Tumblr là một trong những mạng lưới blogging miễn phí hàng đầu toàn cầu hiện nay. Tuy vậy, công cụ này còn khá mới lạ và được ít người dùng tại Việt Nam. Nếu như bạn đang muốn phát triển Digital Marketing cho công ty mình, tuy nhiên lỡ bỏ qua xu thế này chắc chắn bạn có thể bị bỏ lại phía sau! Vậy cùng tìm và phân tích Tumblr là gì, lợi ích của qua bài viết dưới đây nhé!
1. Tumblr là gì?
Tumblr là một trang blog nhỏ và mạng xã hội được ra thành lập vào năm 2007 do David Karp tạo ra, Tumblr đã được bán lại cho Yahoo vào năm 2003 với giá 1,1 tỷ USD. Tumblr có khả năng giúp bạn có thể chia sẻ tất cả mọi thứ từ bài content, liên kết, nhạc, hình ảnh,… ở bất kể ở đâu hay thời gian nào, chỉ phải có Internet là có thể truy cập được.
Được biết đến Tumblr là một blog mini bởi người sử dụng ở đây thường đăng bài viết ngắn rất phù hợp với những người không mong muốn dành thời gian quá nhiều vào các trang mạng xã hội. Đáng chú ý, tại Tumblr, hầu hết mọi tính năng điều được thông qua giao diện ” dashboard interface” – bảng điều khiển.
2. 5 Lợi ích đem lại cho SEO Marketing của Tumblr là gì?
Backlink Dofollow
Trong SEO, việc backlink là các trang Website chính là điều cực kì quan trọng, nhất là các đường link dofollow giúp đẩy các keyword tìm kiếm lên nhanh chóng. Có thể nói, Tumblr như là một sự kết hợp hoàn hảo giữa Facebook và WordPress, có đủ mọi tính năng từ sẻ chia đến các tính năng của một blog thông dụng.
Với chức năng reblog ở Tumblr quả thực đây là một vũ khí vô cùng lợi hại trong SEO. Bạn cứ tưởng tượng rằng những lúc reblog sẽ có một backlink follow. Rất thú vị phải không nào? Đương nhiên là không phải lúc nào bạn cũng spam, cần phải dùng những loại achort text một cách phù hợp để tránh việc bạn có thể bị Google để ý đến.
Nguồn nội dung đa dạng
Giống như các keyword trên Google, ở Tumblr các hastag sẽ là công cụ giúp cho bạn tìm kiếm các nội dung mà mình muốn. Vì vậy, bạn phải cần phải chọn những hastag ” nóng” và ảnh hưởng để giúp những nội dung của bạn được nhiều người biết đến ngay cả khi tài khoản truy cập của bạn ít người theo dõi.
Kiểm tra nội dung nền
Khi dùng Tumblr bạn hoàn toàn coi đây chính là một thử nghiệm nền cho những nội dung, chiến lược kinh doanh mà bạn đang hướng đến. bạn sẽ đăng nhiều bài với những nội dụng khác nhau cùng một lúc. Do vậy, không một nơi lý tưởng hơn để giúp cho bạn viết được nhiều nội dung thông qua các hastag cùng lúc đó thử nghiệm được được các nội dung mới được nghĩ ra của mình.
Microsites
Không đầy đủ hết các tính năng của WordPress tuy nhiên Tumblr lại được hỗ trợ các tính năng tạo lập vô cùng thuận tiện và đơn giản lại còn tốn một xu nào. Việc dùng Tumblr cho Microsite thực sự là một kế hoạch thông minh giúp bạn tập hợp được các tính chất Website như Page Rank chẳng hạn. Một nơi quá là màu mỡ để phát huy được tối đa năng lực SEO đúng không nào.
Lợi ích xây dựng thương hiệu của Tumblr là gì?
Xây dựng thương hiệu là điều không thể thiếu ở mỗi Web được tạo ra. Và Tumblr có lẽ là một trang kênh mạng xã hội không thể thiếu nếu bạn mong muốn phát triển thương hiệu của mình. Đây là nơi không thể tốt hơn để giúp cho bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, đặc biệt đây là thị trường mua bán với những bạn trẻ tuổi.
3. Kết bài
Với những lợi ích tuyệt vời mà Tumblr mang lại, công ty của bạn nên cân nhắc trong việc dùng Tumblr là kênh thương hiệu chính hay không. Đáng chú ý cần hiểu đúng Tumblr là gì để có thể khai thác hết tính năng của chúng. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Hướng dẫn Quyết toán thuế TNDN năm 2020 mới nhất
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: totolink,thuthuat,quangcaosieutoc)