Marketing Mix 7P là gì? 7P trong marketing là một mô hình được phát triển dựa trên 4P. Mô hình 7P được hoàn thành và thay đổi phù hợp với mong muốn tăng trưởng của hầu như các doanh nghiệp. Vậy bạn đã được biết gì về truyền thông Mix 7P? Qua bài viết dươi sđây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé!
Marketing Mix 7P là gì?
Truyền thông Mix là một công cụ kế hoạch tiếp thị thân quen, chiến lược truyền thống chỉ giới hạn ở 4P cốt lõi là sản phẩm, cái giá, Địa điểm và Xúc tiến.
Xem thêm Tiếp thị liên kết lừa đảo không? Đi tìm sự thật cho Affiliate Marketing!
4Ps và 7Ps
4P được thiết kế vào thời điểm mà các doanh nghiệp có xu thế bán sản phẩm hơn là bán dịch vụ và không quá đặt nặng vai trò của dịch vụ người sử dụng trong việc giúp phát triển brand.
Theo thời gian, Booms và Pitner đã thêm 3 “tổ hợp dịch vụ P” mở rộng, bao gồm: người tham dự, công thức và Bằng chứng vật chất. Ngày nay, các nhà tiếp thị khuyến nghị rằng 7P đầy đủ của hỗn hợp tiếp thị được xem xét khai triển với các chiến lược cạnh tranh.
Truyền thông 7P là gì?
Marketing Mix 7Ps ( hay 7P trong Marketing): là một tập hợp các chiến thuật tiếp thị nhằm phục vụ người sử dụng trong thị trường mục tiêu. Bao gồm 7 yếu tố:
- Product
- Price
- Place
- Promotion
- Process
- People
- Physical Evidence
7P trong marketing giúp các doanh nghiệp cân nhắc và chọn lựa các điểm chính ảnh hưởng đến việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ.
Nhiệm vụ của Mô hình 7P marketing
Nhiệm vụ của chiến lược 7P đối với doanh nghiệp rất quan trọng, tham gia vào tất cả các hoạt động bán hàng của công ty dựa vào việc hình thành cảm hứng sản xuất cho tới khi đưa được mặt hàng tới tay người sử dụng.
Cụ thể của chiến lược 7P là giúp công ty tạo ra điểm khác biệt với đối thủ, thu hút người sử dụng,… thực hiện các công việc để doanh nghiệp có thể an tâm hiện hữu dài hạn trên thị trường bởi nó cung cấp năng lực thích nghi với những điều chỉnh của thị trường và đối phó nhanh với những ảnh hưởng của môi trường bên ngoài.
Bên cạnh đó chiến lược 7P được vận dụng còn chỉ cho công ty mong muốn của thị trường, phục vụ mơ ước của người sử dụng thông qua hoạt động tìm kiếm, nghiên cứu thị trường qua các cách và truyền đạt thông điệp từ công ty ra thị trường, chiết suất và tăng trưởng sản phẩm mới,…
Cách dùng Mô hình 7P trong lập kế hoạch kế hoạch marketing
7P Mô hình lý tưởng để doanh nghiệp bạn lập kế hoạch cho chiến lược tiếp thị.
Bây giờ hãy tưởng tượng bạn đang chuẩn bị đưa ra thị trường sản phẩm SaaS. Một bảng phác thảo bao gồm 7 yếu tố quan trọng có thể được ra đời như sau:
Giai đoạn recommend (introduction)
- Product: mục tiêu giúp công ty kiểm duyệt năng lực tín dụng người sử dụng
- Price: đối tượng là những group người tiêu dùng ước muốn mặt hàng SaaS với chi phí 4.000.000 triệu mỗi tháng
- Place: mặt hàng có thể được tiếp thị qua website
- Promotion: ads nào phù hợp nhất với người dùng?
- People: Chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng phải được huấn luyện chuyên sâu về ứng dụng
- Processes: khách hàng doanh nghiệp nhỏ được cung cấp quyền truy cập vào dịch vụ
- Physical evidence: Tiến hành thăm dò một lời phàn nàn, sử dụng thử người dùng và khuyến khích khách hàng để lại comment nhận xét mặt hàng trên site
Xem thêm Các hình thức Affiliate Marketing phổ biến nhất hiện nay 2021
Giai đoạn phát triển (growth)
- Product: mặt hàng thân thiện với người sử dụng (phù hợp với mọi đối tượng)
- Price: Tiến hành chương trình cho khách hàng sử dụng thử không mất phí một tháng
- Place: Dịch vụ có có thể khả dụng dưới dạng ứng dụng cho Android/iOS không?
- Promotion: Tiến hành quảng cáo với nội dụng tích tụ ưu điểm đặc biệt nào của sản phẩm mà khách chú ý.
- People: quy trình tuyển mộ phải đủ nhanh. Cùng lúc đó, đảm bảo có khả năng mở rộng quy mô hỗ trợ khách hàng theo từng bước kết hợp với sự tăng trưởng doanh số
- Processes: Các khách hàng lớn hơn sẽ có các cổng thông tin riêng cho toàn bộ các đại lý của họ dùng
- Physical evidence: website đòi hỏi chứng chỉ SSL
Giai đoạn trưởng thành (maturity)
- Product: Phải tương thích với nhiều hệ điều hành
- Price: Có nên bổ sung economies of scale (chiết khấu trên mỗi doanh nghiệp người dùng cho người tiêu dùng lớn nhất) không?
- Place: người sử dụng có thể mong đợi mặt hàng của bên chúng tôi đã có sẵn ở những nơi nào khác?
- Promotion: đối thủ cạnh tranh đã quảng bá mặt hàng của họ như thế nào?
- People: thực hiện chủ đạo sách tuyển dụng trên các social media
- Processes: mãi mãi hỗ trợ khách hàng 24/7
- Physical evidence: Hóa đơn được giải thích thông minh và có nhãn hiệu
Xem thêm Commission trong Affiliate Marketing là gì? Các kiểu thường gặp nhất
Giai đoạn thoái trào (decline)
- Product: Phải hợp lý hoặc đạt chất lượng cao hơn đối thủ dẫn đầu thị trường hiện tại
- Price: Tỷ suất lợi nhuận mục tiêu là bao nhiêu?
- Place: Loại thiết bị của người dùng sẽ ảnh hưởng ra sao đến trải nghiệm của họ trên website?
- Promotion: đo lường kết quả của từng phương pháp và công việc thúc đẩy chiến lược như thế nào?
- People: Các tố chất nhân sự cần đạt cho được là gì?
- Processes: hỗ trợ đa ngôn ngữ là thiết yếu cho các người tiêu dùng quốc tế
- Physical evidence: Địa chỉ công ty uy tín trong mắt khách hàng
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Marketing Mix 7P là gì? Nhiệm vụ của Mô hình 7P marketing. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, nhanhoa.com, … )