Hiện nay, các website không chỉ là nơi cung cấp thông tin mà còn thực hiện các giao dịch mua bán của các doanh nghiệp. Do đó, việc đo lường, đánh giá hiệu quả của website là điều cực kỳ quan trọng. Bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc Top 3 công cụ đo lường website hiệu quả nhất hiện nay
Tại sao cần sử dụng các công cụ đo lường website?
Việc sử dụng các công cụ đo lường, đánh giá website sẽ giúp quản trị viên theo dõi được lượt truy cập của khách hàng, thói quen, hành vi và thiết bị truy cập,.. Dựa trên đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Ngoài ra, các công cụ đo lường còn giúp kiểm soát, tối ưu hóa và hỗ trợ quá trình làm SEO.
Top 3 công cụ đo lường website hiệu quả và tiện lợi nhất hiện nay
Google analytics
Google analytics là công cụ phân tích, đo lường website hoàn toàn miễn phí và được cung cấp bởi google. Với mỗi một tài khoản Google đều có thể tạo một tài khoản Google analytics. Công cụ này đem đến rất nhiều lợi ích, đặc biệt đối với người làm SEO.
Với Google analytics, bạn có thể dễ dàng kiểm soát mọi lượt truy cập vào website của mình. Bao gồm cả thời gian vào web, đề mục được nhiều người ghé xem nhất. Hay thậm chí chi tiết hơn như họ xem trên điện thoại hay máy tính, dùng trình duyệt gì, thời gian truy cập vào web nhiều nhất là khi nào,..
Cụ thể với Google analytics, người dùng có thể dễ dàng:
Theo dõi, thống kê, đánh giá số liệu. Người dùng có thể in file báo cáo, theo dõi.
Bạn có thể chia sẻ quyền quản trị đến nhiều người thông qua email.
Dễ dàng tích hợp và sử dụng các phần mềm khác của Google như AdWords, Public Data Explorer và Trình tối ưu hóa trang web.
Chính vì tính hiệu quả và dễ sử dụng mà Google analytics hiện nay được đánh giá là một trong số những công cụ đo lường website hiệu quả nhất.
Google Webmaster Tools
Google Webmaster Tools là một công cụ đa năng giúp người quản trị website hoặc nhà phát triển website kiểm tra các sự cố xảy ra với website. Tương tự như Google analytics, công cụ này được cung cấp bởi Google và được sử dụng hoàn toàn miễn phí.
Công cụ này sẽ giúp quản trị website hoặc nhà phát triển website.
Kiểm tra dữ liệu trên trang và thông báo kịp thời các vấn đề liên quan đến tình trạng bảo mật. Bao gồm: các đoạn mã độc, các phần mềm độc hại, hoặc các liên kết bất thường, độc hại đến và đi khỏi website,…
Quản lý hệ thống các liên kết đến website.
Kiểm soát và nắm rõ các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm …
Google Pagespeed
Google Pagespeed là công cụ đo lường tiếp theo được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Công cụ này giúp người dùng dễ dàng đánh giá, đo lường hiệu suất và tốc độ website.
Hay nói một cách dễ hiểu, công cụ này giúp người dùng truy cập nhanh. Doanh nghiệp không bị mất khách. Đồng thời, đánh giá độ thân thiện của website khi dùng trên mọi thiết bị như máy tính, điện thoại,.. Từ đó, nâng cao trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, một số lợi ích Google Pagespeed đem lại như sau:
Tối ưu tốc độ tải trang khi người dùng truy cập vào website. Từ đó, tăng lượt truy cập vào website trên các thiết bị di động.
Hạn chế đối đa tính năng sử dụng redirect ở trang đích.
Mở rộng thêm chức năng nén dữ liệu cache ở trình duyệt.
Tối ưu hóa thời gian phản hồi từ server.
Tối ưu hóa ảnh ( đối với những ảnh nén, ảnh có dung lượng cao).
Tối ưu hóa CSS và Xóa JavaScript chặn hiển thị.
Điểm chung của cả 3 công cụ này là đều được sử dụng hoàn toàn miễn phí và quy trình sử dụng cực kỳ đơn giản. Do đó, 3 công cụ này đã và đang được rất nhiều quản trị website sử dụng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng có thể tận dụng tối đa được hết các tính năng của 3 công cụ này.
Trên đây là Top 3 công cụ đo lường website hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Trong quá trình quản trị và tối ưu hóa website cần được tư vấn, hỗ trợ, hãy liên lạc với chúng tôi tại https://ondigitals.com/ để được trợ giúp.