Emotional Branding là gì? Emotional Branding hay còn được nhắc tới cái tên là thương hiệu cảm xúc là một khía cạnh vô cùng mới mẻ đối với các công ty. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Emotional Branding là gì?
Emotional Branding (hay còn được nhắc đên là thương hiệu cảm xúc) là một chu trình tạo ra sự kết nối giữa công ty và người tiêu dùng. Thương hiệu khơi gợi cảm giác trong khách hàng thông qua logo, UI design, sử dụng thử người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ,…
Mục tiêu của những doanh nghiệp tạo ra brand theo định hướng phát triển cảm giác là làm cách nào để người sử dụng sử dụng mặt hàng, dịch vụ của họ trở thành những khách hàng trung thành nhất.
Các Emotional Branding có khả năng đánh vào những cảm giác chân thật của chúng ta như: Tình yêu, quyền lực, sự an toàn, sự khẳng định cái tôi,… để thực thi thực hiện những điều chỉnh có thể “đánh thức” hành vi mua sản phẩm từ người tiêu dùng.
Sự sai biệt của Emotional Branding và Emotional Advertising
Các chiến lược ads cảm giác (Emotional Advertising) là một yếu tố đóng góp vào việc tạo ra yếu tố cảm giác trong các thương hiệu (Emotional Branding).
Nếu như không cẩn thận, việc sử dụng quảng cáo cảm xúc có khả năng khiến người coi hiểu sai thông điệp. Đấy là lý do vì sao các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu thật kỹ đối tượng người sử dụng trọng điểm mình cần nhắm đến và có sự thống nhất với hình ảnh, thành quả cốt lõi của thương hiệu.
Cảm xúc và thang mong muốn của Maslow
Thang nhu cầu Maslow xếp cảm giác con người thành 5 mức. Có nhiều người chỉ ước muốn mình được ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc; có nhiều người xung quanh mong muốn mình thuộc về một hội nhóm nào đó; nhưng cũng có những người lại mong mọi người thừa nhận thành tựu của mình;…
Vậy các doanh nghiệp có thể ứng dụng thanh 5 bậc mong muốn của Maslow như thế nào? Bạn có thể ứng dụng thang mong muốn vào thương hiệu Apple qua chẳng hạn như minh họa dưới đây:
Bài bản, bạn hoàn toàn có khả năng định hướng sản phẩm, dịch vụ của mình hướng đến một mong muốn chi tiết nào đó của người tiêu dùng thông qua học thuyết của Maslow.
Emotional Branding và Emotional Advertising
Cho dù có vẻ dễ hiểu, nhưng Emotional Advertising lại là một công việc khó khăn và khi hành động không đúng hướng dẫn, bạn có thể khiến người dùng cảm thấy bối rối. Tuy vậy, nếu cân nhắc cẩn thận và sử dụng sự hấp dẫn về mặt cảm giác, Emotional Advertising có thể mang lại đạt kết quả tốt cao.
Cảm xúc có thể được ứng dụng một bí quyết trực tiếp trong quảng cáo. Mỗi Emotional Ad đều giúp sức vào chiến lược tạo ra Emotional Branding. Theo một cách khác, Emotional Ad tương tự như những khối xây dựng riêng lẻ, hoàn toàn có thể tạo có thể tính toàn vẹn về cấu trúc của brand.
Bí quyết thức dùng Emotional Branding
Con người hoàn toàn có thể ứng dụng Emotional Branding để khơi gợi những cảm giác mạnh mẽ nhất của con người.
Tuy nhiên cách áp dụng cách đấy ra sao sao cho hiệu quả với các doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua phần kế tiếp của bài viết:
Xem thêm Affiliate marketing: Kinh nghiệm kiếm tiền từ tiếp thị liên kết năm 2021
Niềm tin
Bạn đã từng nghe những mẩu ads mà công ty A khẳng định chắc nịch: “Sản phẩm của bên chúng tôi được người có chuyên môn từ Bộ Y tế (hoặc bất kỳ cơ quan chuyên ngành có đáng tin cậy nào khác” khuyên dùng”. Những lời khẳng định này không phải tự nhiên mà các công ty dùng đâu.
Emotional Branding là gì? Nó đánh vào một khía cạnh cảm xúc mà bất kỳ chúng ta ai cũng có: Sự hoài nghi/sự tin tưởng. Các thương hiệu cũng đã và đang chọn lựa những người nổi tiếng làm đại sứ, như một phương thức để tăng sự tin tưởng trong mắt người sử dụng mục tiêu.
Bài bản các chuyên gia của Bộ Y tế hoàn toàn có đủ các năng lực để làm thay đổi tâm lý chúng ta sử dụng sản phẩm A thay vì mặt hàng B. Công ty của bạn hoàn toàn có thể ứng dụng phương thức này vào các chiến dịch, các banner quảng cáo để thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Trước khi mong muốn khách hàng “yêu mình”, bạn cần phải khuyến họ “tin tưởng mình” trước đã!
Sự thông cảm
Sự cảm thường thường được các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng để thu hút sự chú ý từ công chúng. Bạn chắc cũng đã từng nghe tới những chiến dịch mà các tổ chức phi chủ đạo phủ chia sẻ những hình ảnh đau lòng từ những khu vực chiến sự, những đứa bé không cha mẹ, những gia đình không nhà cửa,…
Mục đích chủ yếu của các tổ chức này là mơ ước bạn ngay lập tức quyên góp tiền tới họ để những hình ảnh trên không còn nữa.
Kể cả với những doanh nghiệp như bạn và tôi, chúng ta hoàn toàn có khả năng dùng sự cảm thông của người sử dụng để thúc đẩy họ mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Đó cũng chính là bí quyết mà các nhãn hiệu bảo hiểm, ngân hàng hay dùng trong các chiến dịch quảng cáo.
Tính lý trí
“Sản phẩm A có thể diệt sạch 99,9% vi khuẩn gây bệnh”. Câu nói nghe cũng không quá lạ lẫm đúng không! Rất nhiều những tên tuổi nhãn hiệu lớn sử dụng các số liệu khoa học để thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của họ giải quyết triệt để nỗi lo họ đang mắc phải.
Tất nhiên, công ty của bạn hoàn toàn có thể ứng dụng phương thức này trong các chiến dịch ads của mình.
Xem thêm Commission trong Affiliate Marketing là gì? Các kiểu thường gặp nhất
Cảm xúc và tháp mong muốn
Emotional Branding là gì? Tháp mong muốn của Maslow sản sinh ra cơ sở sự dịch chuyển tâm lý thông qua mong muốn sinh lý và xã hội. Chúng ta cần thỏa mãn những mong muốn sinh lý của mình như ăn, uống, hít thở, cư trú trước khi họ có khả năng đi lên tháp để chiều lòng nhu cầu tình cảm của họ: lòng tự trọng (sự tôn trọng, địa vị, sức mạnh) và tự thỏa mãn.
Liệu tháp nhu cầu của Maslow có thể ứng dụng được cho quá trình xây dựng thương hiệu? Làm sao mà các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới thành công trong việc thu hút số đông dân số và ứng dụng các nguyên tắc thực chất con người?
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Brand positioning là gì? Ý nghĩa của việc định vị brand. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( thicao.com, tmarketing.vn, .. )