Để website xuất hiện trong trang kết quả của tìm kiếm với thứ hạng cao thì SEOer không thể bỏ qua các kỹ thuật SEO Onpage. Đây chính là phần cần thiết với các tiêu chí cần tối ưu hóa để gia tăng trải nghiệm người đọc. cùng lúc đó, giúp bot Google có thể đọc hiểu nội dung rất nhanh. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới các bạn SEO Onpage là gì? Kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
SEO Onpage là gì?
SEO onpage là quá trình tối ưu nội dung và mã nguồn HTML, với mục đích xác định rõ website thuộc lĩnh vực gì và đang cung cấp nội dung gì.
Một vài mục trên trang Website mà bạn sẽ tối ưu gồm có Tiêu đề trang, tiêu đề (H1,H2, H3), URL, Content, Meta descriptions, Internal đường link, External đường link, …
Tối ưu Onpage SEO quan trọng như thế nào?
Tối ưu SEO cực kì quan trọng vì nó trao cho các công cụ tìm kiếm một số tín hiệu. từ đó, giúp nó hiểu được nội dung của Website bạn là gì. Trong quá trình lập chỉ mục và thứ hạng, các công cụ tìm kiếm sẽ kết nối trang Web với từ khóa hoặc cụm từ mà người dùng tìm kiếm.
Qua các yếu tố tối ưu trên trang SEO, bạn sẽ cho công cụ tìm kiếm nhận biết những từ khóa nào mà bạn ước muốn xếp hạng. Ngoài những điều ấy ra, tối ưu trong trang SEO còn giúp đem lại trải nghiệm người sử dụng tốt hơn. Từ đấy hấp dẫn nhiều lượt click hơn trên Web của bạn.
Tầm quan trọng của việc tối ưu SEO Onpage cho bài viết?
Nếu chỉ viết content thì vẫn chưa đủ để đẩy từ khóa lên top trên kết quả của tìm kiếm. Điều cốt yếu là bạn phải đảm bảo đã tối ưu đa dạng các yếu tố SEO onpage trong bài đăng, đồng thời cần kết hợp với một số kỹ thuật SEO tối ưu ngoài trang.bài viết được tối ưu chuẩn SEO onpage, cùng lúc đó liên kết với một vài kỹ thuật tối ưu ngoài trang.
Ngay từ đầu, hãy viết bài chuẩn SEO Onpage để có thể kiểm soát khắn khít nội dung và chất lượng bài đăng nhằm giúp cho việc tối ưu về sau dễ dàng hơn.
Về cơ bản, một bài viết chuẩn SEO phải thuyết phục các yếu tố về: Title, URL, Meta Description, Heading…
Xem thêm: Referral Link là gì? Ứng dụng Referral Link hiệu quả trong SEO như thế nào?
Kỹ thuật SEO tối ưu trong trang hiệu quả
Xác định từ khóa mục đích cho mỗi Page
Việc trước tiên là cần phải xác định được từ khóa mục tiêu cho mỗi trang, bạn không làm vấn đề này sẽ lãng phí thời gian và công sức cho các nỗ lực SEO sau này.
E-A-T
EAT, viết tắt của từ chuyên ngành, Tính thẩm quyền và Độ tin cậy, là khuôn khổ mà người nhận xét của Google dùng để đánh giá người tạo Content, trang web và các trang website nói chung.
Google luôn đặt nặng vấn đề nội dung chất lượng cao. Nó mong muốn đảm bảo rằng các trang Website sản xuất nội dung chất lượng được thưởng bằng xếp hạng tốt hơn và các trangwưeb làm ra Content chất lượng thấp sẽ ít hiển thị hơn.
Có một mối quan hệ rõ ràng giữa những gì Google coi là Content chất lượng và những gì xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Gọi nó là mối tương quan hay nhân quả – dù nó là gì đi nữa, bằng cách làm nào đó, EAT đóng một nhiệm vụ nào đấy trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Có nghĩa là E-A-T phải được cân nhắc trong kế hoạch SEO của bạn.
