Khái niệm về CTA, CTA là nút kêu gọi hành động một thuật ngữ vô cùng quen thuộc với mọi dân marketing. Vậy CTA là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Khái niệm về CTA
CTA là thuật ngữ viết tắt của Call to Action, cũng còn được biết là CTA button, nó được hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức. Sử dụng động từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” sẽ kích thích khách truy cập thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- CTA sáng tạo: CTA này không theo quy tắc cố định mà sẽ tạo ra sự thú vị nhằm thu hút người dùng.
- CTA tạo sự tò mò: Đối với dạng này thì ban sẽ đưa giải pháp cho một vấn đề nào đó ở mức lưng chừng, nhằm kích thích sự tò mò của người dùng click vào CTA nhằm tạo ra sự chuyển đổi.
- CTA giúp giải quyết vấn đề: Dạng này CTA sẽ hứa hẹn giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng đang gặp phải.
- CTA củng cố niềm tin: Dạng CTA này sẽ công nhận về vấn đề nào đó bằng những bằng chứng thuyết phục, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng.
- CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Ai ai cũng đều bị hấp dẫn trước các lợi ích, đây được xem như CTA có khả năng có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
- CTA mốc thời gian: Dạng này thường thông báo cho khách hàng thời gian của chương trình khuyến mại nhằm kích thích tiêu dùng, khiến họ phải tương tác ngay trong thời gian ngắn ngủi đó.
Xem thêm 6 Sai lầm khi làm Affiliate Marketing phổ biến dẫn đến thất bại
Phân biệt các dạng của Call To Action
CTA được sử dụng dưới nhiều hình thức hoạt động khác nhau. Tuy nhiên chung quy lại mục tiêu vẫn là điều hướng người dùng tới hành động chuyển đổi.
Trong bài viết này, ADPIA sẽ đề cập đến 5 dạng call-to-action phổ biến sau:
CTA sáng tạo
Không cần áp dụng theo bất kỳ quy tắc cố định mà sẽ sáng tạo content thu hút, thú vị khiến người dùng chú ý đến.
CTA giúp giải quyết vấn đề
CTA dưới dạng này sẽ hứa hẹn giúp bạn giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải.
CTA củng cố niềm tin
Đây là dạng CTA sẽ công nhận về vấn đề nào đó bằng những dẫn chứng thuyết phục, từ đấy sẽ củng cố thêm nhiều niềm tin và khiến khách hàng gia tăng chuyển đổi.
CTA đưa ra giá trị và lợi ích nào đó
Bất kỳ ai cũng đều bị hấp dẫn trước những lợi ích, đây được xem như nút kêu gọi hành động có khả năng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
CTA mốc thời gian
Đây là dạng thông báo cho khách hàng thời gian của các chương trình khuyến mãi. Nhằm giúp họ kích thích tiêu dùng, khiến họ phải tương tác ngay với tin tức trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó.
Thế nào là một Call To Action hiệu quả
CTA hiệu quả là nó giúp thu hút được người dùng hành động và tạo ra chuyển đổi. Để đạt được điều đó thì CTA cần có được những yếu tố sau.
- Thiết kế thu hút, dễ hiểu.
- Có điểm nhấn.
- Nổi bật.
- Có kêu gọi hành động mang tính trọng lượng như “Cơ hội duy nhất để sở hữu”, “Chỉ còn 5 suất siêu ưu đãi”.
- Cần yêu cầu người xem hành động.
4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả nhất
Chức năng CTA như một “cú dứt điểm ghi bàn” vào tâm trí khách hàng, giúp cho bài viết của ta chiến thắng được tâm lý nghi ngại của khách. Về cơ bản có 4 thành phần chính cho một CTA thành công như sau:
Thiết kế CTA
Đối với những trang web bán hàng, những CTA là hết sức cần thiết, nó không chỉ cần được xuất hiện trên trang chủ mà còn đó là xuất hiện trên cả những trang sản phẩm. Sẽ là một thiếu xót lớn nếu nhưng bạn không sử dụng các CTA trên website của mình, chỉ trừ khi website của bạn không phải là một website bán hàng mà chỉ là các website tin tức hay blog cá nhân thì mới không cần thiết phải sử dụng những CTA này.
