Agency Cost là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Agency Cost là gì. Trong bài viết này, clickbank.vn sẽ viết bài Agency Cost là gì? Nguyên nhân phát sinh Agency Cost mới nhất 2020
1. Agency cost là gì?
Agency cost là chi phí đại diện. chi phí đại diện là loại chi phí hình thành khi một đơn vị xảy ra chủ đề về sự không thống nhất giữa mục đích của người quản lý và người sở hữu và vấn đề thông tin bất cân xứng.
Vấn đề thông tin bất cân xứng tồn tại giữa người sở hữu và giám đốc điều hành là một dạng điển ảnh của dạng ngân sách này. Người đại diện (nhà quản trị doanh nghiệp) chính là người sử dụng việc thay mặt cho người sở hữu, nói cách không giống là các cổ đông của doanh nghiệp. Thông thường cổ đông của công ty k hoặc rất ít có điều kiện giám sát thường xuyên từng hành động của người quản trị. Đây là một điểm dễ làm phát sinh hiện trạng thông tin bất cân xứng và tiếp tục gây ra các chủ đề nguy cơ đạo đức và lựa chọn đối nghịch.
Theo Jensen – Meckling, chủ đề các nhà cai quản lãng tránh trách nhiệm của mình sẽ được nhìn thấy giống như một loại ngân sách, cá nhà thống trị không thể hiện năng lực lãnh đạo của họ cũng được nhìn thấy là một loại chi phí.
Agency cost là gì? (Ảnh: Internet)
Jensen- Meckling khái niệm Agency cost (chi phí đại diện) giống như là sự thống kê các ngân sách của một hợp đồng có tổ chức. Hợp đồng này gồm, một (người chủ) thuê một người khác (người đại diện) sử dụng nghĩa vụ thay thế cho mình (người chủ). Người chủ đưa ra quyết định- ủy quyền cho người đại diện.
Xem thêm: Thị trường ngách là gì? Làm sao để xác định thị trường ngách mới nhất 2020
2. công thức tính Agency Cost
Chúng ta đã hiểu Agency cost là gì? Vậy Agency cost tính theo phương pháp nào?
Chi phí đại diện: (M) + (B) + (R)
(M) M là chi phí để theo dõi người đại diện, nhằm đảm bảo lợi ích của người đại diện gắn liền với quyền lợi của người chủ. ngoài ra cũng mở rộng ra giám đốc, những nhà thống trị cấp cao lại phải tiếp tục nghĩ suy những biện pháp đê khuyến khích các nhân viên dưới quyền mình cũng cố gắng làm việc và toàn bộ những nhân sự lại là người đại diện cho quản lý cấp cao hơn.
(B) chi phí ràng buộc bởi người đại diện. Người đại diện gánh chịu chi phí để cam kết rằng chính mình họ không xâm phạm đến quyền lợi của người chủ
(R) Sự mất mát- những ngân sách được phối hợp với một kế quả mà kết quả đó k hoàn toàn giúp cho quyền lợi cua người chủ.
chi phí đại diện- Agenyc cost là gì? (Ảnh: Internet)
Các post liên quan không giống về mkt
3. Nguyên do sử dụng phát sinh Agency Cost là gì
Agency cost phát sinh do những hành động quản lý trong một vài hay toàn bộ những mẹo sau đây:
- Đưa a những quyết định đầu tư kém hiệu quả, làm việc không hết năng suất dẫn tới thu lấy hàng năm thấp, tiêu sài bổng lộc, thi hành mua tài sản không sinh lợi năng giống như phung phí quá mức về vị ti đặt văn phòng, trang trí văn phòng, ô tô, khu nghỉ mát
- Cổ đông, chủ công ty không thê thống trị hết mọi việc thành ra mới cần thuê những nhân viên về thống trị doanh nghiệp.
- chủ đề phát sinh là k có sự đồng nhất về mục đích, lý trí, ý kiến giữa nhà quản lý và những chủ sơ hữu công ty. Chủ sở hữu luôn đặt a những mục tiêu để sao cho vốn mình bỏ ra thu lợi nhận nhiều nhất.
- Chủ sở hữu, nhà đầu tư,… lo ngại về việc thất thoát về sử dụng kém hiệu của gốc tài nguyên chính đã cung cấp cho doanh nghiệp. thành ra khi đang bỏ vốn vào doanh nghiệp, group này có thiên hướng giành quyền làm chủ mọi hoạt động. Ban giám đốc, các vị trí điều hành chủ chốt… bị giới hạn và khó linh hoạt với các quyết định điều hành khi chịu qua nhiều kiêm soát từ các nhà cung cấp tài chính.
Agency cost là gì? lý do phát sinh (Ảnh: Internet)
- Mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa nhà đầu tư và nhà quản lý: cả hai bên đều muốn tối đa hóa lợi nhuận của mình, tuy nhiên điều kiện tối đa hóa doanh số của hai bên không giống nhau. Nhà đầu tư muốn tối đa hóa quyền lợi của mình thông qua việc gia tăng giá tị doanh nghiệp, còn lợi ích của nhà cai quản thường gắn trực tiếp với thu nhập nhận được. Do nhà quản lý là người trực tiếp điều hành hoạt động cua doanh nghiệp nên họ có thê thực hiện những hành vi hay quyết định nhằm tối đa hóa ích lợi cho cá nhân mình nhưng lại sử dụng tổn hại đến ích lợi của nhà đầu tư.
- Chính sách về tiền lương , tiền thưởng nhưng vẫn chưa thật sự cổ vũ, chưa khuyên rằng ban giám đốc cũng như các thành viên ban kiêm soát
- Thể loại tiền tự do cua doạnh nghiệp khá cao vượt mức cần thiết và sự mất cân đối trong loại tiền cua doanh nghiệp.
Nguyên do phát sinh agency cost là gì? (Ảnh: Internet)
- Sự minh bạch và công bố thông tin chưa được thực hiện tốt. Mặc dù các báo cáo tài chính đều được làm chủ theo quy định, ngoài ra thông tin mà doanh nghiệp cung cấp cho bên kiêm toán chưa thật sự đa số, còn khuất lấp.
- Xung đột cũng nằm trong việc phân chia phần doanh số mà công ty tạo ra. Chủ sở hữu và nhà đầu tư, một mẹo hợp ý, tương phần lớn doanh số. Đội ngũ điều hành, hưởng một mức lương nhất định, phụ cấp, tiền thưởng và họ đủ nội lực k hài lòng với điều này khi luận rằng ngoài lương từ ban ban đâu bỏ ra, group cung cấp tài chính không còn đóng góp gì thêm cho công ty. Trong khí đó, chính họ, những người quản lý với năng lực và danh tiếng của mình, đã ngày đêm gắn bó với hoat động vận hành và làm nên thành đạt cho doanh nghiệp. Từ đó, ban cai quản doanh nghiệp k chăm chỉ hết mình, gian lận, nghỉ việc xây dựng nhữn tổn thất lớn trong công ty.
Xem thêm: Hướng dẫn Cách kiếm tiền Online với Clickbank mới nhất 2020
Nguồn: https://agencyvn.com/