Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing online, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn làm SEO cho website.
Tuy nhiên bạn lại không hiểu Seo là gì? Và lợi ích cũng như nhược điểm của nó.
Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ là toàn bộ những gì mà bạn cần biết khi vừa bắt đầu tìm hiểu Seo là gì đấy!
SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp Web có được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.
Các kiểu hình SEO hay làm
- SEO từ khóa hay SEO Website: Đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa phần các công ty hoặc SEOer đều ước muốn từ khóa của mình có xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
- SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang Website của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
- SEO Clip: Có thể SEO những clip, video đã có sẵn trên Website hoặc sử dụng các kênh nội dung khác như youtube để đưa trang Web của bạn hiển thị trên tab clip.
- SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận ra được nơi cần tìm trên Google Map
- SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các App xảy ra trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
Ưu thế của SEO là gì?
1. Tối ưu phần trăm lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư
Một ưu điểm đặc biệt của SEO là giúp tối ưu ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận mang lại được so với khoản chi đầu tư)
Theo đấy, việc xác định chuẩn xác từ khoá tìm kiếm có ý nghĩa quan trọng trong việc gia tăng số lượng người dùng truy cập Web. Điều này giúp công ty lấy được thông tin chi tiết về số lượng khách tiềm năng liên hệ.
Hành vi người mua hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi mua hàng cũng được thu nhập. Đồng thời biết được keyword mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.
Từ đó, góp một phần gia tăng lượng kết nối Web và phần trăm chuyển đổi. Nó cũng góp một phần giúp tăng phần trăm lợi nhuận của tổ chức
2. Tiết kiệm khoản chi
SEO là hình thức Marketing dựa trên sáng tạo nội dung hấp dẫn, lôi kéo quan tâm của người mua hàng. Theo phân tích, SEO có thể tiết kiệm được 61% khoản chi so với bán hàng qua điện thoại.
3. Xây dựng, củng cố và phát triển nhãn hiệu dựa trên Seo là gì?
Tất cả công ty đều mong muốn Web của mình nằm ở TOP đầu nhất để người dùng có thể nhìn thấy khi tìm kiếm một dịch vụ, sản phẩm ảnh hưởng đến ngành mà bạn đang kinh doanh.
4. Nâng cao trải nghiệm người dùng
Một trong những kỹ thuật cần thiết giúp làm SEO thành công chính là sửa đổi và nâng cấp cấu trúc trang Web lẫn thông tin liên tục một cách tốt nhất.
Điều này giúp cho:
- Các hệ thống tìm kiếm sẽ tìm thấy Website của bạn đơn giản hơn.
- Người sử dụng sẽ tìm kiếm thông tin trên Web nhanh hơn và đưa rõ ra đánh giá cao hơn cho trang Web của bạn.
5. Uy tín thương hiệu tăng
Dịch vụ seo về bản chất là đưa Web lên top tìm kiếm của google mỗi khi có người tìm kiếm. Nhờ đấy mà những khách truy cập ngầm hiểu rằng nhãn hiệu của bạn là một nhãn hiệu mạnh, uy tín, có lượng truy cập lớn.
Nhược điểm của Seo là gì?
Kết quả bạn muốn sẽ mất nhiều thời gian đầu tư, và có thể mất vài tháng để có thể nhìn thấy kết quả. Đòi hỏi sự kiên nhẫn.
Nếu như chiến dịch SEO của bạn đang thành công, có kết quả, các đối thủ chung ngành có thể thay đổi chiến dịch của họ bắt chước bạn, tấn công bạn.
Xếp hạng của bạn sẽ biến động từng ngày, từng giờ, đang đứng Top 1 xuống Top 10 là chuyện thông thường.
Một vài công cụ nổi bật của Seo là gì?
1. PHẦN MỀM:
- Công cụ SEO power suite free 24+ (tăng thứ hạng website)
- Công cụ SEO IBP SEO (tăng thứ hạng website)
- SEO suite (Gói phần mềm ảnh hưởng đến tăng xếp hạng và traffic cho website)
- Công cụ SEO SpyGlass Enterprise (phân tích backlink)
- Công cụ SEO – Traffic Travis (tăng traffic)
- Công cụ SEO Backlink Checker (kiểm tra backlink)
- Công cụ SEO SEMrush (phân tích các chỉ số của Website online)
- Công cụ SEO Addon Extension wappalyzer (cho biết nền tảng ngôn ngữ xây dựng website)
- Công cụ SEO Backlink Watch
- Công cụ SEO CuteRank (kiểm tra xếp hạng từ khóa)
2. Website
- Công cụ SEO Developers.google.com (kiểm tra thời gian loading và bố cục và giao diện Website trên desktop & mobile)
- Công cụ SEO Moz.com/local/search (brick & mortar)
- Công cụ SEO Keywordtool.io (Kiểm tra từ khóa)
- Công cụ SEO Analytics.google.com (Phân tích lưu lượng click trang web)
- Công cụ SEO Google Webmaster (Kiểm tra các lỗi khi index…)
- Công cụ SEO Moz.com/researchtools/ose/ (Phân tích đường link thông minh)
- Công cụ SEO Ads.google.com/keywordplanner (Lập kế hoạch từ khóa)
- Google.com trong trình duyệt ẩn danh (xem xét các từ khóa gợi ý autofill)
- Công cụ SEO Google.com/trends (các tìm kiếm hàng đầu)
- Công cụ SEO quicksprout.com (phân tích Website đầy đủ)
- Công cụ SEO Schema-creator.org
- Công cụ SEO hữu hiệu Moz.com/tools/seo-toolbar (cài đặt trên chrome): Cho phép bạn đo lường các chỉ số DA – PA – đường link Analysis
- Công cụ SEO Copyscape.com (đo lường độ unique)
- Công cụ SEO Ahrefs.com: Check backlink
- Công cụ SEO Internetmarketingninjas.com/seo-tools/google-sitemap-generator (Check đường link lỗi: Kiểm duyệt toàn bộ Website và xem xét xem có bất kỳ link nào lỗi trong số đó không, gồm có cả backlink)
- Công cụ SEO Suite.searchmetrics.com/en/research (Đo ranking)
Kết luận
Bây giờ bạn đã hiểu rõ Seo là gì chưa?
Hy vọng với bài viết trên đây thì các bạn sẽ biết rõ hơn về Seo và các ưu nhược điểm của nó để áp dụng cho bản thân thật tốt.
Chúc các bạn thành công!!
Xem thêm: Tiền tệ là gì? Lịch sử hình thành
Anh Khôi – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: matbao, gtvseo, vinalink, dulichnhatrangdalat)