Một vài cách cải thiện EAT cho SEO:
- Cải thiện danh tiếng thương hiệu của bạn
- Kiểm tra và hoàn thiện chất lượng Content hiện có của bạn
- Thêm tên Tác giả & tiểu sử cho tất cả Content
- Đầu tư vào thương hiệu cá nhân
- Cắt giảm hoặc Chỉnh sửa nội dung EAT thấp
- Khiến cho nó dễ dàng truy tìm và tiêu hóa
Tối ưu thẻ Alt
Rất nhiều người làm SEO đã bỏ qua hoặc không lưu ý đến thẻ Alt này khi viết nội dung. Điều đấy vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, lợi ích vô cùng to lớn của tính chất Alt trong ảnh này đó chính là việc tăng cấp độ liên quan của nội dung bài viết với từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Các Spider sẽ để ý tới thuộc tính này trong 3 ảnh đầu tiên của bài content để xác định nội dung chính. Khi tối ưu Onpage, đừng bỏ qua thẻ Alt.
Tối ưu thẻ bold, italic, strong
Công dụng của các thẻ bold, italic, strong là nhấn mạnh nội dung của bài viết trong trang mà ta đang biên soạn cho boot google hiểu và người dùng cảm nhận thấy dễ nhìn hơn khi đọc văn bản.
Tối ưu Internal link
Internal link là một yếu tố cực kỳ thiết yếu trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trang. Khi bạn liên kết các nội dung bài viết với nhau nên để ý chỉ liên kết các nội dung bài viết thực sự có liên quan đến nhau và để điều hướng người sử dụng ở lại trên site lâu hơn.
Tối ưu Hình ảnh trên web
Ngoài nội dung thì hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng khi tối ưu SEO tối ưu trong trang. Các công cụ tìm kiếm sẽ không đọc hiểu được nội dung trong ảnh. Thế nên, khi tối ưu Onpage bạn cần điền đầy đủ các thông tin về tên ảnh, thẻ alt, mô tả ảnh.
Cải thiện chất lượng nội dung
Nội dung bài viết chính là yếu tố quan trọng trong xếp hạng thứ hạng của Google. Thế nên mà ngoài việc xây dựng những nội dung tươi mới – sáng tạo trên Google thì bạn cũng cần đảm bảo những vấn đề chất lượng của nội dung. Nội dung trong bài viết nên có chiều sâu, có độ dài tối thiểu 500 từ. Theo giáo sư Jonah Berger – người có chuyên môn tiếp thị Marketing đã chứng minh rằng, các nội dung bài viết có độ dài 2000 từ thường được sẻ chia nhiều hơn. những nội dung bài viết dài cũng sẽ giúp giữ chân người đọc lâu hơn trên Website.
Tối ưu tốc độ tải trang
Bình thường, nếu khách hàng truy xuất vào trang web của bạn và phải chờ đợi quá lâu chắc chắn tỉ lệ thoát trang của Website sẽ tăng cao. Vì vậy bạn cần kiểm tra về tốc độ trang thường xuyên.
Bạn cũng có thể đọc thêm những gợi ý hoàn thiện tốc độ website trên các công cụ đo lường để hoàn thiện tốc độ truy cập trang của mình.
Thiết lập bố cục và giao diện tương thích responsive
Giao diện responsive tương thích trên mọi dòng thiết bị (PC, mobile, tablet…) sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người sử dụng. Và đây cũng là một trong những cách hoàn thiện traffic của trang website tốt hơn.
Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn thiết kế web bán hàng responsive để chiến lược tối ưu on-page sau này đạt hiệu quả cao nhé.
Xem thêm: Tumblr là gì? 5 Lợi ích mà Tumblr mang lại cho SEO Marketing
SEO Onpage cần chú ý điều gì?
- Unique: Nội dung độc nhất, độc đáo và có giá trị.
- Speed: Tốc độ load trang nhanh 3-5 giây.
- True Targeted từ khóa: Chọn từ khóa mục đích phù hợp với nội dung.
- Crawlability: khả năng thu thập thông tin của Bot được đảm bảo.
- Từ khóa xuất hiện trong các Tag thiết yếu như: Title, Description, H1, URL, Anchor text của internal link, ALT của ảnh.
- Link nội bộ dẫn đến những nội dung liên quan.
- Bố cục và giao diện tương thích với tương đối nhiều dòng thiết bị.
- Dữ liệu có cấu trúc, giàu thông tin.
- Nội dung được cập nhật thường xuyên.
- Từ khóa xuất hiện trong body content, bold/ italic.
- Kiểm tra broken link.
Xem thêm: SEO là gì? Ưu và nhược điểm của nó
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn SEO Onpage là gì? Kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (gtvseo.com, toponseek.com,…)