu hướng bán hàng online phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để khởi đầu bán hàng trên mạng xã hội instagram hiệu quả ? Bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy! Mình sẽ chỉ dẫn bạn từng bước cách bán hàng qua Instagram. Chúng ta cùng khởi đầu nhé.
Tạo tài khoản trên kênh instagram
Mạng xã hội instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, clip trên smartphone và nó cũng được coi như một kênh mạng xã hội phổ biến. Điều đặc biệt là trên đây, toàn bộ các hình ảnh đều được định dạng về ảnh vuông cùng với rất nhiều các hiệu ứng sắc màu đáng chú ý thông qua các bộ lọc có sẵn. Bạn muốn kinh doanh trên mạng xã hội instagram đương nhiên bước đầu tiên sẽ phải tải ứng dụng này về máy và tạo tài khoản cá nhân.
Tạo tài khoản mạng xã hội instagram
- Bước 1: Download instagram trên Google Play.
- Bước 2: Bấm vào biểu tượng mạng xã hội instagram lựa chọn Đăng ký với trang Facebook hoặc Đăng kí bằng mail. Ở đây, Bizweb sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản thông qua mail.
- Bước 3: Điền lần lượt thông tin: Địa chỉ mail, tên hiển thị, mật khẩu. Tên hiển thị bạn nên để là tên cửa hàng và không chứa dấu và các kí tự đặc biệt. Ở phần phía dưới cho phép bạn thiết lập profile bằng cách thêm tên, số điện thoại và cập nhật ảnh đại diện.
- Bước 4: Chọn dấu tích hoàn tất tại trên cùng bên phải màn hình điện thoại.
Tối ưu tài khoản kinh doanh instagram
Sau khi bạn đã tạo xong tài khoản kênh instagram rồi, thì bạn cần phải tối ưu vài yếu tố để tạo sự uy tín cho tài khoản kinh doanh của bạn.
Ở giao diện tài khoản mạng xã hội instagram, bạn chọn vào Chỉnh sửa trang cá nhân.
Tên: Bạn điền thương hiệu của bạn – hoặc sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán hàng. VD như của mình là Làm Đẹp Da 24h.
Tên người dùng: bạn sẽ tuỳ ý thay đổi miễn là không trùng với tên đã có trước đây.
Trang web: nếu bạn có Website bán hàng thì điền vào ô này.
Tiểu sử: Mục này bạn có thể miêu tả về shop của bạn.
Tiếp xúc khách hàng qua nút “Tìm kiếm”
Biểu tượng tìm kiếm hình kính lúp của instagram có nhiều nhiều chức năng hơn là bạn biết. Hãy chọn tab “mọi người” để tìm nick của mọi người và follow họ. Những thao tác like hình ảnh ở mục này có thể được mạng xã hội instagram lưu trữ và gợi ý cho bạn những hình ảnh tương tự cùng chuyên mục hình ảnh mà bạn like.
Hashtag chính là một trong những công cụ kinh doanh hiệu quả nhất của mạng xã hội instagram.
Kinh doanh qua hashtag
Có lẽ bạn không biết, hashtag của mạng xã hội instagram chính là một công cụ kinh doanh được nhiều người ưa thích vì đây là cách tiếp xúc khách hàng được xem là hiệu quả nhất của mạng sẻ chia hình ảnh nổi tiếng này.
Trong thanh tìm kiếm, bạn chỉ cần gõ từ khóa về sản phẩm, sở thích… và chọn biểu tượng “#” hoặc tab “thẻ”, là bạn có thể tiếp cận được sản phẩm kèm hashtag mà các chủ sản phẩm đính kèm phía dưới.
XEM THÊM Hướng dẫn Seo Youtube bằng 4 bước đơn giản giúp tăng thứ hạng video 2020
Follow người có khả năng mua hàng
Thực hiện follow, like và bình luận ở nhiều nơi để có mối quan hệ với người có khả năng mua hàng cho cửa hàng của bạn. Thế nhưng, cách này cần nhiều người làm và phải thực hiện thủ công, mất thời gian, tuy nhiên kết quả sẽ “chất” hơn bất kỳ phương thức quảng cáo nào khác.
Tuy nhiên, nếu như bạn thường xuyên follow quá 50 người/ ngày, kênh instagram sẽ cho bạn vào danh sách spam. vì lẽ đó, nên cân nhắc chọn lọc khách hàng tiềm năng thì hãy follow.
Trên đây là những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên kênh instagram hiệu quả. Với đề tài này, hy vọng bạn sẽ sớm tìm được cho mình những vị khách giúp tăng đơn hàng cho cửa hàng ngay và luôn.
Tận dụng mọi chức năng của mạng xã hội instagram
Instagram là một nền tảng liên tục phát triển và thường xuyên tung ra các bản cập nhật thêm các tính năng mới. Đem lại cơ hội kinh doanh độc đáo cho những bộ não nhạy bén nhất. VD, kênh instagram Stories dù là một công dụng mới của nền tảng này nhưng hiện đã sở hữu 200 triệu người sử dụng hoạt động hằng ngày, đồng nghĩa bạn có thể để lỡ mất một mỏ vàng nếu như ngó lơ Stories.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: thanhthinhbui.com, atpsoftware.vn, chili.vn, brandsvietnam.com