Phân tích SWOT của Google có lẽ là doanh nghiệp được nhiều người biết đến nhất toàn cầu vì tiên phong trong cuộc cách mạng công cụ tìm kiếm và cung cấp phương tiện cho người dùng. Qua bài viết dưới đây sẽ cùng các nàng phân tích SWOT của Google nhé!
Phân tích SWOT của Google
Sự thống trị công cụ tìm kiếm thế giới
Trong thị trường công cụ tìm kiếm, Google có thể nói là có thị phần đáng kể trên thị trường. Luôn luôn nâng cấp công nghệ công cụ tìm kiếm của họ, họ không còn cơ hội cho các đối thủ chung ngành, khiến họ bị bỏ lại phía sau. Google vẫn nắm giữ phần đông thị phần bất chấp những nỗ lực của các đối thủ chung ngành.
Google là vị vua chẳng thể tranh luận của phòng ban công cụ tìm kiếm Trực tuyến. Google xử lý gần 2% truy vấn trên toàn cầu.
Xem thêm Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adsense cho người mới
Thị phần rộng lớn
Hiện tại, Google có hơn 28% thị phần tìm kiếm máy tính để bàn trên toàn toàn cầu.
Google là một doanh nghiệp Internet Chủ yếu cạnh tranh trong thị trường tìm kiếm và ads online. Tuy nhiên, danh mục sản phẩm của doanh nghiệp cực kì đa dạng và gồm có cả các sản phẩm/dịch vụ phần cứng và phần mềm xoay quanh và không liên quan. Google thống trị hầu như các thị trường mà nó công việc trong số đó, bao gồm:
Ads trực tuyến: Nguồn doanh thu chủ đạo của Google là kinh doanh quảng cáo. Trong năm 2017, ads đã tạo ra 95,375 tỷ đô la Mỹ, tương đương 87% tổng doanh thu của Google và 86% doanh thu tổng của Alphabets.Google kiếm được hơn 42% doanh thu truyền thông marketing kỹ thuật số của Hoa Kỳ của năm 2017, gấp đôi so sánh với người kiếm tiền lớn nhất tiếp theo, kênh Facebook.
Bất khả chiến bại
Cho đến bây giờ, không có đối thủ chung ngành nào đến gần để thách thức vị trí của mình chứ đừng nói đến việc đạt được cổ phần của mình.
Trình tạo lưu lượng truy cập lớn nhất
Google là một thương hiệu gia dụng trên toàn cầu, khả năng thúc đẩy lưu lượng click internet của người sử dụng là huyền thoại và điều này đã giúp nó trở thành một trong các brand mạnh nhất trên thế giới. Thật vậy, Google trung bình hơn 1,2 tỷ lượt click mỗi tháng về các tìm kiếm độc nhất mà người dùng hành động trên trang website. Việc làm này mang lại cho nó một lợi thế vô song và vô song so sánh với các đối thủ trên thị trường.
Google nhận được một lượng thông tin khổng lồ về người dùng và thói quen của họ thông qua Google Search, Google Analytics, YouTube, Android OS, Chrome và các sản phẩm/dịch vụ khác. Thông tin này cung cấp cho Google một điểm khác biệt đặc biệt.
Doanh thu cao
Doanh thu khổng lồ (2017) là 65 tỷ đô la mà Google đã mang lại được thông qua nhiều quan hệ đối tác với các trang website khác nhau đã cam kết sự tăng trưởng của nó.
Mô hình doanh thu của Google trong đó mang lại được lợi nhuận khổng lồ thông qua quan hệ đối tác với các trang website bên thứ ba đã giúp doanh nghiệp thay đổi tốt về khả năng lấy tài nguyên và tăng cả lợi nhuận hàng đầu cũng giống như lợi nhuận. Đây là một thế mạnh đặc biệt khác của tổ chức đã giúp nó tăng quy mô lên cao hơn.
Năng lực thích ứng
Google đã điều chỉnh thành công các công nghệ di động và Android, mang lại tiềm năng cạnh tranh trực tiếp với Apple, Apple, iPhone.
Nhận thức về brand ngày càng tăng
Lãnh đạo thị trường cung cấp cho Google rất nhiều công khai, sự lưu ý và không ít người dùng hơn thông qua nhận diện brand mãnh liệt.
Xem thêm Hướng dẫn cách tạo tài khoản Youtube kiếm tiền với Google Adsense
Điểm hay trong phân tích SWOT của Google
Giao diện dễ dàng của công cụ tìm kiếm Google mà mọi người sử dụng đều có thể truy cập và có được nội dung hữu ích là thế mạnh chủ đạo của google. Tốc độ của công cụ tìm kiếm là đáng kinh ngạc và có khả năng mang lại được bất kỳ nội dung nào trong khi không.
Google có điều khoản để tích hợp với các ngôn ngữ không giống nhau và chức năng tìm kiếm được bản địa hóa của nó được thêm các chức năng so sánh với các công cụ tìm kiếm khác. Nội dung được tổ chức tốt. Các sản phẩm của Google là thế mạnh chính của nó đã sản sinh ra một cơ sở người sử dụng khổng lồ. Việc làm này đã gia tăng sự tin tưởng cho khách hàng và cổ đông của mình. Hơn nữa, hoạt động tăng trưởng đang diễn ra tại google (Mỗi nhân viên phải dành 20% thời gian để tăng trưởng các dự án của riêng họ ) hỗ trợ cho sự đổi mới, vì thế luôn giữ cho doanh nghiệp luôn ở trạng thái chuyển động.
Nhược điểm trong đo đạt SWOT của Google
Ngay cả Google cũng thừa nhận rằng việc phân biệt giữa nội dung thật sự tốt, nội dung tốt và thông tin trung bình trở thành rất khó khăn vì công cụ tìm kiếm chẳng thể kiểm duyệt độ tin cậy của ghi đầy đủ thông tin. Vì thế, có không hề ít chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sắp tới. Kể cả những lúc một doanh nhân đáng tin cậy, đối tác của anh ta, người có thể hiểu biết nhiều hơn về thuật toán của Google có thể nhận được nhiều công ty hơn.
Google chỉ là công cụ tìm kiếm và nó duy trì nội dung của mình một bí quyết có tổ chức và cung cấp cho người sử dụng. Do đó, nó có thể được thao tác. Nhiều mặt hàng của Google như Google maps, tài chủ đạo, tin tức, tìm kiếm sách, dã ngoại, v.v … không được tất cả người sử dụng biết tới.
Xem thêm Google adsense là gì ? Những điều cơ bản về Adsense
Thời cơ trong phân tích SWOT của Google
- Nhiều mạng di động ở Mỹ hỗ trợ Android, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến doanh số của họ tăng mạnh
- Thị phần Android đã tăng lên cực kì nhiều đến 35% và dự kiến sẽ tăng gấp đôi số lần trong 3 năm nữa
- Hệ điều hành Android dễ dàng sử dụng với nhà phát triển, có thể dẫn tới việc phát triểncác ứng dụng gia tăng so sánh với các hệ điều hành khác
- Bố cục điện thoại vượt trội hơn, lưu giữ, kết nối, nhắn tin, giúp đỡ nhiều ngôn ngữ, trình duyệt, hỗ trợ Java, Đa chạm, share, chụp màn hình là một số điểm nổi bật của Android
- Phát triển của các nước đang tăng trưởng ở châu Á và châu Phi đang ở mức cao, và thế nên nó đã kích hoạt doanh số bán điện thoại sáng tạo
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về phân tích SWOT của Google có gì đặc biệt?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( atpsoftware.vn, brands.vn, … )