Marketing ngày càng phát triển mang theo sức ảnh hưởng tới các doanh nghiệp. trong đó, inbound marketing và outbound marketing là hai thuật ngữ được quá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết phía dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn Inbound marketing là gì? Những kiến thức cần biết về Inbound Marketing. Cùng tham khảo nhé!
Inbound marketing là gì?
Inbound marketing là hoạt động thu hút khách hàng đến với các Sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Content marketing, bắt đầu với việc làm ra và chia sẻ những Content có ích cho cộng đồng qua những phương pháp tiếp thị Inbound phổ biến là Social media, video, viết blog , tiếp thị qua Email, SEO và xây dựng thương hiệu. Bằng việc bắt đầu những Content thật sự thu hút đối với nhóm khách hàng bạn đang hướng mục tiêu đến, Inbound Marketing sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng có khả năng mua hàng và khiến họ thường xuyên quay lại để cập nhật những thông tin mới.
Inbound Marketing bao gồm những gì?
Inbound Marketing là quy trình bao gồm 4 giai đoạn chính, đấy là: attract, convert, close và delight.
- Attract: Thu hút đối tượng mục tiêu bằng nội dung bài viết sâu hơn. Nắm bắt tâm lý khách hàng và nói ra cái họ cần qua đấy cũng khẳng định được sự chuyên nghiệp của thương hiệu và thu hẹp khoảng cách với đối tượng mục tiêu.
- Convert: Đáp ứng đối tượng mục tiêu để họ để lại thông tin sau khi họ bị cuốn hút bởi “giá trị” mà doanh nghiệp đề xuất, VD như: ưu đãi sản phẩm & dịch vụ, tài liệu miễn phí…
- Close: Chăm sóc đối tượng, sau đấy chuyển đổi từ lead tiềm năng sang khách hàng thông qua Email, remarketing.
- Delight: Tạo nguyên nhân để khách hàng quay lại nhiều lần, thắt chặt những mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Xem thêm: Top 7 sàn mua bán Bitcoin uy tín nhất hàng đầu thế giới & Việt Nam
Ưu điểm của việc dùng Inbound Marketing
Thế còn ưu thế của việc sử dụng Inbound Marketing là gì? Pphía bên dưới đây là một vài lợi ích mà bạn sẽ cân nhắc:
- Giảm chi phí: Ngoài việc kém hiệu quả trong thời buổi kỹ thuật số này, Outbound Marketing còn tốn kém và rủi ro. Với chi tiêu quảng cáo gọn gàng hơn, tập trung hơn vào Inbound Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm và có ROI cao hơn theo thời gian.
- Gia tăng sự tin cậy và uy tín: Khi mà bạn cho phép khách hàng tự nghiên cứu và tìm thấy bạn một cách tự nhiên, bạn có thể trở nên đáng tin cậy hơn. chèn vào đó, khoảng 85% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi quyết định mua hàng. Các kỹ thuật Inbound Marketing như tạo nội dung hữu ích và tận dụng social proof giúp giảm bớt rủi ro một cách đáng kể.
- Lưu lượng người dùng truy cập và file khách hàng tiềm năng chất lượng: Inbound Marketing không chỉ là tạo sự nhận diện về mặt thương hiệu. Đấy còn là trao cho nó tệp tin khách hàng và lưu lượng truy cập phù hợp. Nhờ đó, bạn sẽ hấp dẫn khách hàng tiềm năng quan tâm đến các phương án của bạn hơn.
Outbound Marketing là gì?
Trên mặt thực tế, không có thuật ngữ chính thống nào là Outbound Marketing. Hubspot dùng thuật ngữ này để chỉ các phương thức làm Marketing truyền thống. Cách mà trên thị trường Việt Nam vẫn đang ứng dụng rất là nhiều.
Nếu Inbound là cách làm Marketing từ phía trong thì Outbound Marketing sẽ ở phía ngoài.
Nói một cách khác, Outbound Marketing chú ý vào việc khai triển các chiến dịch quảng cáo, hấp dẫn khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ từ thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.
Tuy nhiên như đã nói ở phần đầu của bài đăng, Outbound Marketing đang dần trở nên lỗi thời và đương nhiên là sớm bị đào thải. Lý do là ở, phương pháp làm Marketing này đòi hỏi bạn phải sản xuất rất nhiều nội dung quảng cáo. Tuy vậy, các doanh nghiệp lại chẳng quan tâm người xem có thực sự muốn được xem về sản phẩm bạn cung cấp hay không.
