Google Trends là gì? Bạn đã từng nghe hay từng sử dụng Google Trends Vietnam chứ? Bạn biết nó dùng để làm gì hay có nhiệm vụ gì không? Qua bài viets dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khao nhé!
Google Trends là gì?
Dù cho bạn có đang thực hiện công việc trong lĩnh vực nào thì đều có điểm chung là muốn nhanh chóng bắt kịp mọi xu thế mới, những thứ được không ít người tìm kiếm nhất trên thế giới thông qua các công cụ giúp đỡ tìm kiếm của Google. Đặc biệt với các maketer, SEO, việc nắm bắt xu thế sẽ giúp họ mau chóng tạo ra các truyền thông marketing, TVC sản phẩm mới bắt trend, giúp tăng tưởng doanh thu cũng như lưu lượng truy cập và để có khả năng đón đầu những xu hướng mới đó phải để đến công cụ giúp đỡ đắc lực cực kỳ hiệu quả của Google mang tên Google Trend.
Về cơ bản, Google Trends là một dịch vụ của Google, giúp người sử dụng so sánh kết quả của tìm kiếm Google Search trên toàn cầu bằng cách đưa ra kết quả thống kê, so sánh xu hướng từ khóa theo từng thời gian cụ thể tại mỗi đất nước.
Google Trends sẽ xuất hiện số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian giúp người dùng giản đơn nhận biết thời điểm nào thì mức độ chú ý của keyword tăng cao, khi nào từ khóa đấy có biểu hiện “hạ nhiệt” từ đó có những điều chỉnh hợp lý với xu thế tiêu sử dụng mới.
Xem thêm Cách kiếm tiền từ Blogger kết hợp cùng Google Adsense mới nhất 2020
Bí quyết sử dụng Google Trends cho nhân viên mới
Để sử dụng Google Trends, ngoài việc biết được định nghĩa Google Trends là gì thì bạn hãy truy cập vào trang chủ của Google Trend tại địa chỉ https://trends.google.com. Tại đây, bạn có thể tìm được những từ khóa hiện đang là xu thế tìm kiếm trên toàn thế giới. Nếu như muốn tìm hiểu kỹ hơn về một chủ đề nào đấy, bạn hãy nhập từ khóa mà mình muốn vào thanh tìm kiếm ở đầu trang.
Google Trends trao cho người dùng 4 tùy chọn để tìm kiếm, cụ thể:
- Vị trí địa lý: dữ liệu tìm kiếm được tổng hợp và thống kê theo đất nước và tỉnh/thành phố.
- Mốc thời gian: Với kho dữ liệu đa dạng từ năm 2014 đến thời điểm hiện tại.
- Kênh đến gần hơn: giúp bạn hiểu được người dùng tìm kiếm từ khóa đấy thông qua kênh tìm kiếm nào, chẳng hạn như: Image Search, News Search, Google Shopping hay Youtube Search.
- Danh mục tìm kiếm: Bạn có khả năng lựa chọn thống kê số lần lặp lại tìm kiếm keyword theo danh mục tài chủ đạo, thể thao, du lịch, bất động sản,…
Các ích lợi xuất sắc của Google Trends là gì?
Từ khi ra mắt đến nay, Google Trends đã trở thành công cụ đắc lực được nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem tới. Trong đó phải kể đến những lợi ích hàng đầu như:
Kiểm soát xu hướng thịnh hành
Trang chủ của Google Trends hiển thị một loạt tất cả thông tin các xu thế không giống nhau đang thịnh hành trên toàn thế giới. Hậu quả đó sẽ giúp ích cho các marketers cũng giống như những người bào chế thị trường trong việc đón đầu những xu thế mới hay có những chính sách điều chỉnh phù hợp.
Theo dõi và đo lường hiệu năng marketing
Các hậu quả chỉ số đã được đo đạt từ Google Trends sẽ giúp công ty theo dõi và đo lường hiệu năng marketing, cấp độ nhận biết brand của người sử dụng về mặt hàng của nhãn hàng.
Xem thêm Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền online với Google Adsense hay nhất
Chọn lựa khu vực được ưa chuộng nhất
Google Trends là gì? Khi mà bạn tìm kiếm từ khóa trên Google Trends, hậu quả hiển thị còn cho biết tất cả thông tin các khu vực, địa điểm hoặc đất nước có mức độ chú ý cao về từ khóa bạn tìm kiếm. Chẳng hạn như khi tìm kiếm cụm từ “iPhone11” tại Viet Nam, kết quả còn hiển thị những địa điểm tìm kiếm keyword này nhiều nhất.
Việc xác định được khu vực yêu thích nhất sẽ giúp các công ty “khoanh vùng” đối tượng khách hàng tiềm năng, khu vực yêu thích sản phẩm nhất để từ đấy có kế hoạch xây dựng chiến lược tiếp thị và ads thích hợp.
Lựa chọn từ khóa seo đạt kết quả tốt
Tạo ra nội dung hay và hấp dẫn là điều kiện cần nhưng chưa đủ để thu hút không ít người sử dụng biết tới website của bạn, cần phải thực hiện kế hoạch seo đạt kết quả tốt để đưa nội dung của các bài viết này lên top, tiếp cận được với số đông người tìm kiếm nhất.
Sử dụng Google Trends có thể giúp bạn chọn lựa được những keyword được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, xu hướng tìm kiếm của người dùng hiện tại để từ đấy lên kế hoạch khai triển keyword đấy trong các bài viết của mình.
Đo đạt đối thủ chung ngành
Không chỉ giúp người dùng tìm kiếm và cập nhật nhanh xu thế đang thịnh hành, Google Trends còn có khả năng hỗ trợ bạn trong việc đo đạt đối thủ cạnh tranh. Mặc dù đây không phải là công cụ đo đạt đối thủ cạnh tranh tối ưu nhưng vẫn có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về nhu cầu/ số lần lặp lại tìm kiếm của mặt hàng, dịch vụ mà đối thủ của bạn đang cung cấp trên thị trường.
Xem thêm Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adsense cho người mới
Lưu ý khi sử dụng Google Trends
Google Trends là gì? Nếu bạn biết được bản chất của Google Trends là gì thì sẽ biết kết quả tìm kiếm mà Google Trends hiển thị thông tin tra cứu của bạn sẽ không biểu hiện cho toàn bộ khối lượng tìm kiếm, Google Trends chỉ lấy hậu quả từ 100 điểm làm biểu hiện.
Trong hoàn cảnh biểu đồ hiển thị hậu quả cán mốc 100 điểm, giống với việc từ khóa bạn đang tìm kiếm có mức độ phổ biến đạt ngưỡng cao nhất, cán mốc 50 điểm tương ứng với độ phổ biến ở mức trung bình và nếu kết quả hiển thị là 0 nghĩa là không đủ dữ liệu để Google Trend thống kê.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Google Trends là gì? Google Trends sư dụng như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, tatthanh.com.vn, … )