Cho dù bạn đang bán hàng mặt hàng gì cũng sẽ phải áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn sẽ thực hiện theo nếu mong muốn kinh doanh trực tuyến hiệu quả, khi mà bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng tuy nhiên cũng nhiều thách thức. Vì vậy, ATP xin hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả chốt “triệu” đơn hàng cho các bạn qua bài viết sau !!
Kinh doanh online là gì ?
bán hàng online là bạn có thể kinh doanh tuy nhiên không có cửa hàng, HOẶC có shop nhưng việc truyền bá sản phẩm thông qua kênh online., và khách hàng cũng sẽ đặt hàng online.
Quy trình mua – kinh doanh online sẽ xảy ra như sau:
Bạn chụp ảnh hoặc quay clip sản phẩm của bạn thật thu hút.
Bạn đăng sản phẩm của bạn lên các kênh online như Facebook, Zalo,…
Bạn sẽ quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm của bạn như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, SEO,…
Khách hàng mua hàng.
Bạn sẽ cho giao sản phẩm đến với khách hàng bằng shipper.
Khách hàng sẽ trả tiền hàng cho shipper của bạn.
Shipper mang tiền về cho bạn và hoàn tất cho 1 đơn hàng.
Bạn hoàn toàn có thể ngồi ở nhà và bán được hàng mà không cần đi đâu cả.
Bây giờ mình sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước thực hiện để kinh doanh online đạt kết quả tốt tại nhà.
Tìm kiếm nhu cầu thị trường và ghi chú lại
Hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh online thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng sau đó mới tìm hiểu thị trường. Nhưng quy trình thì hoàn toàn trái lại.
Bạn sẽ thực hiện nghiên cứu này thông qua internet bằng cách:
- Tham gia các diễn đàn trực tuyến, các group, kênh mạng xã hội để xem những gì mọi người đang đặt câu hỏi và những yếu tố họ đang cố gắng tìm hướng giải quyết.
- Nghiên cứu keyword để tìm ra những từ đang có rất phần đông người tìm kiếm, tuy nhiên lại không có nhiều trang Web đang cạnh tranh.
- Khảo sát các đối thủ chung ngành tiềm năng của bạn, bằng cách truy cập trang Website của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn sẽ dùng những gì bạn đã học được để chọn ra một sản phẩm, và làm điều đấy tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Viết bài PR sản phẩm – Điều không thể thiếu nếu như muốn bán hàng online
Để làm tốt bước này, hãy thực hiện theo những chiến lược sau:
- Khơi dậy mong muốn thực tế của người đọc bằng một tiêu đề thu hút. Nếu chưa biết cách làm sao để tạo một tiêu đề thu hút độc giả bạn nên đọc bài Hơn 200 bí quyết viết tiêu đề chỉ việc điền-vào-chỗ-trống là xong.
- Mô tả các vấn đề ảnh hưởng đến sản phẩm và những ích lợi nó cung cấp cho người dùng
- Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
- Đưa ra tính bảo đảm tuyệt đối.
- Liệt kê sự quan trọng.
- Các chương trình khuyến mại đi kèm.
Tìm kiếm nguồn hàng
Khi mà bạn đã nắm rõ ràng được mặt hàng sẽ bán thì phạm vi tìm kiếm nguồn hàng có thể được thu hẹp lại. Thay vì việc bạn phải chọn lựa trong số rất nhiều sản phẩm và rất nhiều nhà phân phối không giống nhau thì bây giờ bạn chỉ cần chú ý vào một loại sản phẩm và các nhà quản lý phân phối sản phẩm đó.
XEM THÊM Vay tiền online: ưu điểm và những lưu ý quan trọng
Cách bán hàng online đạt kết quả cao nhất là thiết kế một Web kinh doanh
Khi bạn đã có thị trường, sản phẩm và đã xây dựng được quy trình kinh doanh online hiệu quả, hãy bắt tay với việc thiết kế Web bán hàng cho mình. Hãy nhớ giữ bố cục và giao diện đơn giản nhất có khả năng. Hãy nhớ, bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự quan tâm của một ai đấy – nếu không họ sẽ biến mất và không bao giờ quay trở lại. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:
- Chọn một hoặc hai phông chữ dễ dàng trên nền trắng.
- Tạo thanh điều hướng bài bản, dễ dàng, và giống nhau trên mỗi trang.
- Chỉ dùng đồ họa, âm thanh hoặc clip nếu như chúng thực sự tăng cường thông điệp kinh doanh.
- Thêm box thu thập địa chỉ e-mail bằng những lợi ích hấp dẫn. Sau này bạn có thể tận dụng danh sách này để gửi các chương trình khuyến mại, hoặc mời chào mua hàng ưu đãi.
- Làm ra quy trình mua hàng dễ dàng nhất, không nhiều hơn hai lần nhấp chuột.
Tối ưu giá sản phẩm
Sự tin tưởng và ưng ý của khách hàng về shop của bạn không những phù thuộc vào sản phẩm, trước hết mức giá sẽ thu hút họ. Một mức giá rẻ đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến cho khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Thế nhưng, việc tối ưu giá cũng có rất nhiều công đoạn, bạn phải cần phải thực hiện thăm dò độ ưng ý khách hàng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này, những khoản chi mà khách hàng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào. Từ đấy đưa rõ ra mức giá hợp nhất, lôi cuốn nhất đối với khách hàng của bạn.
XEM THÊM MMO là gì? Những hình thức MMO thông dụng
Cuối cùng : Tận dụng giá trị vòng đời mỗi khách hàng
Một trong những cách kinh doanh qua mạng mấu chốt là phát triển và tận thu giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Ít nhất 36 % khác hàng đã mua sản phẩm của bạn một lần sẽ quay lại lần nữa nếu như bạn luôn bám sát và chăm sóc họ.
Một vài gợi ý dành cho bạn:
- Tặng kèm các sản phẩm khác với những khách hàng thân thiết, khách hàng quay lại mua lần 2, lần 3
- Tặng kèm phiếu giảm giá cho lần mua kế tiếp với những khách mua hàng lần đầu
- Gửi kèm thông tin các sản phẩm ảnh hưởng nếu như bạn cảm ơn khách đã mua hàng qua mail, Facebook hoặc SMS
Học cách kinh doanh
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: thanhthinhbui.com, nhanh.vn, sapo.vn, doopage.com