ROI trong Marketing là gì? Bạn đã nghe cụm từ được viết tắt này hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần nhất là đối với dân làm truyền thông thì bảo đảm bạn phải biết về nó. Vậy ROI trong marketing là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
ROI trong marketing là gì?

ROI, hay Return on Investment, (lợi tức đầu tư khi dịch ra tiếng Việt) là một loại từ chuyên môn kinh tế, chỉ doanh thu và lợi nhuận mà công ty có khả năng thu được từ một đồng đầu tư.
Bằng việc tính toán chính xác chỉ số ROI, các công ty có khả năng đo đạc được đạt kết quả tốt từ một chiến dịch truyền thông có khả năng ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động kinh doanh của mình.
Ý nghĩa của thông số ROI trong marketing
Ở góc độ doanh nghiệp, việc tính toán ROI có khả năng giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn và sửa đổi và cải thiện hoạt động marketing.
Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi xin giới thiệu bạn những ích lợi mà nhân sự cấp cao có khả năng có được khi sử dụng ROI trong Marketing:
Tính toán ngân sách marketing
Với các nhân sự cấp cao cấp cao, việc tính toán tổng thể thông số truyền thông có ý nghĩa rất quan trọng. Việc làm này giúp họ cân đối ngân sách marketing với các hoạt động khác trong công ty như chi phí sản xuất, chi phí sale, chi phí mặt bằng,…
Sở hữu trong tay chỉ số ROI, nhà quản trị cấp cao có khả năng tính toán chính xác khoản ngân sách tiếp thị thích hợp để công việc marketing không làm ảnh hưởng tới những công việc khác của tổ chức.
Phân phối ngân sách marketing
Trong một chiến dịch truyền thông, nhà quản trị luôn phải xác định chuẩn xác công việc nào mang đến đạt kết quả tốt lớn nhất để từ đó tập trung tối đa nguồn lực của mình.
Đấy là nguyên nhân tại sao công ty dùng chỉ số ROI để tính toán cụ thể nguồn lợi tức của từng công việc tiếp thị.
Đo lường kết quả của chiến dịch
Thông số ROI giúp các công ty do lường đạt kết quả tốt của chiến dịch trong thời điểm hiện tại. Từ đấy, công ty có khả năng quyết định sẽ tiếp tục đầu tư cho chiến dịch, hoặc thu hẹp phạm vi đầu tư.
Đặc biệt hơn, từ thông số ROI, nhà quản trị cấp cao hoàn toàn có khả năng hiểu được làm sao có khả năng tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch để có khả năng xác định kế hoạch, quyết sách truyền thông hợp lý.
Đánh giá đối thủ cạnh tranh
Bằng cách theo dõi thông số ROI của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể hiểu được vị trí của họ trên thị trường.
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, càng đồng cảm đối thủ, bạn càng có khả năng đánh bại được họ trên thương trường.
Đo đạc thông số ROI đối với các kênh marketing kỹ thuật số
Lợi tức đầu tư (ROI) là một phần đặc biệt trong tiếp thị kỹ thuật số – nó cho bạn biết liệu bạn có nhận được thành quả chính xác từ các chiến dịch tiếp thị của mình hay không. Và nếu như không, thì điều quan trọng là cần tìm hiểu lý do để doanh nghiệp tiếp tục tốt lên chiến dịch của mình. Tuy nhiên đầu tiên, bạn cần phải Biết cách bạn có khả năng đo lường hiệu quả ROI của ads kỹ thuật số.
ROI trong Marketing là gì? Cách bản năng nhất để đo lường ROI trong ads kỹ thuật số là theo dõi các chỉ số có sự liên quan trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận. Bạn có khả năng đo lường các chỉ số mềm như số lần hiển thị nhãn hiệu, số lần hiển thị, số lượt truy cập trang web và số lượt download. Cùng tìm và phân tích bí quyết đo lường thông số ROI đối với các kênh marketing kỹ thuật số sau.
Truyền thông marketing video trên điện thoại di động

Truyền thông marketing clip trên điện thoại di động có thể tốt hơn quảng cáo clip trên website thường thường hoặc thậm chí quảng cáo truyền hình. Việc làm này là vì điện thoại di động là một phương tiện dễ dàng sử dụng hơn với sử dụng thử người sử dụng.
Khi được thực hiện tốt, truyền thông marketing video trên thiết bị di động bổ sung thông tin có ích hướng lưu lượng click đến trang web của bạn, tăng nhận thức về thương hiệu và có giá trị đủ để chia sẻ trên mạng xã hội.
Xem thêm Tumblr là gì? 5 Lợi ích mà Tumblr mang lại cho SEO Marketing
Truyền thông marketing tự nhiên
Quảng cáo tự nhiên hiệu quả phù hợp hoàn toàn với thông tin hữu cơ của các trang website chứa quảng cáo. Loại quảng cáo này cung cấp thông tin hữu ích cho người coi ở định dạng giống với các nội dung bài viết không phải trả tiền trên trang web. Truyền thông marketing gốc có thể được tìm thấy trong các trang báo và tạp chí Trực tuyến, tuy nhiên nó cũng đều được thấy trên các trang kênh social như kênh Facebook.
IBM trả tiền để xuất bản thông tin của riêng họ trên nền tảng như Forbes. Thông tin trả phí của họ trông tương tự như một bài viết trên trang website, nhưng rõ ràng đấy là thông tin tiếp thị. Trên thực tế, quảng cáo tự nhiên có thể gây tổn hại đến tiếng tăm của brand nếu người dùng cảm thấy bị lừa đảo khi đọc bài báo.
Việc đo lường ROI của ads tự nhiên có thể là thách thức đối với nhiều nhà quảng cáo. Nó được đo lường Chủ yếu bằng các lần nhấp qua, đây là yếu tố quan trọng cần xem xét, nhưng các phép đo khác cũng rất quan trọng trong việc biết được bức tranh đầy đủ về hiệu năng của nó:
Xem thêm Cách thức trở thành một nhà tiếp thị liên kết giỏi bạn đã biết chưa?
Programmatic Advertising

ROI trong Marketing là gì? Programmatic advertising là quảng cáo được tạo bởi phần mềm, được nhắm mục đích chi tiết. Bạn có khả năng thấy loại quảng cáo này nhiều lần trong ngày – chúng hay được hiển thị dưới dạng ads banner đẹp bất cứ khi nào bạn thay mới trang của mình.
Trên thực tế, eMarketer báo cáo rằng họ hy vọng sẽ thấy chi tiêu truyền thông marketing có lập trình đạt 20,41 tỷ đô la của năm nay. Loại quảng cáo này được tạo tự động – được tạo trực tiếp, không có nhân viên sale hoặc hợp đồng truyền thông marketing và dựa trên mục đích của bạn. Ưu điểm khổng lồ nhất của ads có lập trình là nó có thể được điều chỉnh để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp bạn, dựa trên nhân khẩu học, vị trí và hành vi của đối tượng mục tiêu của bạn.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về ROI trong Marketing là gì? Ý nghĩa của thông số ROI trong marketing. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( thicao.com, tmarketing.vn, .. )