Digital Branding là gì? kết hợp với sự tăng trưởng của kỷ nguyên 4.0, digital branding đã và đang là xu hướng tăng trưởng vô cùng mãnh liệt. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Digital branding là gì?
Digital branding là cách bạn xây dựng và phát triển brand của mình trên các nền tảng kỹ thuật số như website, kênh social, clip, ứng dụng di động,…
Digital branding là sự tổng hòa của các khái niệm: digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và internet branding (xây dựng brand trên internet internet).
Trong một xã hội mà đa phần ai trong con người cũng có được một chiếc điện thoại di động, một chiếc desktop có liên kết chặt chẽ internet, việc đưa thương hiệu tiến tới môi trường kỹ thuật số là một điều bắt buộc phải làm đối với các doanh nghiệp, nhằm đến gần hơn group khách hàng mục tiêu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.
Sự sai biệt giữa digital marketing và digital branding
Có sự khác biệt giữa digital branding và digital marketing. Trên thực tế, digital branding có thể xem là một công việc nằm trong định nghĩa digital marketing nói chung.
Nếu như mục tiêu của digital branding là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và người sử dụng (từ nhận diện nhãn hiệu, tin tưởng brand tới trung thành với thương hiệu) trên môi trường Internet, thì mục tiêu khổng lồ nhất của digital marketing là tìm kiếm khách hàng mới và giúp doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số.
Digital truyền thông tiếp cận người tiêu dùng thông qua nhiều kênh Trực tuyến, digital branding tạo ra và tăng trưởng mối quan hệ giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp theo chiều hướng tích cực. Người mua dần dần trở thành gắn bó và “tương tác” nhiều hơn với doanh nghiệp.
Ích lợi của digital branding
Phía dưới là những lợi ích mà các công ty có thể nhận được khi khai triển các chiến dịch digital branding:
- Đến gần hơn với đối tượng mục tiêu khách hàng mục đích của công ty. Việc làm này đặc biệt hữu ích với các brand bắt đầu từ con số 0.
- Tương tác với khách hàng: Với các chiến lược digital branding, người tiêu dùng có cảm giác được tương tác với bạn trong một cuộc đàm thoại 2 chiều. Họ có cảm xúc được lắng nghe, được bày tỏ khái niệm của mình – một điều ta thường thấy trong các cuộc hội thoại của bạn bè, của các thành viên trong gia đình.
- Nhanh chóng: Digital branding giúp những thông điệp của bạn được truyền đạt tới người tiêu dùng nhanh nhất.
Thành tố của một brand số thành công
Logo
Logo là một hình ảnh dễ dàng mà khách hàng liên tưởng đến trước tiên và quan trọng nhất với nhãn hiệu của bạn. Tưởng tượng đến Disney, bạn nhớ ngay đến đôi tai chuột. Nghĩ đến Apple, bạn lập tức hình dung ra quả táo cắn dở…
Logo phải phù hợp với tính bí quyết và thành quả của tổ chức, ngành nghề và đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mục đích. Mặc dù bạn không muốn trở nên quá hoa lệ nhưng thiết kế logo của bạn phải cần đủ đáng nhớ để tạo có thể ấn tượng. Đồng thời không nên quá phiền phức để công chúng có thể nhớ đến giữa hàng loạt hình ảnh online hiện nay.
Tiếp tục bằng cách định nghĩa brand của bạn: hiện đại hay truyền thống? Retro hay vintage? Vui nhộn hay trầm lắng? Bạn có tưởng tượng ra một logo chỉ với chữ hay dựa trên hình ảnh, icon?
Site
Nếu logo là ký hiệu của công ty thì site là địa chỉ gian hàng kỹ thuật số. Khi người sử dụng muốn được biết địa chỉ , thời gian, danh sách sản phẩm và nội dung liên hệ của bạn, họ sẽ không thông qua danh bạ điện thoại. Thay vì vậy, họ google trang web của bạn – nơi họ có thể tìm thấy thông tin mau chóng và chuẩn xác.
Những trang website đạt kết quả tốt là trang website giản đơn và giản đơn điều hướng. Thiết kế hợp lý và kéo dài tính nhất quán của nhãn hiệu với bảng màu làm giảm thích hợp hoặc bổ sung cho logo của bạn. Giúp cho tên nhãn hiệu và các chi tiết không thể thiếu của bạn nổi bật với phông chữ đậm, dễ đọc. Giữ các trang ngắn gọn và chuẩn xác, và không cho người dùng sa đà vào TMI. Cách một cách nhanh chóng để khiến người có khả năng mua hàng dừng việc click là bạn không cung cấp nội dung thiết yếu.
