Brand culture là gì? thương hiệu Culture, hiểu dễ dàng, chính là giá trị cốt lõi, thông điệp mà công ty muốn truyền tải tới khách hàng về nhãn hiệu. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé,
Brand culture là gì?
Nhãn hiệu Culture, hiểu đơn giản, chủ đạo là giá trị cốt lõi, thông điệp mà công ty muốn truyền tải tới người sử dụng về brand. Văn hóa brand quyết định tới toàn bộ các phương diện liên quan tới brand, gồm có nhãn hiệu identity, brand personality, sử dụng thử người tiêu dùng với thương hiệu,…
Do đó, văn hóa brand có tầm quan trọng lớn trong việc định hình và phát triển doanh nghiệp. Làm sao để tiếp cận và “đọc vị” người tiêu dùng tại mỗi điểm chạm, đưa rõ ra các quyết định chiến lược đúng đắn liên quan tới marketing, marketing thương hiệu? Để trả lời cho những câu hỏi đó, doanh nghiệp luôn phải đối chiếu với nhãn hiệu Culture.
Ích lợi khi xây dựng thương hiệu Culture
Với người tiêu dùng, một tổ chức có văn hóa bền vững tác động lớn tới brand Perception – nhận thức về brand trong họ.
Khách hàng giản đơn bị thu hút bởi những doanh nghiệp có đặc điểm tính bí quyết nổi bậc, sai biệt so với những sản phẩm cùng loại. Họ tin tưởng vào những sản phẩm của những thương hiệu có đáng tin cậy, sẵn lòng sử dụng thử và đưa ra những góp ý nhằm giúp sản phẩm được hoàn thiện hơn.
Bên cạnh đó, những công ty có nhãn hiệu Culture tốt thường thu hút lượng khách hàng trung thành ở con số ấn tượng. Khách tỏ ra vui vẻ và ưng ý với những trải nghiệm mà họ có được từ thương hiệu. Sự liên kết gắn bó giữa người tiêu dùng với những brand có tính bí quyết bài bản cũng dễ dàng hơn so với các đối thủ cạnh tranh còn lại.
Như một lẽ tất yếu, người sử dụng trung thành sẽ recommend mặt hàng, brand tới người thân, bạn bè của mình. Doanh thu bán hàng tăng vọt, khiến doanh nghiệp có những nguồn vốn để tăng trưởng và xây dựng brand.
Chu trình tạo ra văn hóa nhãn hiệu bền vững
Một khi hiểu được định nghĩa và tầm đặc biệt của thương hiệu Culture, đã đến lúc bạn khám phá công thức 6 bước xây dựng một nền văn hóa nhãn hiệu vững chắc:
Lựa chọn thương hiệu Culture
Bước đi đầu tiên để tạo ra và phát triển một nền văn hóa doanh nghiệp lâu bền, doanh nghiệp đó phải hiểu rõ bản thân mình đang cần gì, tăng trưởng theo hướng đi ra sao, truyền tải thông điệp gì tới công chúng? Công ty cần giải đáp những câu hỏi này trong mục đích, sứ mạng và tầm nhìn của mình.
Một bước đi đặc biệt nữa trong việc hoạch định brand Culture, đó là công ty cần định hướng cấu trúc thương hiệu (nhãn hiệu Architecture) mình sẽ phát triển. Bộ máy thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đi theo hướng 1 nhãn hiệu mẹ phủ toàn bộ các sub-brand xoay quanh, hay tạo ra một group các nhãn hiệu độc lập, không liên quan tới nhau?
Khuyến khích nhân viên làm quen với văn hóa
Để đi vào hiện thực, nhân sự cần phải thực sự làm quen với văn hóa brand.
Quy trình làm quen này cần phải bắt đầu từ các bộ phận quản lý cao cấp. Họ là người định hình bài bản nét văn hóa, và truyền tải thông điệp tới các phòng ban cấp dưới. Theo mô hình từ trên xuống, nhân sự sẽ dần dần hình dùng các đặc tính và làm quen dần với nền văn hóa công ty mới.
Các tài liệu biểu hiện giá trị cốt lõi và thông điệp chủ đạo thức về nhãn hiệu từ lãnh đạo cấp cao sẽ có sức lan rộng và củng cố nền văn hóa tạo ra và phát triển trong doanh nghiệp.
Xem thêm 6 Sai lầm khi làm Affiliate Marketing phổ biến dẫn đến thất bại
Tuyển dụng nhân công hợp lý với văn hóa brand
Brand culture là gì? Không những với những nhân công đang làm việc trong doanh nghiệp, việc tuyển nhân sự các ứng viên có nét tương đồng và hợp lý với văn hóa brand hiện tại cũng đặc biệt không kém.
Đúng người, tuy nhiên sai địa điểm có thể khiến tài năng của họ bị lãng phí, sự ưng ý của nhân viên không được chiều lòng, đạt kết quả tốt trong công việc không đạt cho được như kỳ vọng, trải nghiệm người tiêu dùng với mặt hàng không tốt, và doanh thu lợi nhuận thì sụt giảm.
Phúc lợi và sự công nhận
Chắc hẳn bạn đã từng nhớ tới khái niệm Employer Branding – thương hiệu nhà tuyển dụng? Nhãn hiệu mà là sự thèm muốn của các ứng viên ứng tuyển chắc chắn sẽ được nhìn nhận dưới con mắt tích cực của công chúng bên ngoài.
Mong muốn xây dựng một hình ảnh nhà tuyển dụng chất lượng, đầu tiên, bạn cần phải tốt lên hoạt động quản trị nguồn nhân công. Bí quyết đơn giản nhất là tăng lương, thưởng và cài đặt chế độ thăng tiến nhân lực rõ ràng.
Tiếp đó, bạn cần phải tạo ra môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên. Không gian thực hiện công việc thì rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh. Văn hóa thì năng động, thoải mái, cởi mở, thông minh.
Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu
Một khi hoàn thành những yếu tố cốt lõi, đã đến lúc bạn truyền tải văn hóa doanh nghiệp vào logo và yếu tố hình ảnh trong nhãn hiệu của bạn. Bạn phải cần đặc biệt lưu ý những khía cạnh như hình khối, font chữ và sắc màu của bộ nhận diện thương hiệu trong quá trình thiết kế.
Một logo và bộ nhận diện chất lượng phải thể hiện rõ các thông điệp và thành quả cốt lõi mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải tới người tiêu dùng ngay từ cách nhìn nhận trước tiên.
Xem thêm Commission trong Affiliate Marketing là gì? Các kiểu thường gặp nhất
Gắn bó với nền văn hóa đã đặt ra
Brand culture là gì? Để người tiêu dùng trung thành với bản thân mình, trước tiên, doanh nghiệp cần phải trung thành với văn hóa doanh nghiệp mình đã thiết lập.
Nền văn hóa ấy phải được tạo ra, vun đắp và tăng trưởng trong khi dài, chẳng thể bị tùy ý thay đổi , thay đổi liên tục. Chính vì thế, những bước thực hiện ban đầu cần phải được bào chế, tìm hiểu kỹ càng, trước khi đi đến ứng dụng và lồng ghép vào thực tế.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Brand culture là gì? Ích lợi khi xây dựng thương hiệu Culture. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( movad.vn, blog.thuonghieu.edu.vn, .. )