Khái niệm về CTA kích thước là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp sắp xếp các thành phần giao diện người dùng theo tầm quan trọng của chúng. Phần tử càng lớn thì nó càng trở nên đáng chú ý. Vì mục tiêu trước của CTA là thu hút sự chú ý của người dùng, các nhà thiết kế thường cố gắng làm cho chúng nổi bật giữa các nút khác trên màn hình, đặc biệt là thông qua kích thước đáng chú ý.
Xem thêm Commission trong Affiliate Marketing là gì? Các kiểu thường gặp nhất
Thông điệp CTA ngắn gọn kết hợp cùng sức mạnh nội dung
Không gian nút CTA tự động giới hạn độ dài tin nhắn, vì vậy hãy chọn một vài từ rõ ràng và hấp dẫn để thông báo cho khách truy cập chính xác những gì họ cần làm hoặc những gì mong đợi. Thông điệp bao gồm các từ được xác định là có sức thuyết phục nhất không gây hiểu lầm bất kể hành trình của người mua.
Về mặt chuyển đổi, đề xuất nội dung góp phần thành công cho CTA. Nếu nội dung đặc biệt thú vị đối với khách truy cập, họ sẽ có khả năng nhấp qua mà không cần phần lớn CTA di chuyển, làm cho nội dung của bạn kết hợp quan trọng. Nội dung phong phú về nội dung như sách điện tử và sách trắng có vị trí của họ trong nhiều ngành, nhưng xu hướng hiện tại đang hướng tới nội dung ngắn hơn và trực quan phong phú hơn như Video và Infographics.
Vị trí CTA
Theo nghiên cứu của HubSpot về CTA, ước tính chỉ có khoảng 6% khách hàng tiềm năng đến trang là nhờ qua các CTA, chủ yếu là do khách truy cập không đọc toàn bộ blog để tiếp cận CTA và họ sẵn sàng bỏ qua CTA. Thay đổi CTA thành văn bản và đặt nó ở giữa bài đăng, được gọi là CTA văn bản liên kết có độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên tới tới 90%. Điều này cho thấy vị trí giữ mức quan trọng như thế nào.
Ví dụ: việc cung cấp nhiều cơ hội để nhấp vào CTA trong toàn bộ bài đăng hoặc trang web sẽ khuyến khích nhấp chuột. Các siêu liên kết xuất hiện trong luồng văn bản tự nhiên cung cấp thêm cơ hội để tăng nhận thức và cửa sổ bật lên và cửa sổ xuất hiện ở giữa bài đăng trên blog sẽ trở nên thu hút hơn.
Xem thêm Định nghĩa Ethical marketing những ví dụ điển hình về Ethical marketing
Chạy thử nghiệm liên tục
Khái niệm về CTA nếu bạn muốn chắc chắn rằng một cái gì đó hoạt động tốt, bạn cần phải kiểm tra nó. Quy tắc vàng này là phải trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm cả thiết kế giao diện người dùng. Nghiên cứu và phân tích người dùng giúp các nhà thiết kế xác định chi tiết cụ thể của đối tượng mục tiêu nhưng thật khó để biết chính xác nếu các quyết định thiết kế là tốt nhất. Đó là lý do tại sao các xét nghiệm có thể trở thành một giải pháp đủ hỗ trợ để xua tan những nghi ngờ.
Một trong những phương pháp thử nghiệm CTA hiệu quả nhất là thử nghiệm A / B. Nó so sánh hai phiên bản của một sản phẩm kỹ thuật số để tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Nhóm quảng cáo chia người dùng thành hai nhóm và mỗi nhóm được hiển thị các biến thể khác nhau. Một nửa nhìn thấy phiên bản A, phiên bản còn lại B. Cách tiếp cận này giúp xác định một giải pháp có lợi hơn.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về khái niệm về CTA trong marketing là gì?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( skillking.fpt.edu.vn, marketingai.vn, … )