Cách hoạt động của Adsense là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách hoạt động của Adsense. Trong bài viết này clickbank.vn sẽ viết bài về Hướng dẫn cách hoạt động của Adsense năm 2020
Có nhiều mẹo để kiếm tiền từ một website. Và một trong những phương pháp dễ dàng và dễ dùng nhất chính là quảng cáo.
Google chỉ cung cấp một chương trình như vậy cho những người sở hữu các trang web: đó là dịch vụ quảng cáo online AdSense. AdSense hoạt động bằng mẹo chèn và hiển thị nội dung quảng cáo vào nội dung đã có trên web của bạn, sử dụng cho nội dung ads liên quan đến web và để người khác đủ nội lực nhấp chuột được.
Bạn có thể quyết định về kích thước của quảng cáo, cũng như nơi bạn muốn đặt chúng. Với ads văn bản, bạn thậm chí đủ nội lực tùy chỉnh cả màu sắc và tổng quan quảng cáo.
bên cạnh đó, để kiếm tiền bằng quảng cáo, bạn cần phải làm hai việc sau đây: tuân thủ các điều khoản dịch vụ của Google và hướng lưu lượng truy cập đến website của bạn. Dưới đây, SAGA sẽ share cho ngắn gọn cho bạn hướng dẫn để thực hiện hai việc trên, cùng với một số thông tin cơ bản về mẹo AdSense hoạt động và các để tạo ra doanh thu.
ADSENSE HOẠT ĐỘNG giống như THẾ NÀO?
Google dùng đấu giá thời gian thực ( real-time auction) để nhà quảng cáo đặt giá thầu trên cánh cửa quảng cáo. Khi một nhà quảng cáo cụ thể đặt quảng cáo trả tiền cao nhất, ads đó sẽ auto được hiển thị trên website của bạn. không cần phê duyệt mục lục ads để khởi đầu kiếm tiền với AdSense, mặc dù bạn có một số quyền làm chủ đối với content được hiển thị: Bạn đủ sức cho phép hoặc chặn ads dựa tùy ý.
người dùng AdSense được thanh toán theo số lần hiển thị và số lần nhấp mà quảng cáo của họ nhận được. Vì tại sao này, các trang web AdSense thường rơi vào một trong hai loại (ngoài ra luôn luôn có những loại khác):
1. Nhà xuất bản có khối lượng lớn content hàng ngày. Khi nói đến ads, lưu lượng truy cập càng nhiều, số lần hiển thị và nhấp chuột càng cao thì càng tốt. Luồng content thường xuyên giúp khách truy cập quay lại xem ads nhiều hơn.
2. website cổng thông tin. Đây là những web có keyword được nhắm mục đích cao mà hiển thị số lượng quảng cáo tối đa và có % thoát cao vì người dùng nhấp chuột vào quá thường xuyên và nhanh chóng.
có thể nói rằng cả hai hướng dẫn tiếp cận này đều có những ưu và bất cập riêng, nhưng kết quả của các web cổng thông tin vẫn là tốt nhất. không những thế, có một điểm mấu chốt bạn cần lưu ý, đó là ngay cả khi một trang web có lượng content xuất bản chậm hơn nhưng chất lượng hơn cũng đủ sức hưởng lợi từ việc dùng ads AdSense, nếu nó đang thúc đẩy lưu lượng truy cập.
Đó chính là cách AdSense hoạt động. hiện giờ, SAGA sẽ chia sẻ một số cách thức tốt nhất để bạn tận dụng tối đa account ads AdSense của mình.
THỰC HIỆN THEO CÁC mẹo HAY NHẤT.
Một số vị trí phổ biến để các tổ chức đặt quảng cáo bao gồm: đầu trang (header), thanh bên (sidebar), nội dung hiện có, bên dưới bài đăng trên blog và ở chân trang. Bạn sẽ mong muốn hiển thị quảng cáo ở các vị trí kế hoạch, để tối đa hóa thu nhập, đặc biệt khi bạn chỉ đủ nội lực đặt tối đa ba quảng cáo trên một trang. Vị trí bạn hiển thị quảng cáo cũng sẽ lệ thuộc vào chủ đề hoặc thiết kế web cụ thể mà bạn đang sử dụng.
Dưới đây là một số công thức tốt nhất mà tất cả chủ sở hữu website nên thực hiện:
- Đảm bảo bạn k vi phạm bất kỳ chính sách AdSense nào của Google, nếu k tài khoản của bạn đủ nội lực bị cấm.
- kiểm tra việc triển khai sự phát triển các tổ chức quảng cáo trên trang web của bạn. Việc này thường mất một chút thời gian để điền sau khi cài đặt. Để hiển nhiên, bạn nên nhìn thấy trang web của bạn trên các trình duyệt khác nhau.
- Di chuyển các quảng cáo ra khỏi các link hoặc content có thể nhấp chuột không giống trên web của bạn. Điều này sẽ làm bạn giảm các nhấp chuột tình cờ.
- Hãy theo dõi những đột biến về lưu lượng truy cập. sử dụng Google Analytics để theo dõi các hoạt động dị thường trên web của bạn.
- Giữ content của bạn ở chế độ “family-safe” (tính năng giám sát và bảo vệ máy tính hiệu quả), nếu k bạn đủ sức sẽ vi phạm các điều khoản dịch vụ.
