Zalo một trong những ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay. Để có thể bán hàng, bán hàng hiệu quả trên Zalo thì chắc chắn 1 điều bạn phải cần phải chạy quảng cáo Zalo Ads. Nếu bạn đang dự định chạy quảng cáo Zalo Ads tuy nhiên chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng xem ngay trong bài viết này cách để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả.
1. Quảng Cáo Zalo – Zalo Adwords là gì?
Zalo Adwords là hệ thống tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp. Theo đấy, các công ty, shop, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện những xoay chỉnh, cài đặt khoản ngân sách… trên Zalo.
Nếu như so với Google hay trang Facebook thì hệ thống chạy quảng cáo của Zalo Ads chưa thể tối ưu bằng. Tuy nhiên trong thời gian qua, quảng cáo Zalo đang là phương án quan trọng của nhiều công ty, cơ quan trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, kinh doanh.. Đây được đánh giá là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các công ty đất nước ta.
2. Vì sao nên chạy quảng cáo Zalo?
Zalo vào thời điểm hiện tại đang ngày càng biến thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả bởi lượng người sử dụng của nó ngày càng được mở rộng. Vậy mạng xã hội này có những đặc điểm gì nổi bật, vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng tìm và phân tích những lí do ngay sau đây nhé.
Theo chỉ số đã được đo đạt của Zalo đến tháng 5/2018, mạng xã hội này có khoảng hơn 100 triệu người sử dụng đây quả là một con số ấn tương cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn. cụ thể đối tượng dùng Zalo:
- Độ tuổi: phần lớn những dùng của Zalo đều là người nước ta nằm trong độ tuổi từ 18-30, theo phân tích, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online khổng lồ nhất.
- Giới tính: Nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo.Tuy nhiên trên kênh mạng xã hội này, hoạt động cung cấp sản phẩm cho Nam lại chưa được thúc đẩy. Có thể nói đây chính là một mảnh đất màu mỡ mà chưa được khai phá.
Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% tuy nhiên lại chiếm tỷ lệ mua hàng online cao hơn rất nhiều. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến gần 70% nữ giới sử dụng Zalo đã mua hàng online
- Năng lực tiếp xúc người sử dụng lớn: Có khoảng 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các điện thoại di động.
3. Các bước để chạy quảng cáo Zalo Ads
BƯỚC 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Zalo Ads 2021
Người sử dụng truy xuất vào trang tạo quảng cáo –> sau đấy chọn cách thức quảng cáo –> Sau đó chọn tạo quảng cáo
BƯỚC 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo zalo Ads
Đây chính là bước vô cùng quan trọng để bạn sẽ phân biệt và theo dõi quảng cáo một cách đơn giản. Sau khi đặt tên xong thì bạn chọn tạo quảng cáo
BƯỚC 3: Chọn khu vực và đối tượng quảng cáo Zalo Ads
Bảng chọn lựa quảng cáo đòi hỏi bạn cần chọn nhóm đối tượng có tiềm năng và nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ.
BƯỚC 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo Zalo Ads
Người dùng có thể chọn số lượng nhấp chuột là toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày tùy thuộc theo đối tượng mong muốn quảng cáo nhằm tăng tính linh hoạt cho việc chạy quảng cáo Zalo Ads
BƯỚC 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo Zalo Ads
Khi xây dựng nội dung người dùng cần tuân thủ các quy tắc Zalo sau: Phần chú thích không được vượt quá 90 ký tự, phần miêu tả không quá 60 và phần thêm thông tin không quá 40. Ngoài ra hình ảnh đăng tải không quá 480*250
BƯỚC 6: Thêm thông tin quảng cáo Zalo Adwords
Hãy thêm những tất cả thông tin giấy phép bán hàng , an toàn về dùng công cụ tìm kiếm, những điều đó làm tăng sự uy tín của khách hàng cũng giống như trình duyệt quảng cáo nhanh hơn.
BƯỚC 7: Chỉnh sữa chi tiết quảng cáo Zalo Ads
Có thể thêm thông tin sản phẩm hoặc chỉnh sữa ảnh để tăng thêm tính hiệu quả sản phẩm
BƯỚC 8: Lưu thông tin quảng cáo Zalo Adwords
Một khi kiểm tra thông tin và nhập đầy đủ thông tin –> sau đấy lưu và cập nhật lên hệ thống.
BƯỚC 9: Xác nhận thông tin quảng cáo Zalo Adwords
Bước công nhận thông tin là bước vô cùng quan trọng, để bảo đảm bài post không bị lỗi, yêu cầu công nhận thông tin sau đấy gửi lên đội ngũ gửi duyệt
BƯỚC 10: Gửi duyệt thông tin lên quảng cáo Zalo Adwords
Một khi thiết lập xong đối tượng, xác nhận thông tin, nội dung của bạn có thể được gửi cho Zalo trình duyệt web, tùy vào cấp độ quảng cáo thực tế của bạn mà duyệt nhanh hay chậm. Nếu như Quảng cáo zalo bị từ chối thì đội ngũ zalo sẽ gửi thông tin đính kèm cho bạn bị từ chối. Sau đó đội ngũ sẽ yêu cầu bạn công nhận thông tin một lần nữa.
4. Một số bí kíp để chạy quảng cáo Zalo Ads một cách hiệu quả:
Hãy Scan mã QR code để tăng tác động qua lại cho page cũng giống như quảng cáo:
- Sử dụng mã Scan QR Code là cách dễ dàng để khách hàng có thể tìm đến page và tăng tương tác cho doanh nghiệp . Zalo sẽ cấp cho mỗi tài khoản một mã QR độc nhất, bạn sẽ in các mã trên các sản phẩm của bạn và chia sẻ nó trên các trang MXH khác.
Sẻ chia lên nhật ký cá nhân Zalo của bạn và các kênh MXH khác :
- Bạn phải cần lấy mã địa chỉ của tài khoản sau đó chia sẻ lên nhật ký cá nhân của tài khoản quản trị hay nhờ những người bạn chia sẻ. Nếu bạn có các kênh MXH khác như: trang cá nhân Facebook, G+, Twitter… cũng sẽ là nơi thu hút rất nhiều lượng chú ý.
Hãy đăng ký địa điểm cho doanh nghiệp/cửa hàng của bạn:
- Đây chính là hành động sẽ giúp khách hàng xung quanh tìm đến bạn thông qua công dụng tìm kiếm cửa hàng quanh đây.
5. Kết bài
Trên đây là, cách để có thể làm ra một chiến dịch chạy quảng cáo Zalo Ads đơn giản, bạn sẽ tham khảo để áp dụng cho sản phẩm/dịch vụ của mình chứ. Hy vọng, sẽ mang lại hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: SEO là gì? Ưu và nhược điểm của nó
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: totolink,thuthuat,quangcaosieutoc)