Đối với những người làm SEO có lẽ thuật ngữ internal link không còn mấy xa lạ. Đôi lúc internal đường link lại bị nhận xét thấp trong SEO tối ưu trong trang bởi vì không phải ai cũng biết được cách để xây dựng hệ thống internal link hiệu quả. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn về Internal links là gì? Cách xây dựng liên kết nội bộ chuẩn SEO. Cùng tham khảo bài viết nhé!
Internal links là gì?

Internal links hay liên kết nội bộ là một liên kết trỏ từ trang này đến trang khác trên cùng một domain. Có một cấu trúc tốt của các Internal links trên một trang website là điều cốt yếu theo cả quan điểm SEO và UX.
Điều này sẽ giúp:
- Hoàn thiện năng lực thu thập thông tin của trang web
- Hoàn thiện trải nghiệm người dùng bằng việc làm cho việc điều hướng trang web của bạn đơn giản hơn
- Giúp phổ biến giá trị liên kết trên trang website của bạn
Tầm quan trọng của việc xây dựng internal link đối với chiến dịch SEO
Sau đây chính là 5 lợi ích internal link mang tới cho SEO:
- Xây dựng và cài đặt được cấu trúc Website hoàn chỉnh nhất
- Tạo cơ hội kích thích tốc độ index và ranking từ khóa cho web
- Đẩy mạnh tăng chỉ số PR tăng trưởng đồng đều hơn
- Hỗ trợ website trao cho khách hàng nhiều thông tin có ích liên quan. Mà không phải tốn thời gian, công sức để tìm kiếm ở một bài đăng, một đường link mới
- Giúp công ty, doanh nghiệp nắm vị trí chủ động trong việc điều hướng phát triển số lượng khách hàng truy tìm đến trang web của công ty, doanh nghiệp. Từ đó tăng khả năng chuyển đổi lớn hơn như mục tiêu, định hướng đã được đề ra trước đây.
Vì sao cần tạo Internal link?

