Với nhiều tín năng tiện lợi cùng nhiều mã giảm giá, đánh tốt vào tâm lí khách hàng nên càng ngày càng nhiều shop đã chọn “lấn sân” sang Shopee. Dưới đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả mới nhất 2020
Xem thêm Hướng dẫn đăng video lên Shopee đơn giản và hiệu quả mới nhất 2020
Vừa qua Shopee đã đưa ra chức năng mới trên nền tảng dành cho người bán hàng của mình. Đó là công dụng “Đấu thầu keyword“. Đây là một tính năng cực hay giúp người sale trên Shopee có khả năng đưa mặt hàng của mình lên TOP tìm kiếm của Shopee
Cách tạo quảng cáo từ khóa trên Shopee
Tải nhập tài khoản bán hàng trên Shopee
Trước hết bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn
Tiến hành đăng nhập tài khoản bán hàng
Xem thêm Hướng dẫn cách kiếm tiền bền vững và hiệu quả mới nhất 2020
Truy cập ngành mkt trên Shopee người bán
Thông thường ngành Marketing này chỉ có 2 chương trình marketing đó là :
- Chương trình của tôi : Bạn tự tạo chương trình khuyến mại cho mình
- Chương trình của Shopee: đăng ký các chương trình khuyến mãi do Shopee xây dựng
Vừa qua, Shopee đang cập nhật một chức năng mới đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức trở thành một ngành bán hàng thu phí từ dịch vụ quảng cáo trên nền móng của mình ( tương tự giống như Facebook, Google).
Đấu thầu keyword Shopee là gì?
Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc bạn (chủ cửa hàng trên Shopee) tiến hành chọn các keyword liên quan đến sản phẩm mà mình vừa mới mua bán để hiển thị trong bảng hiệu quả tìm kiếm mobile và website của Shopee. Khi tìm kiếm của người dùng khớp với keyword mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tài nguyên cho mỗi lần bấm vào hàng hóa. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)
Sau khi lựa chọn món hàng cần chạy quảng cáo đấu giá keyword, bạn sẽ vào được lưa chọn các từ khóa ads.
Lựa chọn keyword đấu giá
Nếu bạn muốn thêm các keyword khác không nằm trong ví dụ của Shopee, hãy lựa chọn nút nhìn thấy THÊM
Tại ô Thêm keyword, bạn nên chủ động thêm các từ khóa cho các sản phẩm của mình. Chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này (ô khoanh đỏ).
Khi nhập các từ khóa không giống vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các từ khóa shopee ví dụ
- Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên tương tác của người dùng với keyword.
- % tìm kiếm: giải thích lượng search từ khóa trong 30 ngày Hiện nay
- Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee ví dụ, bạn đủ nội lực chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá mắc nhất mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt nhấn.
- Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã lựa chọn hay chưa
- Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: hàng hóa của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả search, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá
Ngoài ra bạn còn đủ sức cài đặt 2 chế độ hiển thị keyword đấu thầu đó là
- keyword mở rộng: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa keyword bạn đấu giá
- keyword chính xác: chỉ hiện thị khách hàng đánh chuẩn xác keyword bạn đấu giá
Sau khi đã chọn keyword thích hợp ta bắt đầu xây dựng ngân sách chi tiêu cho ads Shopee
Chọn ngân sách
Bạn có thể chạy liên tục ads hoạt setup ngân sách ads cho các keyword này theo ngày hoặc tổng chi phí
Thời gian vận dụng
Là thời gian mà các keyword này được ads, bạn đủ nội lực để chạy ads tiếp tục hoặc cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo.
Sau khi cài đặt xong bạn chọn đăng ký đấu giá từ khóa
Phương pháp hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee
Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của doanh nhân để đưa ra vị trí hiển thị thêm vào, cụ thể như sau:
Giá thầu | mức độ liên quan của keyword | Thứ tự hiển thị | |
nhà kinh doanh A | 700 | Kém | 4 |
nhà bán hàng B | 1000 | rất khả quan | 1 |
nhà bán hàng C | 500 | Tốt | 3 |
doanh nhân D | 700 | Tốt | 2 |
Xem thêm Cách rút gọn Link Bitly nhanh chóng và hiệu quả mới nhất 2020
Cai quản chiến dịch đấu giá Shopee
Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn đủ nội lực theo dõi thông tin ads tại Chi tiết đấu thầu
Tại đây bạn đủ sức theo dõi các thông số như:
- Số lượt hiển thị keyword (Bạn k bị tính phí hiển thị)
- Số lượt bấm ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu vừa mới lựa chọn cho từ khóa đó)
- Tổng ngân sách vừa mới chạy (= số lượt bấm x giá thầu từ khóa)
- Thứ hạng hiển thị keyword (Chưa có khái niệm chính xác)
Đấu thầu keyword có ý nghĩa thế nào với các cửa hàng sale trên Shopee?
- Nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, mới bước vào sân chơi Shopee
- Bán được nhiều hàng hóa hơn nếu có plan đấu thầu đúng đắn.
- Đấu thầu keyword theo cơ chế CPC nên chỉ tính tiền cho lượt nhấn do vậy bạn sẽ có lợi về mặt hiển thị to với ngân sách quảng cáo thấp.
- Mang sản phẩm của bạn lên top tìm kiếm Shopee ngay lập tức
- Thêm vào với các hàng hóa mới, hot trends
Bí quyết chiến giá từ khóa Shopee hiệu quả
Các lưu ý khi chọn keyword
Tùy vào sản phẩm mà bạn kinh doanh trên Shopee cũng giống như hành vi search của KH mà bạn lựa chọn keyword mở rộng hoặc keyword chính xác
Giống như hình trên, 1 cửa hàng chọn từ khóa chính xác – 1 shop lựa chọn từ khóa mở rộng.
Giống như hình trên, 1 cửa hàng chọn từ khóa chuẩn xác – 1 cửa hàng lựa chọn từ khóa mở rộng.
Chẳng hề keyword nào có chất lượng cao và phần trăm search to cũng sẽ đem lại kết quả cao. đôi khi bạn chỉ cần chọn đúng keyword về hàng hóa của mình đừng quan tâm nhiều đến tỷ lệ tìm kiếm
Nên lựa chọn các sản phẩm vừa mới hot (bán chạy) của cửa hàng để chạy đấu thầu từ khóa vì khi bạn lựa chọn đấu giá keyword, thì sản phẩm của bạn sẽ đứng ngang hàng với các sản phẩm đã bán chạy của những shop không giống như vậy sẽ dễ được khách hàng click vào hơn.
Khi chạy đấu thầu từ khóa, bạn nên chọn hàng hóa chủ lực (có giá cạnh tranh – doanh số cao) để chạy hoặc lựa chọn các hàng hóa mồi (sản phẩm đầu phễu – giá tốt – biên doanh số thấp hoặc k có lợi nhuận – dễ upsell combo) sẽ lôi kéo khách hàng bấm vào nhiều hơn.
So với những cửa hàng có chi phí quảng cáo to, bạn có thể lựa chọn các từ khóa phổ biến (có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao) để mang đến nhiều KH tiềm năng cho mình.
So với những cửa hàng có ngân sách ads nhỏ thì bạn nên lựa chọn các keyword ngách, keyword dài (có lượng kiếm tìm nhỏ – giá thầu thấp) để tối ưu trong việc tiếp cận KH.
Việc đặt tên cho món hàng để chạy đấu thầu keyword cũng rất cần thiết. Nếu bạn lựa chọn từ khóa không liên quan đến tên của món hàng thì điểm chất lượng keyword sẽ thấp, làm ngân sách giá thầu đội lên cao.
Share đường link sản phẩm/store lên kênh mạng xã hội
Nhiều người khi mới bắt đầu bán hàng trên Shopee thường áp dụng cách lấy đường link cửa hàng để chia sẻ lên kênh Facebook hoặc Zalo. Tuy cách này nghe có vẻ khá dễ dàng nhưng kết quả mang lại khá tốt, vẫn rất khả quan.
Những người quen của bạn trên kênh mạng xã hội có khả năng là những người tiêu dùng trước tiên làm cho shop có được những đơn hàng, đánh giá trước tiên.
Livestream với ShopeeLive
Năm 2019-2020 là năm mà livestream bán hàng ở trên Facebook mang lại đạt kết quả tốt cực cao. Câu chuyện ở Shopee cũng giống như vậy. Shopee đã sản sinh ra công dụng ShopeeLive để giúp cho nhiều seller có thể livestream bán hàng với khách tốt hơn.
Tặng ưu đãi cho các Follower
Công dụng tặng ưu đãi cho follower của Shopee hỗ trợ bạn kiếm thêm nhiều lượt theo dõi chỉ bằng cách tạo ra các ưu đãi dạng mã giảm giá
Xem thêm Hướng dẫn cách tạo kênh trên Youtube mới nhất 2020
Lan Anh tổng hợp
Tham khảo (kiemtiencenter,atp,..)