Brand Trust là gì? Điều gì quý giá nhất với một thương hiệu? Logo? Bao bì sản phẩm? Chính xác nhất phải nói đến đó chủ đạo là lòng tin của người sử dụng, Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tham kha ornhes.
Brand Trust là gì?
Thương hiệu Trust là một định nghĩa trong truyền thông, sử dụng để chỉ khái niệm, kỳ vọng của người sử dụng về mặt hàng / dịch vụ mà công ty đang bổ sung. Nói rộng ra, thương hiệu trust biểu hiện sự tin tưởng tưởng của khách hàng về doanh nghiệp: chất lượng mặt hàng, trách nhiệm với xã hội, giá trị cốt lõi doanh nghiệp bảo đảm giúp sức cho cộng đồng,…
Ví dụ:
Thương hiệu Trust của khách hàng với Netflix là: Khi họ đăng ký sử dụng dịch vụ, họ sẽ có nhiều phút giây thư giãn và dễ chịu bên cạnh kho phim khổng lồ, chất lượng, lên tới hàng ngàn tựa thuộc đủ các thể loại.
Đối với Google, họ tin tưởng brand này đem đến thành quả tốt nhất cho cộng đồng người tiêu dùng Internet: thông tin trung thực, tới từ nhiều nguồn, không bị bóp méo. Người sử dụng an tâm sử dụng Google, bởi họ tin rằng dữ liệu cá nhân của mình được không gây hại, không bị xâm phạm.
Tầm đặc biệt của nhãn hiệu Trust
Nhãn hiệu Trust quyết định cực kì lớn tới hành vi tiêu sử dụng và sử dụng sản phẩm / dịch vụ của khách hàng:
Brand Trust tác động lớn tới hành vi mua hàng của khách
Theo thăm dò từ truyền thông Charts, có tới 69% người tiêu dùng tại Canada, và 57% tại Anh cho rằng lòng tin chủ đạo là yếu tố quyết định khiến họ bỏ hầu bao mua sản phẩm.
Trong một toàn cầu mà khách hàng như lạc vào mê cung ma trận thương hiệu, có quá là nhiều lựa chọn họ phải đưa rõ ra trong một ngày: Ẳn món ăn gì? Của nhãn hàng nào? Nhãn nào bảo đảm không gây hại thực phẩm?… Những quyết định cảm tính là điều không thể thiếu để họ có quyền quyết định cuối cùng.
Chúng ta ngày càng quan tâm tới cộng đồng của mình
Trong một môi trường phát triển, khi những mưu cầu cá nhân căn bản như ăn no, ngủ đủ đã được phục vụ, con người ta tiếp tục chú ý tới những vấn đề vĩ mô hơn, quan trọng hơn, liên quan tới cộng đồng xung quanh.
Như vài ngày quay lại đây, người dân nước ta xôn xao trước thông tin Hà Nội và TP.HCM lọt vào top những đô thị ô nhiễm nhất toàn cầu. Sự lưu ý của người dân đổ dồn vào việc tìm ra tác nhân khiến thành phố họ mến yêu lại hợp lý cả về lượng và chất không khí tồi tệ đến vậy.
6 bước giúp nhãn hiệu bạn tạo ra sự tin tưởng từ khách hàng
Quan trọng là vậy, tuy nhiên vấn đề niềm tin của khách hàng với các nhãn hiệu đang ở mức nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Theo thăm dò của Edelman, tập đoàn tư vấn hàng đầu Hoa Kỳ, chỉ có 48% người dân Mỹ bày tỏ sự tin tưởng tưởng của họ đối với các công ty (năm 2018).
Bài toán đặt ra đối với các công ty, là làm cách nào để xây dựng – tốt lên niềm tin của khách hàng đối với bản thân mình. Quy trình 6 bước sau đây chắc chắn sẽ giúp ích nhiều đến cho bạn:
Xác định rõ mục tiêu, và tìm bí quyết đo lường chúng
Bạn hẳn là muốn biết những gì người sử dụng đánh giá về mình. Bạn có muốn khách hàng recommend sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn tới người thân, những người bạn của họ? Ai là sẽ là những khách hàng trung thành?
Tìm hiểu thực trạng brand trust của chủ đạo công ty bạn, tìm công cụ để đo đạc chúng.
Bạn có khả năng sử dụng Google Alerts để nghiên cứu coi người sử dụng, công chúng đang nghĩ gì về bạn. Cứ mỗi một lượt nhắc, bạn lại nhận một mail Thông báo từ Google.
Bên cạnh đó, tùy thuộc theo lĩnh vực bán hàng, bạn có thể thu thập review người sử dụng từ các nguồn không giống nhau, như các nền tảng kênh mạng xã hội, Google Business, Foody, Tiki, Shopee hay Lazada.
