Google Tag Manager là gì? Google Analytics có thể bổ sung nhiều nội dung chi tiết quan trọng mà bạn đang tìm kiếm, nhưng khi được dùng một mình. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn về Google Tag Manager, cùng tìm đọc nhé!
Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager được hiểu là trình quản lý thẻ của Google. Trình quản lý này của Google là một công cụ miễn phí cho phép bạn quản lý và triển khai thẻ tiếp thị (đoạn mã hoặc pixel theo dõi) trên trang web của doanh nghiệp, trang website cá nhân hoặc bất kì trang website nào (hoặc ứng dụng dùng cho thiết bị di động) mà không phải sửa đổi mã.
Xem thêm Google adsense là gì ? Những điều cơ bản về Adsense
Lợi ích của Google Tag Manager (GTM)
Dễ dàng để sử dụng
GTM cho phép các thành viên trong nhóm cập nhật những nội dung cần thiết và thêm các thẻ mới nhanh chóng và giản đơn, mà không cần điều chỉnh các mã code khó khăn cho trang web. Vì thế mà team bạn mau chóng kiểm tra được từng điều chỉnh và triển khai công việc khi đã sẵn sàng mà không cần sự đóng góp của nhà phát triển, giúp phù hợp hóa quy trình, tăng tốc thời gian khởi chạy và cho phép phòng ban CNTT tập trung vào các dự án lớn hơn như cải thiện tất cả trang website.
Cập nhật đơn giản và là một website chẳng bao giờ lỗi thời
GTM làm cho việc nâng cấp và cải tiến trong tương lai dễ dàng hơn nhiều, vì các sửa đổi có khả năng được thực hiện thông qua giao diện chứ không phải trên mỗi trang của trang website của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn đang cân nhắc nâng cấp lên Universal Analytics, việc nâng cấp GTM sẽ giúp việc chuyển đổi dần dần đơn giản hơn nhiều.
Công dụng gỡ lỗi
Các tính năng gỡ lỗi tích hợp sẵn của GTM giúp các bạn có thể kiểm tra và gỡ lỗi từng bản cập nhật trên trang website của bạn trước khi xuất bản, đảm bảo rằng các thẻ của bạn hoạt động tốt trước khi chúng được “lên sóng”.
Làm chủ phiên bản
Một phiên bản lưu giữ mới sẽ xuất hiện lần đầu mỗi khi bạn xuất bản một điều chỉnh thông qua GTM, hỗ trợ bạn giản đơn quay lại phiên bản cũ bất cứ lúc nào. Tính năng này được cho là khá lý tưởng khi có khả năng giữ các thẻ được tổ chức; giúp cho việc xử lý sự cố trở nên giản đơn và hỗ trợ bạn đơn giản hành động các thiết lập cũng giống như trên các vùng chứa GTM mới. (GTM container)
Người sử dụng và quản lý cấp phép
GTM giúp giản đơn đặt quyền cho người sử dụng cá nhân và làm chủ nội bộ, những người có thể thay đổi trang website và hỗ trợ tạo thẻ, tập lệnh và quy tắc.
Thẻ tích hợp
GTM đi kèm với một vài thẻ tích hợp quan trọng cho Google Analytics bản cổ điển và bản Universal, chuyển đổi Ads, truyền thông marketing chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào trang web của bạn và hơn nữa. Việc làm này giúp những tổ đội marketing thiếu kinh nghiệm mã hóa có thể tùy chỉnh các thẻ chỉ với một vài thông tin chính mà không cần hành động các mã hóa phức tạp hoặc tận dụng sự giúp đỡ của nhà tăng trưởng.
Sự không giống nhau giữa GA và GTM

Google Tag Manager là gì? GA và GTM hoàn toàn là hai thứ khác nhau chiều lòng hai mục đích rất không giống nhau.
GTM cho phép bạn quản lý các mã theo dõi Javascript khác nhau (còn được gọi là thẻ tags) trên trang web của bạn. Mã theo dõi Google Analytics là một trong các thẻ đó.
Google Analytics là một công cụ đo đạt Mang đến các báo cáo. GTM không hề có chức năng báo cáo, nó được dùng để gởi dữ liệu từ trang website của bạn đến các công cụ tiếp thị / đo đạt khác (bao gồm cả GA).
Nếu như bạn không mong muốn dùng trình quản lý thẻ của Google, điều đó không sao cả. Bạn vẫn có khả năng tiếp tục thêm mã theo dõi Google Analytics trực tiếp vào mã nguồn trang web của mình (nhưng hãy nhớ rằng bạn, với nhân cách là nhà quảng cáo / nhà phân tích, sẽ mất rất nhiều tính linh hoạt).
Xem thêm Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền online với Google Adsense hay nhất
Làm giảm của Google Tag Manager
Bạn phải có một số kiến thức kỹ thuật , ngay cả đối với cài đặt căn bản
coi tài liệu từ Google về bí quyết cài đặt Google Tag Manager. Sau khi bạn vượt qua “Hướng dẫn tiếp tục nhanh”, bạn sẽ được đưa đến chỉ dẫn dành cho nhà tăng trưởng mà không đơn giản là hướng dẫn của marketer. Nếu bạn là người dùng lần đầu, việc làm này sẽ cực kì khó để hiểu.
Đầu tư nhiều thời gian
Trừ khi bạn là một nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm, còn không bạn phải dành ra một khoảng thời gian chiết suất và thử nghiệm. Kể cả những lúc đang đọc một số bài đăng trên blog hoặc tham gia một lớp học Trực tuyến.
Xem thêm Chiến dịch Marketing trải nghiệm và lợi ích của Marketing trải nghiệm
Dành ra thời gian cho các vấn đề cải thiện sự cố

Google Tag Manager là gì? Có vô số bí quyết khắc phục sự cố diễn ra khi cài đặt thẻ, trình kích hoạt và biến. Đặc biệt nếu như bạn không sử dụng GTM thường xuyên, bạn rất dễ bỏ xót những gì bạn vừa học. Đối với các thẻ khó khăn hơn, bạn có khả năng sẽ cần một nhà tăng trưởng có kiến thức về cách trang web được tạo ra.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Google Tag Manager là gì? Lợi ích của Google Tag Manager. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.vn, tmarketing.vn, … )