Cách làm tiếp thị liên kết là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề cách làm tiếp thị liên kết. Trong bài viết này, clickbank.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết không cần dùng Website mới nhất 2020
Các ngành nghề trong tiếp thị liên kết không cần dùng website
Nếu bạn vừa mới quen với thuật ngữ affiliate thì có thể hiểu giống như đây là một thể loại trung gian. Ở đó, bạn mô tả sản phẩm từ các nhà sản xuất uy tín như Shopee, Tiki, Adayroi, Jetstar… đến những KH tiềm năng. Và nếu những KH này chấp thuận mua hàng qua link của bạn thì… well, bạn vừa mới có chiết khấu. hiện giờ, với thị đa dạng của internet cũng giống như mua sắm Trực tuyến thì lĩnh vực tiếp thị liên kết hay tiếp thị liên kết cũng cực kỳ tăng trưởng. Các ngành cho phép bạn bán sản phẩm affiliate bao phủ từ các nhóm ngành nghề thương mại điện tử, du lịch, vé máy bay, giáo dục, tài chính…. đủ nội lực nói, bất kể món hàng nào được bán online, bạn đều có thể sử dụng thể loại tiếp thị liên kết.
Quay trở lại chủ đề chính, nhiều người luôn luôn nghĩ rằng, làm affiliate bắt buộc cần có một web. không có website thì chỉ là sử dụng ăn tạm bợ thôi. không những thế, đây chưa hẳn đang là một cách nghĩ đúng. so với đặc thù nhiều ngành nghề, khi mà KH tiềm năng xuất hiện ở nhiều ngành khác nhau, và tùy vào thói quen của từng group khách hàng mà những ngành nghề đó, bạn k nhất thiết cần có website mới bán được hàng cho họ. Đó là những ngành nghề nào?
1: Tài chính
Tài chính là một lĩnh vực khá mới tại Viet Nam. Khi mà khách hàng còn chưa có thói quen mở thẻ online. Điều này cũng đồng nghĩa họ chưa có thói quen search thông tin trên các web. Bạn hoàn toàn chỉ cần xây dựng fanpage hay nhóm về ngành nghề tài chính. Sau đó bạn chạy quảng cáo target mục tiêu đến thị trường khách hàng của bạn. Đây là cách mà nhiều publisher của ACCESSTRADE vừa mới chạy và sự phát triển
2: Du lịch
Lĩnh vực du lịch đặc thù khách hàng phần nhiều là người trẻ. Mà người trẻ thì thường hay dành thời gian vào các mạng xã hội giống như Facebook hay Ins,… do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng các nơi mxh giống như một cách để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của bạn.
3: Làm đẹp
Cũng giống như ngành du lịch, ngành làm đẹp cũng có đối tượng KH chính là người trẻ. thực tế thì những beauty blogger nổi tiếng nhất trên thế giới thường sử dụng Youtube là ngành để tiếp cận khách hàng của họ. ngoài ra là nơi mxh như Fb và Ins. Nếu bạn có đam mê và ưu thích ngành nghề sử dụng xinh, bạn đủ sức bắt đầu ngay với tiếp thị liên kết mà k cần phải tạo website làm gì cả. Có nhiều mẹo hơn để bạn khởi đầu.
4: Share coupon, Coupon…
Nhắc đến affiliate, affiliate marketing, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc chia sẻ coupon. Thường thì nếu bạn lựa chọn mô hình mã giảm giá thì điều bạn nghĩ đến sẽ là những web như magiamgia.com, bloggiamgia.com…. Và chúng ta luôn luôn mặc định sử dụng mô ảnh coupon là làm website.
Nhưng thực thì k hoàn toàn giống như vậy. Các nhóm chia sẻ mã giảm giá trên Fb vẫn đang phát triển rất mạnh. Nếu bạn có thể xây những những group hay Fanpage chia sẻ mã giảm giá thì đây cũng là một hướng đi rất hay và ít cạnh tranh hơn đối với phân khúc website share mã giảm giá, coupon
Xem thêm: Tổng hợp Những cách kiếm tiền Online không cần vốn mới nhất 2020
Tut sử dụng email mkt sử dụng affiliate
Mail marketing là gì?
Về cơ bản email mkt là việc gửi các thông tin liên quan tới người nhận nhằm mục tiêu sharing các thông tin cần truyền bá tới các đối tượng khách hàng mục đích.
Hay nói một cách chuẩn xác mail mkt là một hình thức quảng cáo thông qua email. Bạn sẽ send các thông tin về ads, khuyến mãi, sự kiện… tới những thị trường để ý nhằm kiếm tìm KH tiềm năng. Nhằm mở rộng và duy trì mối quan hệ với KH, tạo nên những cầu nối giao tiếp giữa công ty và KH.
Để tạo được một camp mail marketing cho affiliate thành công bạn cần lưu ý những điều sau:
1. Lên plan chi tiết cho chiến dịch: Bạn cần phải dựng lại được một số vấn đề
– dựng lại group, phân khúc KH mục đích.
– công thức kiếm tìm, thu thập địa chỉ mail.
– Thời điểm send email phù hợp nhất.
– Tần suất gửi email trong ngày.
– phương thức send mail.
2. Để ý tới nội dung email. (Bố cục, màu sắc, thông tin ngắn gọn, súc tích, đề tài nổi bật thu hút được sự tò mò của KH, nội dụng hướng đến quyền lợi của KH,…)
3. Khai triển kế hoạch send email.
4. Đo đạt và phân tích các kết quả.
