Khi công nghệ ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc con người sẽ nghĩ ra rất nhiều cách kiếm tiền khác nhau và tiếp thị liên kết là một cách kiếm tiền trên mạng nhanh nhất. Phía dưới, chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho các bạn cách làm tiếp thị liên kết mà không cần đến Website. Cùng theo dõi nhé!
1. Chỉ dẫn sử dụng email marketing làm tiếp thị liên kết
Email marketing là gì?
Về cơ bản email Marketing là việc gửi các thông tin ảnh hưởng tới người nhận nhằm mục đích truyền tải các thông tin cần truyền bá tới các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Hay nói một cách chính xác mail marketing là một hình thức quảng cáo thông qua email. Bạn có thể gửi các thông tin về quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện… Tới những đối tượng chú ý nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhằm mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo nên những liên quan giao tiếp giữa công ty và khách hàng.
Để tạo được một chiến dịch email marketing cho tiếp thị liên kết thành công bạn phải cần lưu ý những điều sau:
1. Lập kế hoạch chi tiết cho chiến dịch: bạn phải cần phải nắm rõ ràng được một số vấn đề
– Xác định nhóm, đối tượng khách hàng mục đích.
– Cách thức tìm kiếm, thu thập địa chỉ mail.
– Thời điểm gửi mail phù hợp nhất.
– Số lần lặp lại gửi email trong ngày.
– Cách thức gửi email.
2. Quan tâm tới nội dung mail. (Bố cục, sắc màu, thông tin ngắn gọn, súc tích, đề tài nổi bật lôi kéo được sự tò mò của khách hàng, nội dụng hướng tới ích lợi của khách hàng,…)
3. Triển khai chiến lược gửi mail.
4. Thống kê và đánh giá các kết quả.
Nếu như làm tốt các trình tự và công tác để tạo chiến dịch mail marketing trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả bước đầu. Cùng lúc đó, đánh giá được hiệu quả và nhận ra đâu là điểm không phù hợp, để có các phương pháp xoay chỉnh kịp thời cho các lần khai triển sau.
2. Làm tiếp thị liên kết bằng công cụ mạng xã hội
2.1 Xây dựng fanpage, group, các kênh miễn phí
Đây hiện là mạng xã hội khổng lồ nhất với hơn một tỷ người dùng và vẫn đang phát triển. Toàn bộ những gì bạn cần làm là tạo một trang hoặc nhóm Facebook, với tài khoản hiện tại của bạn và dùng nó để quảng bá các sản phẩm liên kết.
Khi tạo nhóm hay fanpage trên trang Facebook, họ hướng dẫn bạn từng tý từng tý một để làm ra những đối tượng này một cách hiệu qủa và thuận tiện.
2.2 Sử dụng quảng cáo trang Facebook
Vì không có Website, nên bạn rất khó để tiếp xúc với khách hàng mục đích thông qua những phương pháp như SEO…
Vậy chỉ có cách đấy là quảng cáo để tiếp xúc họ. Vào thời điểm hiện tại cách tốt nhất và tiết kiệm nhất đó là, chạy một quảng cáo nhắm mục đích trên trang Facebook.
Để làm được hình thức này, bạn cũng nên xây dựng một trang cá nhân trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy quảng cáo trả tiền đi chăng nữa, thì nếu như có một lượng fan nhất định rồi, việc bạn chạy quảng cáo cũng dễ dàng hơn với khoản chi thấp hơn.
Một quan tâm nữa đấy là nên tập trung vào tối ưu content và hình ảnh khi chạy quảng cáo. Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng. Một số người vẫn hay than vãn rằng, vì sao quảng cáo của họ tiếp cận tốt tuy vậy tỷ lệ khách hàng click vào link lại không có. Luôn luôn test thử nghiệm quảng cáo liên tục để tối ưu nội dung, hình ảnh, clip … Sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
3. Làm tiếp thị liên kết với Google Adwords
Chạy quảng cáo Google Ads hay Google Ads chính là bạn có thể trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google.
Chạy Google Adwords cung cấp lợi thế ở chỗ, khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn thì họ mới search tìm kiếm từ khóa. Và khi kết quả của tìm kiếm xuất hiện Website của bạn ở vị trí đầu tiên thì năng lực họ click vào và mua hàng đã là rất lớn rồi.
Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn phải cần chuẩn bị 2 thứ:
- 1 tài khoản Gmail chưa hề chạy quảng cáo Google Ads bao giờ.
- 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.
3.1 Tối ưu trang đích – Landing page khi quảng cáo Google Adwords
- Tiêu đề trang đích cần có từ khoá chạy quảng cáo Google Ads.
- Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, sắp xếp tự nhiên.
- Trang đích nên có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
- Nội dung phải có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.
Đây là những vấn đề căn bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả.
Để tăng điểm chất lượng của quảng cáo cần 2 yếu tố:
- Trang đích phải chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo.
- Mẫu quảng cáo Google Ads phải thật lôi cuốn
4. Kết bài
Như vậy, đây là những nội dung mà Clickbank ước muốn sẻ chia với bạn về hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết phổ biến nhất và cho kết quả tốt nhất mà nhiều người đã áp dụng thành công. Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Xem thêm: Hướng dẫn kiếm tiền từ Google Adsense bằng Website
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: blogtienso,reviewinvest,tienkythuatso)