Zalo là ứng dụng duy nhất của Việt Nam có lượng người dùng chỉ đứng sau Facebook và Youtobe.
Và việc ứng dụng Zalo marketing vào việc kinh doanh online là một lựa chọn không thể bỏ xót.
Nhưng trước tiên bạn phải biết Zalo marketing là gì? Và cách thức thực hiện như thế nào. Cùng theo chân mình nhé!
Zalo Marketing là gì?
Zalo Marketing là tất cả những cách thức tận dụng Zalo để thực thi các biện phát Marketing nhằm mang đến ích lợi trong bán hàng như hỗ trợ khách hàng, tìm kiếm người mua hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu, v.v.v…
Việc này có nghĩa là Zalo được sử dụng như là một không gian / một nền tảng, một công cụ / phương tiện để kết nối với khách hàng.
Zalo Marketing được làm theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức sẽ thích hợp với một loại cách thức kinh doanh, mục đích tiếp thị không giống nhau như là:
- Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
- Zalo Marketing qua tài khoản Official Account
- Zalo Marketing qua ads Zalo
- Zalo Marketing hỗn hợp (Kết hợp nhiều cách thức để tạo nên hiệu quả cao)
Người mua hàng trên zalo có tiềm năng không?
Mới đây, Decision Lab vừa thực hiện một cuộc thăm dò trên 2.149 người, trải dài từ thế hệ Gen X – Z.
Đây chính là một cuộc thăm dò về việc định hình sự phát triển của các nền tảng xã hội tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại. trong đó, 80% ứng viên đều dùng Zalo, trước đó 96% cho Facebook và 82% cho Youtube.
Điều này cho chúng ta thấy, Zalo hiện là một nền tảng “Made in Vietnam” duy nhất có lượng người dùng chỉ đứng sau trang Facebook và Youtube.
Ngoài ra, Zalo còn sở hữu điểm nổi bật khác đấy chính là lượng người dùng thật.
Zalo dùng số máy để kích hoạt tài khoản. Cùng lúc đó, theo thói quen của người nước ta, số máy là cách thức sẻ chia thông tin liên lạc thân thuộc, chứ không phải mail. Đây là bước đà để công ty dễ dàng tìm kiếm người mua hàng khi chỉ có tên và số máy của họ.
Cách thức thực hiện Zalo Marketing cần nắm rõ
Zalo Marketing là một trong những phương thức khá nhiều loại thuyết phục từng hình thức buôn bán, mục đích tiếp thị khác nhau. Để nắm rõ hơn chúng ta cùng đọc thêm trong phần chia sẻ phía dưới nhé:
1. Zalo Marketing là gì qua tài khoản cá nhân?
Zalo marketing qua tài khoản cá nhân chính là một trong những hình thức cơ bản dùng chính tài khoản zalo cá nhân để thực hiện Marketing. Một số kết nối căn bản như:
- Gửi lời mời kết bạn, nhắn tin cho những người dùng zalo xung quanh theo từ độ tuổi và giới tính bài bản.
- Gởi lời mời kết bạn nhắn tin cho những người dùng zalo trong danh bạ điện thoại đã có sẵn.
- Tài khoản cá nhân trực tiếp tham gia chát nhóm theo sở thích, địa phương hoặc chủ đề thông điệp phù hợp.
- Sử dụng tài khoản cá nhân tiếp xúc, tương tác trực tiếp với người mua hàng.
- Tư vấn và chăm sóc khách hàng.
Cách thức thực hiện Zalo Marketing
2. Zalo Marketing là gì qua tài khoản Official Account?
Official Account là một trong những phương thức mà Zalo đang phát triển để hỗ trợ công đoạn bán hàng. sử dụng tài khoản cá nhân để làm ra nhiều tài khoản Official Account.
Mỗi một tài khoản Official Account sẽ có một lương người chú ý cụ thể. Official Account có khả năng gởi tin nhắn quảng bá đến những người quan tâm.
3. Zalo Marketing dùng quảng cáo Zalo
Ads trên Zalo là một trong những hệ thống nhằm mục tiêu truyền bá và ads trên nền tảng chính là kênh mạng xã hội Zalo. Người dùng có thể tùy chỉnh, nạp tiền chạy ads bất kỳ thời điểm nào không phải liên lạc trực tiếp với Zalo.
Ads Zalo hỗ trợ
- Tiếp cận người mua hàng, tương tác và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm tới phần đông người.
- Tạo những quảng cáo bằng hình ảnh, nội dung các của văn bản cho người xem kích vào Website.
- Xây dựng gian hàng cho khách hàng.
4. Zalo Marketing hỗn hợp
Không khác so với những giải pháp marketing cơ bản khác bạn có thể kết hợp nhiều hình thức Zalo Marketing không giống nhau để có thể đem lại những hiệu quả lớn.
Lý do không nên bỏ qua Zalo marketing là gì?
Zalo là ứng dụng “made-in Vietnam” duy nhất sở hữu lượng người dùng chỉ xếp sau trang Facebook và Youtube. Đây được xem là một “mỏ vàng” đáng được khai thác.
Thực tế, việc Zalo mang về những đạt kết quả cao nhất định không phải là điều viễn vong.
Điển hình, thương hiệu giày thời trang Juno đã thành công trong việc hỗ trợ khách hàng qua Zalo OA. Điều này giúp Juno tiếp xúc được với 92% khách hàng với khoản chi 0Đ; 42% người mua hàng mua sắm tại khách hàng đến từ Online.
Hay chiến dịch CSR của P&G – Zing.vn – Hội Chữ Thập Đỏ thông qua Zalo đã tăng được mức độ nhận diện thương hiệu. Với 17 triệu lượng tác động qua lại với chiến dịch; 200 triệu lượt xem bài PR;…
Nếu công ty hạn chế về người nhân viên hoặc ngân sách trong việc vận dụng Zalo, có thể thông qua nhiều công cụ hoặc nền tảng.
Chẳng hạn, nhãn hiệu X hợp tác cùng ACCESSTRADE – nền tảng Affiliate. Các Publisher sẽ thu hút traffic về trang bán hàng của thương hiệu X thông qua Zalo cá nhân.
Kết
Bạn nên hiểu Zalo marketing là gì sớm nhất có thể, để nếu có ý định kinh doanh online thì sẽ cần sử dụng tới nó nhiều đấy.
Rất nhiều nhãn hàng đã và đang phát triển zalo marketing của họ, vậy nên đừng chần chừ nữa mà cũng hãy thực hiện nó đi nhé.
Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Danh sách website vệ tinh – guest post hỗ trợ SEO của ATP Software
Anh Khôi – Tổng hợp, chỉnh sửa
( Nguồn tham khảo: ybox, accesstrade, timvieccontent)