Full Stack Marketer là gì? Dạo mới đây bạn lang thang trên mạng thì bắt gặp 1 thuật ngữ nghe có vẻ “quen quen”, đấy là: Full Stack truyền thông. Vậy thật sự nó là gì? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé!
Full Stack Marketer là gì?
Trước Khi nói tới từ full stack marketer, chúng ta cần hiểu full stack có nghĩa là gì và stack là cái gì trong marketing. &Ldquo;Full stack” vốn đến từ full stack developer là một thuật ngữ lập trình để chỉ những lập trình viên có chuyên môn và kỹ năng rộng để phụ trách được nhiều loại hoạt động khác nhau nhằm đáp ứng một mục đích nào đấy (phát triển web, phát triển ứng dụng, tăng trưởng ứng dụng di động) chứ không phải chỉ tích tụ 1 chuyên ngành nhất định nữa.
Ví dụ: một lập trình viên xem là full stack (web) developer cần sở hữu các kiến thức về:
– HTML/CSS hay Javascript để có khả năng giải quyết các điểm front-end
– Kiến thức về back-end với một (hoặc nhiều ngôn ngữ) như nod.js, Ruby, Python, Java, PHP, v.v…
– Kiến thức về database & web storage
– Các phương thức truyền tải HTTP và REST
– Cấu trúc ứng dụng web
– GIT và Github
– Thuật toán căn bản và cấu trúc dữ liệu
Xem thêm Các hình thức Affiliate Marketing phổ biến nhất hiện nay 2021
Một Full Stack Marketer sẽ giúp gì được cho doanh nghiệp?
Chủ đạo vì sự có nhiều chức năng mà các doanh nghiệp đều tìm kiếm các Full Stack Marketer vào vị trí quản lý phòng truyền thông. Dễ dàng hơn họ đã có kinh nghiệm và hiểu rõ các hoạt động của từng lĩnh vực trong marketing, và biết tối ưu các đầu việc, để phát huy hết khả năng và năng lực của từng nhân viên. Từ đó tiết kiệm chi phí nhân sự cho doanh nghiệp.
Khi sở hữu một nhân sự full-stack marketer trong team là tận dụng được đủ các kỹ năng và năng lực linh động mà họ có khả năng phát huy trong công việc. Vì thế, khi đã có đủ kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm, họ sẽ thực hiện được các vị trí quản lý của bộ phận như: truyền thông Director / CMO… trong các công ty. Nhờ kiến thức nền đa dạng ở các lĩnh vực, họ có khả năng giản đơn cộng tác, thấu hiểu, giúp đỡ hay truyền ý tưởng cho đồng đội một bí quyết thực tế và chân thành nhất.
Lợi thế và bất lợi của các Full Stack Marketer là gì?
Mặc dù được coi từ khoá thời thượng, các Full Stack Marketer không phải là những “người hoàn hảo” như định nghĩa của nó.
Bên cạnh các ưu điểm nổi bậc, họ cũng có các điểm không tốt hay bất lợi khác phía dưới.
Lợi thế
Thứ nhất, như đã đo đạt ở trên, vì họ có thể hiểu biết và làm được nhiều việc không giống nhau, khi được giao các nhiệm vụ độc lập, họ thường có khả năng đến gần hơn và hoàn thiện vượt trội hơn.
Thứ hai, khi bắt đầu tạo ra mới một điều gì đó, cụ thể trong phạm vi truyền thông, nếu thương hiệu mới ra đời hay doanh nghiệp mới cần tạo ra một chiến lược truyền thông từ khi bắt đầu, các “marketer vạn năng” có khả năng thích ứng và mang lại nhiều hậu quả hơn.
Thứ ba, ở một phạm vi chắc chắn, vì có thể thực hiện được nhiều thứ hay nghiêm trọng hơn là đảm nhận thay nhiều vị trí không giống nhau, các Full Stack Marketer có khả năng giúp doanh nghiệp (hoặc chủ đạo bản thân họ) tiết kiệm được nhiều hơn.
Bất lợi
Mặc dù có khá là nhiều các lợi thế, tuy vậy như đã đề cập ở trên, các “marketer vạn năng” không không tỳ vết như nhiều người vẫn nghĩ.
Vì họ có khả năng hiểu biết và thực hiện được nhiều thứ nhưng lại không sâu hơn một thứ hay một vài thứ, những người này không chứng minh được cấp độ hợp lý ở một số bối cảnh hay phạm vi hoạt động nhất định.
ví dụ, nếu doanh nghiệp đang cần tốt nhất hoá công cụ tìm kiếm (SEO) và coi công cụ này là chiến lược lựa chọn hàng đầu của truyền thông, các người có chuyên môn seo hay SEO Specialist sẽ là một chọn lựa hoàn hảo chứ không phải các Full Stack…
Vậy thực sự có full stack marketer hay không?
Với nỗi lo này sẽ luôn có 2 luồn ý kiến:
Làm gì có full stack marketer
Một người chẳng thể giỏi hết Tất cả mọi thứ được, chỉ có khả năng làm chuyên ngành một vài mảng liên quan và muốn giỏi thì chỉ có thể tập trung vào mảng đó để ngày càng càng có chuyên môn chuyên sâu.
Full stack là xu hướng
Ý là nếu như bạn có kiến thức ở tất cả các mảng khác nhau thì bạn sẽ có thể có một góc nhìn rộng, đúng hơn và thực thi cũng vượt trội hơn. Và đồng thời một người sở hữu nhiều stack về kiến thức là một xu thế và yêu cầu ngày nay.
Full Stack Marketer là gì? Dạo mới đây bạn lang thang trên mạng thì bắt gặp 1 thuật ngữ nghe có vẻ “quen quen”, đấy là: Full Stack truyền thông. Vậy thật sự nó là gì? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé!