Sau khi hiểu được định nghĩa Internal link là gì? Có lẽ rằng bạn đã phát hiện ra vai trò của đường link nội bộ trong website của bạn. Việc tạo đường link nội bộ có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO của bạn, một số lợi ích của Internal link mang tới như:
- Giúp truyền sức mạnh từ trang này đến trang khác trên web của mình
- Giúp điều hướng người sử dụng truy xuất vào trang có giá trị chuyển đổi cao hơn.
- Giúp các công cụ tìm kiếm như Google hiểu một cách rõ ràng hơn cấu trúc và nội dung của trang web bạn.
Xem thêm: Affiliate link của một sản phẩm là gì? Tác dụng của affiliate link như thế nào?
Cách xây dựng liên kết nội bộ chuẩn SEO
Dẫn về bài đăng quan trọng
Không phải mọi nội dung trên trang bạn đều có thể xếp hạng; có những bài viết chỉ mang mục tiêu tạo tương tác với người sử dụng.
Ở một số thị trường cạnh tranh; bạn không thể lên được những từ khóa chuyển đổi trong thời gian đầu; mà buộc phải lên những từ khóa dài những từ khóa thông tin hoặc những từ khóa ít cạnh tranh hơn, việc này giúp bạn tạo được lượng kết nối ở thời điểm trước tiên.
Những Internal đường link lúc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn điều hướng người sử dụng về những nội dung có giá trị hơn. thế nên bất cứ khi nào có thể hãy tạo URL về những nội dung bài viết có giá trị; đó có thể là những trang bán hàng, trang phân mục hoặc các bài viết giới thiệu doanh nghiệp; hoặc đơn giản chỉ là những nội dung bạn muốn xếp hạng tìm kiếm.
Dùng từ khóa làm Anchor text
Anchor text là văn bản chứa liên kết; ngoài tác dụng giúp Google hiểu được nội dung chứa trong đường dẫn; thì Anchor text còn giúp văn bản của bạn được tự nhiên; cung cấp thông tin rõ ràng cho người dùng về nội dung được đính kèm
Một sai lầm phổ biến đấy việc sử dụng những từ như: Xem thêm, tại đây, Click vào đây,… để làm anchor text. Về mặt SEO các liên kết này là vô nghĩa vì những từ trên không có nghĩa đối với Google
Bình thường Anchor text nên là những từ khóa quan trọng hoặc miêu tả ngắn gọn của bài viết trong đường dẫn đính kèm.
Tập hợp sức mạnh của Internal link về trang chủ
Chiến thuật tối ưu SEO cũng như thả một con diều. Cánh diều luôn là yếu tố quyết định diều bay xa đến đâu. Vì vậy, mọi yếu tố quyết định sự thành bại của việc khai thác Internal link là việc các SEOer có khả năng tập hợp được sức mạnh các đường link nội bộ về cho trang chủ hay là không?
Trang chủ giữ một vai trò cần thiết trong việc giữ top trên trang tìm kiếm google. cũng giống như các ứng dụng công nghệ quảng cáo khác. Nếu trang chủ mạnh thì các bài con cũng được mạnh. Nhưng mà trái lại trang chủ có sức cạnh tranh kém thì các trang con chỉ làm cảnh cho website mà thôi.
Vậy làm cách nào để tranh chủ của bạn trở thành một chiến binh với sức mạnh phi thường trên con đường chạy đua và giữ vị trí top. Cách tốt nhất là việc tận dụng liên kết nội bộ Internal link kéo về trang chủ mà không phải phương cách nào khác.
Hoàn thiện năng lực sử dụng, điều hướng hành vi người sử dụng
Thông thường, một website sẽ thường sở hữu một vài trang có chứa những thông tin nổi bật, có lượng kết nối cao nhờ việc chạy quảng cáo Google Ads hoặc là chúng đem tới thông tin thiết thực, chất lượng phải có sức lan tỏa lớn. Bên cạnh đó, một loại nội dung nữa của web là các trang chứa thông tin kêu gọi hành động, thôi thúc tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Sửa đổi và cải thiện khả năng chuyển đổi
Mục tiêu cuối cùng của hầu hết web digital marketing vẫn là làm thế nào để thu hút lượng khách hàng thực hiện các thao tác chuyển đổi đổi nhằm “bán” những sản phẩm, dịch vụ mà chủ thể cung cấp, thúc đẩy gia tăng lượng doanh thu. Internal link hoàn toàn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn thực hiện điều đó một cách rất hiệu quả.
Ở nội dung trang web, bạn hãy xây dựng nội dung thật thu hút, giới thiệu cuốn hút, dùng các dẫn chứng cụ thể để thuyết phục và dẫn dắt khéo léo người dùng thực hiện hành động. Khi đó, các internal linksẽ giúp cho bạn nhắc nhở người dùng thực hiện các tương tác chuyển đổi. Những hành động được gắn đường link có thể là kêu gọi thực hiện: Gọi điện, Đăng ký Form, liên hệ, Mua hàng,…
Xem thêm: Cách rút gọn Link Bitly nhanh chóng và hiệu quả mới nhất 2020
Cách chèn đường link nội bộ trong bài viết trên WordPress

Bình thường một khi tối ưu hóa nội dung và hình ảnh thì bước sau đó ta sẽ thực hiện việc chèn các liên kết nội bộ vào trong nội dung của bài viết đó. Đây chính là phần hướng dẫn chi tiết cho những bạn mới bắt đầu viết bài trên trang quản trị của wordpress. Để chèn thêm hay sửa đường dẫn liên kết vào trong bài viết ta có thể thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Chọn từ khóa, anchor text và thoa đen
Bước 2: Click vào biểu tượng hình ghim trên thanh công cụ phía trên đầu trang bài viết hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+K
Bước 3: Nhập đường dẫn trang đích cần trỏ link; hoặc bấm tùy chọn đường link để tìm kiếm các đường dẫn có nội dung liên quan với anchor
Bước 4: Nhấn enter hoặc nhấn thêm liên kết.
Để xóa link liên kết bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng xóa đường dẫn trên thanh công cụ hoặc bấm tổ hợp phím Shift+Alt+S.
Xem thêm: Top 8 trang rút gọn link kiếm tiền phổ biến nhất hiện nay 2021
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Internal links là gì? Cách xây dựng liên kết nội bộ chuẩn SEO . Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (seongon.com, tienziven.com,…)