Xem thêm: Những tính năng hữu ích của phần mêm quản lý bán hàng mà bạn nên biết
Lợi ích khi dùng Inbound Marketing
Giúp tối ưu chi phí thực hiện
Được biết tới là chiến lược tiếp thị trực tuyến giúp thu hút được một lượng lớn người dùng song số tiền bỏ ra phải chăng và hợp lý, Inbound Marketing ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng. Phương pháp này có các kênh truyền thông giúp gắn kết các kế hoạch marketing và các công cụ truyền tải thông tin hiệu quả như là chia sẻ video, website và social media.
Việc kết hợp sáng tạo nội dung và tối ưu trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm, chạy quảng cáo,… Inbound Marketing sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và hấp dẫn khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn một cách toàn diện và hiệu quả. Bên cạnh đấy, kết hợp nhiều kênh khác nhau sẽ giúp tối ưu hóa được ngân sách cho từng chiến dịch.
Thêm nữa, không nên quên đi việc đầu tư vào nhân công chất lượng và chuyên nghiệp để bảo đảm các chiến dịch marketing được triển khai đạt được hiệu quả cao nhất.
Lợi ích vững bền theo thời gian
Mục tiêu chính của marketing inbound là tạo dựng và nuôi dưỡng những mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Khách hàng xuất phát từ Inbound Marketing không phải chỉ là nhất thời mà đấy thật sự là những người “chung thủy” và tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
VD khi mà bạn sản xuất một post có nội dung tốt, hữu ích trên Facebook, người dùng sẽ tự động like, share, tag tên những người bạn vào. Nhờ đó, doanh nghiệp tiếp cận được với hàng nghìn khách hàng tiềm năng một cách TỰ NHIÊN và HOÀN TOÀN không mất tiền. Không chỉ bao gồm ở một bài viết, những “người hâm mộ cuồng nhiệt” này sẽ lại dõi theo hoạt động của bạn trong một thời gian dài nếu những nội dung trên page thật sự thu hút.
Chuyển đổi khách hàng
Chỉ hấp dẫn người truy cập vào website để tìm hiểu bài viết thì vẫn chưa đủ. Hãy thúc đẩy đối tượng này hành động bằng các CTA (Call To Action) như: Đăng ký để nhận thông báo khi có bài viết mới, điền vào đơn đăng ký sử dụng các bản sử dụng thử,… để khiến họ tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp.
Tự động hóa việc tiếp thị
Mục tiêu của giai đoạn này là sử dụng hệ thống tự động nhằm tiếp xúc với khách hàng tiềm năng cho đến khi trở thành khách hàng thực sự. Một số kỹ thuật tự động hóa việc tiếp thị mà bạn có thể dùng như:
- Lead Scoring: Đây là hành trình gán các giá trị riêng cho mỗi khách hàng tiềm năng để team sales có thể tiếp cận, liên hệ một cách nhanh chóng đến những nhóm khách hàng cần được tương tác trước tiên. Cùng với đấy là tự động loại bỏ những tệp khách hàng có điểm số thấp nhất tránh lãng phí thời gian vào nhóm này.
- Lead Nurturing: Nó sẽ dựa trên số điểm đạt được và đặc tính của nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đấy thiết kế một loạt các luồng tiếp thị tự động để gửi các thông tin liên quan đến nhu cầu của họ.
Cung cấp thông tin phong phú, chi tiết cho khách hàng
Theo khảo sát của Gallup, hứng thú của khách hàng với sản phẩm tăng lên 47% khi tất cả thông tin sản phẩm được chỉ rõ 1 cách chi tiết và cụ thể. Nếu thông tin trở nên trực quan hơn với định dạng clip chỉ dẫn, video tương tác thì con số khách hàng yêu thích với sản phẩm sẽ tăng lên thành 62%.
Tiếp thị truyền thống được xây dựng trên nền tảng tương tác một chiều với nguồn thông tin bị giới hạn. Khách hàng không được thỏa mãn “lòng hiếu kỳ”.
Còn đối với Inbound Marketing, thông tin có thể được cập nhật chi tiết, phong phú, nhanh chóng thông qua các mạng xã hội mà không cần tốn quá là nhiều ngân sách. Từ đó, tăng chuyển đổi lead thành customer một cách đơn giản và đơn giản.
Hoàn thiện lòng trung thành của khách hàng
Kỹ thuật inbound gần như bao trọn vòng đời tiêu sử dụng của khách hàng từ khi hấp dẫn đến bán hàng và chăm sóc hậu mãi. Inbound giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ chất lượng với khách hàng, tạo nên sự trung thành với thương hiệu thay vì chỉ mua hàng và kết thúc.công ty
Xem thêm: Tiết lộ bí quyết thiết kế website thời trang hút khách hàng năm 2021
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Inbound marketing là gì? Những kiến thức cần biết về Inbound Marketing. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (gobranding.com.vn, navee.asia,…)