Bạn cũng có khả năng hỏi khái niệm trực tiếp từ người sử dụng thông qua các công cụ chuyên biệt, như Survey Monkey, thực hiện nghiên cứu thị trường – khảo sát người tiêu dùng, nghiên cứu sự ưng ý của khách hàng với sản phẩm / dịch vụ,…
Lựa chọn người đại diện công ty thích hợp
Người biểu hiện cho doanh nghiệp bạn giữ nhiệm vụ mật thiết để người sử dụng đặt niềm tin của mình vào. Ngay cả khi công ty của bạn rơi vào khủng hoảng, vẫn có bí quyết để thay đổi vận mệnh, nếu như người đại diện xử lý tình huống tốt và hành động các bí quyết để trấn an khách hàng.
Tất nhiên, bạn phải lựa chọn một người đại diện, sao cho ở người này có nhiều nét tương đồng về mặt tính cách, phát ngôn, bí quyết cư xử với đối tượng khách hàng mục tiêu. Người biểu hiện có khả năng chủ đạo là CEO của tổ chức, hoặc một influencer, KOI nổi tiếng…
Truyền tải thông điệp một cách trung thực
Sự trung thực luôn là tiền đề cho mọi niềm tin. Người tiêu dùng giờ đây quá thông thái để nhận biết đâu là lời nịnh xu, đâu là lời chân thật.
Bằng cách đưa rõ ra những thông điệp trung thực trong sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, hay trong các chiến dịch truyền thông, bạn có khả năng gây dựng một sự kết nối tốt đẹp với khách hàng, từ đấy, tạo ra lòng tin trong người tiêu dùng.
Brand Trust là gì? Có một cách cực kì hay để bạn có thể truyền tải thông điệp trung thực, đấy là lồng ghép chúng vào một câu chuyện có thực nào đấy. Nike đã cực kì thành công trong kế hoạch này.
Xem thêm Tumblr là gì? 5 Lợi ích mà Tumblr mang lại cho SEO Marketing
Xây dựng trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng
Trải nghiệm người sử dụng là thứ giúp tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Nó tương tự hành trình của hai người xa lạ với nhau vậy. Nếu như cả hai cùng đối xử với nhau tốt trong suốt chuyến đi, họ sẽ trở nên bạn bè thân và gắn bó với nhau. Trái lại, mối quan hệ đấy sẽ chấm dứt ngay một khi chuyến đi kết thúc.
Theo nghiên cứu của PwC, 73% khách hàng cho rằng sử dụng thử khi sử dụng mặt hàng chủ đạo là yếu tố tiên quyết, quyết định tới hành vi mua sản phẩm sau này của họ.
Tích tụ mối quan hệ, hơn là tính chuyển đổi
Doanh nghiệp thường cực kỳ để ý coi, làm cách nào để chuyển đổi từ leads sang sales, từ người dùng tiềm năng sang người tiêu dùng chính thức, tối ưu hóa doanh thu.
Tuy vậy, theo khảo sát của Wunderman Thompson agency, 56% khách hàng sẽ trung thành với những doanh nghiệp dành thời gian chú ý tới mong muốn và ước muốn của họ.
Tức là, việc sales và chuyển đổi không thôi là chưa đủ, công ty cần phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng như những người bạn bè, đồng cảm mọi tâm tư, nguyện vọng và chuẩn bị và sẵn sàng phục vụ mong muốn của người bạn mình.
Việc tạo ra lòng tin của người sử dụng cũng là một trong các cách thức đạt kết quả tốt để giữ chân người sử dụng, dùng sản phẩm nhiều lần trong tương lai.
Xem thêm Commission trong Affiliate Marketing là gì? Các kiểu thường gặp nhất
Đưa ra những lý lẽ làm thay đổi tâm lý
Brand Trust là gì? Theo nghiên cứu của Reach Solutions, 58% người tiêu dùng cảm thấy hoài nghi về những số liệu doanh nghiệp bổ sung về sản phẩm của mình. Trừ khi, doanh nghiệp đưa ra những bằng chứng lý lẽ thực sự làm thay đổi tâm lý.
Nghe tưởng điều này thật là khó để thực hiện, nhưng giải pháp thực sự không quá khó nhằn. Bạn có thể đưa ra những bằng chứng, cơ sở khoa học khách quan, hoặc nghiên cứu độc lập từ bên thứ 3. Trao đổi cởi mở với khách hàng qua các điểm chạm, lòng tin của họ tới bạn cũng ngày một nâng cao.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Brand Trust là gì? Tầm đặc biệt của Brand Trust. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( thicao.com, tmarketing.vn, .. )