Full Stack Marketer là gì?
Trước Khi nói tới từ full stack marketer, chúng ta cần hiểu full stack có nghĩa là gì và stack là cái gì trong marketing. &Ldquo;Full stack” vốn đến từ full stack developer là một thuật ngữ lập trình để chỉ những lập trình viên có chuyên môn và kỹ năng rộng để phụ trách được nhiều loại hoạt động khác nhau nhằm đáp ứng một mục đích nào đấy (phát triển web, phát triển ứng dụng, tăng trưởng ứng dụng di động) chứ không phải chỉ tích tụ 1 chuyên ngành nhất định nữa.
Ví dụ: một lập trình viên xem là full stack (web) developer cần sở hữu các kiến thức về:
– HTML/CSS hay Javascript để có khả năng giải quyết các điểm front-end
– Kiến thức về back-end với một (hoặc nhiều ngôn ngữ) như nod.js, Ruby, Python, Java, PHP, v.v…
– Kiến thức về database & web storage
– Các phương thức truyền tải HTTP và REST
– Cấu trúc ứng dụng web
– GIT và Github
– Thuật toán căn bản và cấu trúc dữ liệu
Một Full Stack Marketer sẽ giúp gì được cho doanh nghiệp?
Chủ đạo vì sự có nhiều chức năng mà các doanh nghiệp đều tìm kiếm các Full Stack Marketer vào vị trí quản lý phòng truyền thông. Dễ dàng hơn họ đã có kinh nghiệm và hiểu rõ các hoạt động của từng lĩnh vực trong marketing, và biết tối ưu các đầu việc, để phát huy hết khả năng và năng lực của từng nhân viên. Từ đó tiết kiệm chi phí nhân sự cho doanh nghiệp.
Khi sở hữu một nhân sự full-stack marketer trong team là tận dụng được đủ các kỹ năng và năng lực linh động mà họ có khả năng phát huy trong công việc. Vì thế, khi đã có đủ kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm, họ sẽ thực hiện được các vị trí quản lý của bộ phận như: truyền thông Director / CMO… trong các công ty. Nhờ kiến thức nền đa dạng ở các lĩnh vực, họ có khả năng giản đơn cộng tác, thấu hiểu, giúp đỡ hay truyền ý tưởng cho đồng đội một bí quyết thực tế và chân thành nhất.
Lợi thế và bất lợi của các Full Stack Marketer là gì?
Mặc dù được coi từ khoá thời thượng, các Full Stack Marketer không phải là những “người hoàn hảo” như định nghĩa của nó.
Bên cạnh các ưu điểm nổi bậc, họ cũng có các điểm không tốt hay bất lợi khác phía dưới.
Lợi thế
Thứ nhất, như đã đo đạt ở trên, vì họ có thể hiểu biết và làm được nhiều việc không giống nhau, khi được giao các nhiệm vụ độc lập, họ thường có khả năng đến gần hơn và hoàn thiện vượt trội hơn.
Thứ hai, khi bắt đầu tạo ra mới một điều gì đó, cụ thể trong phạm vi truyền thông, nếu thương hiệu mới ra đời hay doanh nghiệp mới cần tạo ra một chiến lược truyền thông từ khi bắt đầu, các “marketer vạn năng” có khả năng thích ứng và mang lại nhiều hậu quả hơn.
Full Stack Marketer là gì? Thứ ba, ở một phạm vi chắc chắn, vì có thể thực hiện được nhiều thứ hay nghiêm trọng hơn là đảm nhận thay nhiều vị trí không giống nhau, các Full Stack Marketer có khả năng giúp doanh nghiệp (hoặc chủ đạo bản thân họ) tiết kiệm được nhiều hơn.
Xem thêm ROI trong Marketing là gì? Ý nghĩa của thông số ROI trong marketing
Bất lợi
Mặc dù có khá là nhiều các lợi thế, tuy vậy như đã đề cập ở trên, các “marketer vạn năng” không không tỳ vết như nhiều người vẫn nghĩ.
Vì họ có khả năng hiểu biết và thực hiện được nhiều thứ nhưng lại không sâu hơn một thứ hay một vài thứ, những người này không chứng minh được cấp độ hợp lý ở một số bối cảnh hay phạm vi hoạt động nhất định.
ví dụ, nếu doanh nghiệp đang cần tốt nhất hoá công cụ tìm kiếm (SEO) và coi công cụ này là chiến lược lựa chọn hàng đầu của truyền thông, các người có chuyên môn seo hay SEO Specialist sẽ là một chọn lựa hoàn hảo chứ không phải các Full Stack…
Vậy thực sự có full stack marketer hay không?
Với nỗi lo này sẽ luôn có 2 luồn ý kiến:
Làm gì có full stack marketer
Một người chẳng thể giỏi hết Tất cả mọi thứ được, chỉ có khả năng làm chuyên ngành một vài mảng liên quan và muốn giỏi thì chỉ có thể tập trung vào mảng đó để ngày càng càng có chuyên môn chuyên sâu.
Xem thêm Định nghĩa Ethical marketing những ví dụ điển hình về Ethical marketing
Full stack là xu hướng
Full Stack Marketer là gì? Ý là nếu như bạn có kiến thức ở tất cả các mảng khác nhau thì bạn sẽ có thể có một góc nhìn rộng, đúng hơn và thực thi cũng vượt trội hơn. Và đồng thời một người sở hữu nhiều stack về kiến thức là một xu thế và yêu cầu ngày nay.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Full Stack Marketer là gì? Full Stack Marketer có điểm mạnh gì?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( conversion.vn, vothanhduy.com, … )