Xem thêm Tumblr là gì? 5 Lợi ích mà Tumblr mang lại cho SEO Marketing
Thông điệp nhãn hiệu
Digital Branding là gì? Thông điệp thương hiệu là những gì doanh nghiệp của bạn nói và bí quyết bạn nói. Nó sẽ phản ánh những gì doanh nghiệp bạn làm và tin tưởng, và nói ngắn gọn với người tiêu dùng của bạn về nhu cầu và ước muốn ngay tức thì.
Một thông điệp brand thành công có thể trả lời được những câu hỏi sau:
- Bạn là gì?
- Bạn đại diện cho điều gì?
- Vì sao bạn lại quan trọng?
Seo
Seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đảm bảo thương hiệu và các dịch vụ của bạn có khả năng dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm, một trong các con đường chủ đạo mà người tiêu dùng tìm kiếm dịch vụ của bạn. Tiếp tục bằng việc thiết kế trang web của bạn với tư duy seo. Bạn có thể xuất phát từ Nguyên tắc quản trị trang web của Google, trình bày bí quyết Google lập chỉ mục và thứ hạng các trang web. Phía dưới là những lời khuyên hàng đầu của họ:
- Đảm bảo rằng mỗi trang web có thể được truy cập bằng một liên kết từ một trang có khả năng tìm thấy khác.
- Giới hạn số lượng liên kết trên một trang tối đa là 1000 liên kết.
- Thiết kế trang Chủ yếu cho người sử dụng, không phải công cụ tìm kiếm.
- Cân nhắc những điều làm cho trang web của bạn hữu ích và hấp dẫn.
- Làm cho trang website của bạn nổi bật so với đối thủ bằng cách bổ sung thông tin thành quả gia tăng.
- Liên tục theo dõi trang web của bạn để làm giảm các liên kết bị hỏng hay bị hack.
Mạng xã hội
Kênh Facebook, Twitter, Snapchat là các kênh mạng xã hội được hầu như mọi người tiêu dùng từ cụ già 85 tuổi cho đến trẻ em 8-10 tuổi trở lên. Nếu người sử dụng dùng MXH thì brand của bạn cũng có thể như vậy.
Điều chỉnh mọi bài post trên nền tảng mà nó hiện diện. Nội dung Snapchat có xu thế vui nhộn, sống động và hướng đến một phòng ban giới trẻ. Các bài post trên mạng xã hội instagram được định hướng bằng hình ảnh và được thiết kế để thu hút lượt thích và comment. Twitter công việc trong khi thực tế qua đấy góp ý các sự kiện và tin tức hiện tại. Facebook là sự góp nhặt mỗi thứ một chút làm nổi bậc vào thông tin hậu trường về bí quyết thương hiệu của bạn công việc.
Khi dùng mạng xã hội, hãy suy xét như một Influencer : đặt lịch đăng bài theo thời gian và ngày chi tiết, tương tác với nhà bình luận và giải đáp tin nhắn trực tiếp. Và luôn nhớ theo dõi tiến trình của bạn. Một công cụ như Hootsuite có thể giúp bạn hợp lý hóa tất cả các nền tảng và theo dõi mức độ tương tác. Trong thời gian Google Analytics sẽ cho bạn thấy những trang nào đang thúc đẩy hành động của người tiêu dùng và những trang nào bị tụt lại đằng sau. Nếu như bạn muốn sale trực tiếp trên nền tảng MXH, một công cụ như Shopify có thể liên kết trực tiếp người có khả năng mua hàng đến với trang web hay giỏ sản phẩm của bạn.
Xem thêm Tiếp thị liên kết lừa đảo không? Đi tìm sự thật cho Affiliate Marketing!
Email truyền thông
Digital Branding là gì? Mail Trực tuyến là một cách đơn giản để tiếp cận với người sử dụng, nhất là những người không dùng kênh mạng xã hội.
Bắt đầu bằng việc xây dựng danh sách mail với các khách hàng tiềm năng, những người có khả năng được chuyển đổi thành lượt click và người đăng ký trên web. Bạn có khả năng nhận được những đăng ký này từ truyền thông marketing hoặc lấy chúng trực tiếp trên trang website của bạn bằng một cửa sổ bật lên với một bản tin đăng ký trên trang mục tiêu hướng đến.
Trước khi bạn gởi một email hàng loạt, hãy chọn lựa rõ ràng những gì bạn hy vọng sẽ đạt cho được với nó: cam kết tăng cường? Bồi dưỡng các mối quan hệ hiện có? Công bố mặt hàng mới? Mục tiêu của bạn sẽ định hướng Mọi thứ từ tiêu đề đến lựa chọn hình ảnh của bạn.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Digital Branding là gì? Thành tố của một brand số thành công. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.saokim.com.vn, marketingai.vn, .. )