Cách quảng bá kênh Youtube là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Cách quảng bá kênh Youtube. Trong bài viết này, clickbank.vn sẽ viết bài Cách quảng bá kênh Youtube hiệu quả mới nhất 2020
Chạy Google AdWords cho Video
Ra mắt vào tháng Chín 2011, AdWords cho video đã cho thấy vị trí và mức độ của mình. Nó hiệu quả đến nỗi, nếu như trước đây người xem còn băn khoăn liệu có nên sử dụng cho YouTube video k thì ngày nay câu hỏi duy nhất đặt ra là sử dụng nó ntn để phát huy được hết các thế mạnh của nó?
Nhờ có sự update k ngừng của Google, câu trả lời ngày càng trở nên không khó khăn với marketers. Với việc đơn giản hóa format của YouTube ad (bằng mẹo loại bỏ TrueView in-slate ad format* từ tháng Sáu, 2013), người dùng có thể dễ dàng nắm được content, hướng dẫn dùng, tính năng của các format này, gồm có 5 format dưới đây:
* TrueView in-slate ads: format ads cho xuất hiện 3 ads cùng lúc trước một video YouTube dài (khoảng trên 10 phút) để user chọn nhìn thấy.
1. TrueView In-Search ads
“TrueView”, giống như đúng tên gọi của nó, là dạng ads YouTube chỉ yêu cầu bạn trả tiền khi có người xem video của bạn.
In-Search ads là một format trong gia đình ads TrueView, xuất hiện trong hiệu quả search YouTube.
Nó khá giống với các ads PPC (Pay Per Click) và xuất hiện phía góc phải trong các trang hiệu quả kiếm tìm của Google. Bạn chỉ phải trả tiền khi viewer bắt đầu xem video của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn Seo Youtube bằng 4 bước đơn giản giúp tăng thứ hạng video 2020
2. TrueView In-Display ads
TrueView In-Display ads xuất hiện dưới dạng Suggested Video trên YouTube (để k bị lẫn với các display quảng cáo khác). Cũng giống như các format trong thể loại TrueView, người dùng chỉ phải trả tiền khi có người khởi đầu xem video được YouTube suggest.
Quảng cáo dạng này cũng có trong Google Display Network, tùy thuộc vào tùy chỉnh của bạn.
3. TrueView In-Stream quảng cáo
TrueView in-stream ads tương tự quảng cáo trên truyền ảnh – dạng quảng cáo hay chạy trước một chương trình hay bộ phim. quảng cáo dạng này k bị YouTube giới hạn độ dài và thường kéo đến web. song song, viewers đủ nội lực chọn “bỏ qua” – “skip” và không xem sau 5 giây đầu của ads.
YouTube sẽ tính tiền khi viewers xem ít nhất 30 giây đầu của đoạn quảng cáo. Ngoài YouTube, In-Stream ads còn được áp dụng với Google Display Network.
4. Standard In-Stream quảng cáo
Standard In-Stream quảng cáo khá giống với TrueView in-stream quảng cáo ở mục 3, trừ hai điểm khác:
– người ta k thể bỏ qua
– hạn chế độ dài tối đa (15 giây với video dưới 10 phút và 30 giây với video trên 10 phút)
5. Display YouTube ads
Với dạng cuối cùng này, bạn có thể mua banners và flash banners với Google AdWords rồi cho hiển thị với các viewers mục tiêu, ở vùng kế bên Suggested videos hoặc ở các banners chạy chồng lên video.
Bạn đủ sức chọn hướng dẫn trả tiền theo lượt click hoặc impression.
Các tool support dùng Google AdWords để truyền bá Video
Để biết được từ khóa nào là phổ biến với các YouTube users (để chọn vị trí đặt quảng cáo), bạn đủ sức test bằng YouTube AdWords keyword tool và nhìn thấy với mỗi từ khóa thông dụng, video nào đứng hạng cao nhất.
ngoài ra Google’s Ad Placement công cụ cũng khá hữu dụng trong việc tìm ra các vị trí “đắc địa” cho ads của bạn trong Google Display Network.