Nếu sử dụng tốt các trình tự và công tác để tạo chiến dịch email mkt trên sẽ làm bạn đạt được kết quả bước đầu. đồng thời nghiên cứu được kết quả và nhận thấy đâu là điểm không thêm vào để có những cách thức điều chỉnh kịp thời cho các lần khai triển sau.
Xem thêm: 6 bước làm Affiliate Marketing hiệu quả cho người mới tham gia thị trường 2020
Làm tiếp thị liên kết bằng tool mxh
Xây dựng fanpage, nhóm, các ngành free
Đây hiện là mxh to nhất với hơn một tỷ user và vẫn đã phát triển! toàn bộ những gì bạn cần làm là tạo một trang hoặc nhóm Facebook với account ngày nay của bạn và dùng nó để truyền bá các hàng hóa liên kết.
Khi tạo nhóm hay Fanpage trên Fb, họ chỉ dẫn bạn từng tý từng tý một để xây dựng những thị trường này một cách hiệu qủa và thuận lợi.
lưu ý khi sử dụng ngành mxh giống như Facebook hay Instagram đó là bạn tuyệt đối không sử dụng hình thức spam liên kết vào các group hay trên trang cá nhân một mình của bạn. hướng dẫn làm này k hiệu quả bởi bản chất k ai muốn mua hàng qua một người mình không quen biết.
Thay vào đó, hãy xây dựng một tệp khách hàng, chăm sóc họ, cung cấp những thông tin có ích đến với họ. Sau khi biến họ thành fan của bạn, hãy gợi ý để họ mua hàng qua link affiliate của bạn. Đây là mẹo làm vững bền và kết quả hơn rất nhiều.
Dùng ads Facebook
Vì không có web nên bạn rất khó để tiếp cận với KH mục đích thông qua các cách thức giống như SEO…
Vậy chỉ có phương pháp đó là ads để tiếp cận họ. hiện giờ mẹo tốt nhất và cắt giảm nhất đó là chạy một ads target mục tiêu trên Facebook.
Để làm được thể loại này, bạn cũng nên xây dựng một Fanpage trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy ads trả tiền đi chăng nữa thì nếu có một lượng fan nhất định rồi, việc bạn chạy quảng cáo cũng không khó khăn hơn với chi phí thấp hơn.
Một note nữa đó là nên tập hợp vào tăng cao nội dung và hình ảnh khi chạy ads. Đây là nguyên nhân vô cùng cần thiết. Một số người vẫn hay than vãn rằng, tại sao ads của họ tiếp cận tốt nhưng tỷ lệ KH click vào liên kết lại không có. luôn luôn kiểm tra trải nghiệm quảng cáo thường xuyên để tối ưu nội dung, pic, video … sẽ giúp ads của bạn hiệu quả hơn.
Khi chạy quảng cáo Facebook, việc nhắm thị trường thế nào cho hiệu quả cũng là một vấn đề khá đau đầu. Các bạn có thể nhìn thấy thêm bài viết: nhắm phân khúc ads Facebookads thế nào cho hiệu quả?
Làm tiếp thị liên kết với Google Adwords
Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google quảng cáo chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng hiệu quả tìm kiếm của Google.
Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn k cần phải SEO từ khoá lên Google.
Chạy Google Adwords đem lại lợi thế ở chỗ, khi khách hàng có nhu cầu mua món hàng của bạn thì họ mới search kiếm tìm keyword. Và khi hiệu quả tìm kiếm xuất hiện web của bạn ở vị trí trước hết thì cấp độ họ nhấn vào và mua hàng đang là rất to rồi.
Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 2 thứ:
- – 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy ads Google Adwords có khi nào.
- – 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.
Trong post này, mình sẽ k đi sâu vào phương pháp tạo account Google Adwords, nếu chưa biết bạn có thể nhìn thấy video sau:
Tối ưu trang đích – Landing page khi ads Google Adwords
- – đầu bài trang đích cần phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords.
- – Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
- – Trang đích cần có tốc độ tải trang mau để KH không mong đợi.
- – content nên có 800 chữ để dẫn dài thời gian trên trang của KH.
Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố khác như nỗ lực tăng điểm chất lượng của ads. vì sao lại vậy? Bởi vì nếu ads của bạn có điểm chất lượng cao thì bạn sẽ được Google phân tích cao hơn và đủ nội lực xếp thứ hạng cao hơn trong danh mục những quảng cáo cùng chạy với keyword đó.
Thứ hạng là điều rất cần thiết, nhất là so với những người sử dụng SEO hay Google Adwords. khách hàng vẫn thường có thói quen nhấn vào những website có thứ hạng cao khi họ search từ khóa.
Để gia tăng điểm chất lượng của quảng cáo cần 2 yếu tố:
- Trang đích phải chuẩn SEO và cần phải có liên quan tới mẫu quảng cáo.
- Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật lôi kéo
Google Adwords là một nơi marketing kết quả khi bạn sử dụng tiếp thị liên kết. đối với Google quảng cáo, bạn không nhất thiết cần phải có một website, chỉ cần tạo một landingpage, hoặc sử dụng chính landingpage của nhà sản xuất hay tiếp thị liên kết network. đối với ACCESSTRADE, có rất nhiều plan mà các publisher được phân phối những landing page hợp lý để tụ họp đẩy số qua những kênh trả phí.
Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách Kiếm tiền với Affiliate hiệu quả mới nhất 2020
Nguồn: https://accesstrade.vn/