- Đảm bảo ads của bạn hiển thị tốt trên thiết bị di động. click thước hiển thị trên màn hình đủ nội lực có tác động đáng kể đến những gì người dùng xem và cấp độ hiển thị của ads. bớt đi số lượng ads chèn trong content hoặc sử dụng quảng cáo cung cấp (responsive ads).
Lựa chọn VỊ TRÍ ads CỦA BẠN
Google có một số đề nghị cho vị trí ads của bạn.
đề nghị quan trọng nhất của Google là ưu tiên thử nghiệm user dựa trên doanh thu quảng cáo tối đa. Bạn nên tránh việc lén lút dùng chiến thuật “mũ đen” (black hat). Google không cho phép bạn lôi kéo sự quan tâm đến quảng cáo của mình hoặc để khuyến khích khách truy cập web nhấp vào chúng, ngay cả khi hành động đó được design để “giúp bạn”. Nếu bạn muốn lôi kéo support tài chính, hãy cân nhắc đến việc khai triển một số tips để thay thế – chẳng hạn giống như với PayPal.
Nhãn duy nhất được Google phê duyệt cho ads trên trang web của bạn là “Quảng cáo” hoặc “Liên kết được tài trợ”. thành ra, đừng sử dụng bất kỳ bản sao nào không giống.
bên cạnh đó, hãy dọn dẹp điều hướng web của bạn và lưu tâm đến ý định của người tìm kiếm khi tạo nội dung. Đồng thời: Hãy khai triển ads mà k cản trở user, làm cho ads easy đọc và tạo thử nghiệm thú vị tổng thể.
Google lưu ý rằng ba tổ chức ads trên mỗi trang chẳng phải lúc nào cũng lý tưởng cho thử nghiệm người dùng tốt. Hãy lưu ý rằng có thể một hoặc hai ads sẽ tốt hơn cho người dùng hơn là all ba quảng cáo.
Cuối cùng, về tips nâng cao hơn, hãy sử dụng software bản đồ nhiệt* để dựng lại chuẩn xác những nội được khách truy cập xem nhiều nhất trên trang của bạn, cũng như những content họ nhấp chuột vào. Dữ liệu này đủ sức giúp bạn quyết định vị trí tốt nhất cho quảng cáo của bạn.
(bản đồ nhiệt – heatmap: tool hiển thị web dưới dạng màu sắc của nhiệt độ, những vùng được user nhìn thấy nhiều sẽ có màu đỏ, những vùng được user ít chú ý hơn sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam – vàng – xanh lá đến xanh da trời)
Tối ưu HÓA HIỆU SUẤT quảng cáo.
Khi bạn đã xây dựng trang web của mình và đặt ads lên đó, hãy tất nhiên rằng bạn vừa mới tuân thủ các cách thức hay nhất, do vậy bạn chỉ phải tăng cao hóa hiệu suất ads của mình.
Việc này chính thức khởi đầu bằng việc lựa chọn loại, click thước và vị trí quảng cáo của bạn. Đây đủ sức là những cân nhắc nhỏ, nhưng chúng khá cần thiết. Khi bạn tạo ads trong account AdSense của mình, Google sẽ đề nghị bạn dùng các kích thước ads nhất định. Hãy dùng cả các mẫu quảng cáo được đề xuất và trải nghiệm với những mẫu khác để nghiên cứu những quảng cáo như thế nào có kết quả nhất cho bạn.
tuy nhiên, hãy theo dõi nội dung quảng cáo xuất hiện trên web của bạn. Nếu bạn cho rằng một số quảng cáo nhất định không nên xuất hiện trên web của bạn, hãy chặn chúng. Bằng mẹo đó, ads không có liên quan sẽ hiển thị ít hơn trên web của bạn.
Một mẹo không giống là sử dụng thử nghiệm A/B split-test để test quảng cáo của bạn. Đây chỉ đơn giản là công cuộc so sánh kết quả của hai ads, thường là bằng cách cải thiện một biến nhỏ, chẳng hạn như màu của liên kết. May mắn thay, chức năng này được tích hợp sẵn vào AdSense, rất thuận tiện để bạn dùng. Hãy dựng lại rõ ràng về những gì bạn mong muốn trải nghiệm và chạy các thử nghiệm riêng biệt trong các trường hợp mà bạn mong muốn check nhiều biến.
Lưu ý CUỐI CÙNG
Nếu ads là gốc doanh thu chính của bạn, thì lưu lượng truy cập và tối ưu hóa là hai chìa khóa cho thành công của bạn và thậm chí cả việc bán web của bạn trong tương lai. k có lưu lượng truy cập, bạn sẽ không kiếm được tiền và thậm chí nếu bạn có lưu lượng truy cập, với hiệu suất quảng cáo yếu, bạn luôn luôn không kiếm được tiền.
Cuối cùng, hãy xem xét rằng, khi định giá một website ads, những người mua tiềm năng không tránh né các website cần cải thiện một tí. vì vậy, mặc dù bạn không phải đạt hiệu quả cao nhất với doanh thu ads của mình, để đạt được lối thoát lành mạnh, bạn luôn luôn nên tăng cao hóa quy trình của mình.
Nguồn: https://www.saga.vn/