Cách nào để quảng bá video của bạn miễn phí trên YouTube?
Nếu bạn k muốn tốn tiền cho AdWords, thì dưới đây là một số phương pháp tạo điều kiện cho ngành YouTube và các video của bạn cuốn hút hơn:
1. đầu tiên, hãy tăng cao hóa video với từng từ khóa. Để biết keyword nào lôi kéo nhiều traffic, dùng YouTube AdWords từ khóa công cụ (đã được nhắc đến ở trên).
2. chắc chắn rằng bạn sử dụng keyword ở mọi phần trọng yếu của video: tiêu đề, description, tag. Chỉnh category cho phù hợp.
3. Càng nhiều views, shares, và embed thì video của bạn càng có nhiều mức độ xuất hiện trong tìm kiếm YouTube. Vậy hãy tăng trưởng cường chia sẻ video cho thật nhiều người ở khắp các network.
4. thiết lập mối quan hệ với những video uploader có chủ đề tương tự với video của bạn (dựa trên key words, related videos, categories, etc.). Hãy khởi đầu bằng phương pháp comment về video của học, sử dụng video response hoặc subscribe.
5. Cuối cùng, hãy tích cực khuyên rằng người đọc hành động. Đó đủ nội lực là đến web của bạn để biết thêm thông tin, subscribe hay nhìn thấy thêm các video không giống. Các vlogger giỏi thường hay dùng hướng dẫn mời chào subscribe thẳng trong video, hoặc đặt ra câu hỏi và mời viewers cmt để trả lời, ngoài ra họ còn đặt link web vào phần description.
Những tool truyền bá Video Youtube free
Hãy sử dụng bộ tìm kiếm của YouTube để trước tiên, tìm những channels và video liên quan để tham gia. Một phần mềm khá hay đủ sức giúp bạn trong khâu này là BuzzBundle. xem thêm ở đây.
Làm sao để để “song kiếm hợp bích” YouTube SEO và Adwords?
Để chạy một campaign tích hợp SEO và AdWords trên YouTube bạn cần mãi mãi nghĩ về một điều. Đó là, dùng chỉ số SEO để làm đòn bẩy cho các chỉ số AdWords và ngược lại.
Dưới đây là một số ví dụ hành động:
1. Hãy xây dựng những “video đa năng” nghĩa là ngoài bàn về một đề tài, nó cũng phần nào đưa tính truyền bá cho công việc của bạn, để đủ nội lực vừa xuất hiện trong kết quả search YouTube, vừa đủ sức làm display ads – xuất hiện kế bên một video khác có chủ đề liên quan. Bằng cách này, video càng nhận được nhiều views thì hiệu quả của 2 phương thức SEO và AdWords càng cao.
2. thay đổi tít và description của Video cho plan AdWords so với title và description gốc khi upload lên YouTube. Về mặt kỹ thuật, điều này có nghĩa là bạn sẽ áp dụng được cả hai bộ keywords không giống nhau, giúp mở rộng độ phủ sóng của video trong các hiển thị hiệu quả search tự nhiên (organic) lẫn trả tiền.
3. “Nhắm quảng cáo” – “targeting” cũng là một hướng dẫn giúp chiến dịch AdWords của bạn tiếp cận viewers mục đích tốt hơn. Với “targeting” bạn đủ sức target thị trường tiếp nhận ads của bạn dựa trên thông tin demographic, viewing nội dung, người dùng interest và keyword tìm kiếm (tham khảo thêm ở đây). Hãy dành thời gian tham gia và theo dõi các channel có content tương tự để định hình được group thị trường mà bạn nên nhắm tới có những đặc tính ntn.
4. Cuối cùng, bạn cũng đủ nội lực dùng đến một số mẹo remarketing – marketing lại, nghĩa là hiển thị các ads có liên quan cho những người vừa mới từng nhìn thấy video trước đó của bạn. Nếu bạn phối hợp một hoặc nhiều tài khoản YouTube với account AdWords, Google sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người vừa mới tương tác với video hoặc channel của bạn.
Xem thêm: Cách nhận tiền trên Youtube đơn giản và hiệu quả mới nhất 2020
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/