Phân tích mô hình SWOT Starbucks là brand có thành quả, nơi lên kế hoạch chuỗi cung ứng xuất sắc và có số lượng người sử dụng trung thành cực kỳ nhiều trên khắp toàn cầu. Qua bài viết dưới đây hãy cùng đo đạt mô hình SWOT Starbucks nhé!
Phân tích mô hình SWOT Starbucks điểm hay
Tương quan thương hiệu và hình ảnh công chúng mãnh liệt
Starbucks là một trong những nhãn hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất trên thị trường. Với gần vô số shop trên khắp toàn cầu và các tuyến đường, người tiêu dùng luôn trung thành mãnh liệt với chuỗi này và tiếp tục giúp sức vào sự trường tồn của chuỗi.
Theo nhiều bí quyết, Starbucks có trách nhiệm giúp cho cà phê trở nên một sản phẩm “cao cấp” thay vì một mặt hàng thông thường. Thêm nữa, Starbucks bắt đầu kéo dài sự hiện diện nhãn hiệu mạnh mẽ thông qua các mặt hàng được thích và các nỗ lực PR tích cực.
Starbucks là một của năm doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất trên thế giới.
Xem thêm 11 bước đơn giản để quy trình xây dựng thương hiệu thành công 2021
Đạt kết quả tốt tài chính vững chắc theo thời gian
Tất cả mong muốn thực tế của người tiêu dùng đã dẫn đến những con số bán hàng mãnh liệt qua từng năm, giúp Starbucks bùng nổ về số lượng và mật độ cửa hàng tại các thị trường trọng điểm của mình.
Starbucks thường mở hàng ngàn cửa hàng trong một năm chắc chắn, bão hòa thị trường và đẩy lùi cạnh tranh. Ngay cả những thị trường mới nổi như Trung Quốc cũng đã chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ trong vài năm qua.
Starbucks đã vận hành hơn 31.000 shop trên toàn toàn cầu.
Chuỗi cung ứng toàn cầu
Một công việc kinh doanh với khối lượng lớn đòi hỏi một khối lượng mặt hàng cao không kém, và Starbucks đã nắm vững cách thức quản lý chuỗi cung ứng. Starbucks cung cấp hạt cà phê của mình từ các khu vực trên thế giới, đảm bảo rằng mong muốn của người tiêu dùng luôn sẽ được phục vụ.
Starbucks cung cấp hạt cà phê của mình từ 30 đất nước trên toàn cầu, gồm có các quốc gia ở Trung và Nam Mỹ, châu Á và các đảo Thái Bình Dương.
Mua lại
Các vụ mua lại công ty sáng tạo có khả năng củng cố một công ty vốn đã vững chắc, và Starbucks không đơn giản là ngoại lệ. Việc mua các nhãn hiệu hiện có như Seattle’s Best Coffee, Teavana, Tazo và Ethos Water chỉ là một số trong số những bí quyết họ đưa các brand hiện có vào tập đoàn một bí quyết liền mạch, bổ sung thêm nguồn doanh thu và dịch vụ cho các kiểu mặt hàng khác trong các shop.
Starbucks nắm giữ tổng tài sản 19,22 tỷ USD.
Bổ sung sản phẩm đa dạng
Đối với một sản phẩm đồ ăn cơ bản như cà phê, Starbucks đã sản sinh ra hàng chục lựa chọn đồ uống độc quyền gắn chặt với nhãn hiệu tổng thể, ví dụ cà phê gia vị bí ngô luôn được yêu thích.
Hàng hóa có thương hiệu cho phép người sử dụng kích thích lòng trung thành của người tiêu dùng với doanh nghiệp và việc chuyển sang hàng hóa siêu thị cho phép người sử dụng mang những hỗn hợp yêu thích của họ đến nhà hoặc văn phòng của họ thay vì chỉ phụ thuộc vào nhà hàng.
Cà phê gia vị bí ngô của Starbucks đã bán được hơn 350 triệu cốc.
Đối xử tốt với nhân sự
Doanh nghiệp Starbucks được nhắc tới là đối xử tốt với nhân viên, tích tụ sự tôn trọng và hạnh phúc. Starbucks đã được ca ngợi về bí quyết đối xử với nhân sự và đều đặn gây chú ý khi tìm kiếm mức lương cao hơn cho người làm công tuyến đầu của mình.
Mối đe dọa đến kế hoạch kinh doanh của Starbucks
Đại dịch và suy thoái thế giới
Giống như bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào khác trên toàn thế giới, đại dịch Covid-19, tình hình sức khỏe và suy thoái kinh tế toàn cầu cũng đã ảnh hưởng đến Starbucks và do tính chất chẳng thể đoán trước của tình hình đã đặt ra một mối đe dọa.
Phân tích mô hình SWOT Starbucks các người có chuyên môn cũng dự đoán rằng cuộc suy thoái toàn cầu đang diễn ra sẽ chỉ trở thành tồi tệ hơn, gây ảnh hưởng đến công việc bán hàng trên khắp thế giới, gồm có cả Starbucks, những người đã chứng kiến sự sụt giảm lớn về doanh thu của họ.
Giá hạt cà phê thô đang tăng
Giá cà phê nhân nguyên liệu – Arabica, loại cà phê được sản xuất nhiều nhất trên thế giới (chiếm hơn 60% sản lượng của thế giới), đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch do lo ngại về sự sẵn có, tích trữ và gián đoạn chuỗi cung ứng.
Cạnh tranh từ các chuỗi cà phê khác
Đương nhiên, sự cạnh tranh thì bất cứ các mô hình nào cũng luôn có. Tại Viet Nam, có những các mô hình kinh doanh quán cà phê khác được xây dựng theo hệ thống chuỗi và đang là mối đe dọa với Starbucks. Các quán cà phê khác có thể mang lại mức giá tốt hơn, chiều lòng phần lớn người tiêu dùng và có khả năng quyến rũ giới trẻ với cách điệu trang trí luôn mới lạ. Và đây chính là mối đe dọa lớn với Starbucks nếu như không đẩy mạnh việc tiếp thị của mình.
Thời cơ của Starbucks
- Mở rộng tại các thị trường đang tăng trưởng – Starbucks có quán cà phê Chủ yếu ở Mỹ. Mở rộng thế giới ở một số khu vực như Ấn Độ, Trung Quốc và một số khu vực ở Châu Phi có thể đem đến một thời cơ xuất sắc cho doanh nghiệp.
- Đa dạng hóa bán hàng và chỉ số kỹ thuật mặt hàng – Nó có thể đa dạng hóa thêm nữa công việc bán hàng của mình để tốt lên cơ hội tăng trưởng tổng doanh thu thể. Ngoài ra, tăng trưởng sản phẩm theo sở thích của khách hàng trong thị trường mục tiêu cụ thể cũng là một cơ hội sinh lời.
- Giới thiệu sản phẩm mới – Vì công ty khá nổi tiếng, việc recommend sản phẩm mới và hương vị ngày lễ (Peppermint Mocha, Eggnog Latte, Gingerbread Loaf) dưới tên của nó sẽ đem đến lợi nhuận và được đón nhận trên thị trường.
- Quan hệ đối tác hoặc liên minh với các doanh nghiệp khác – cộng tác brand luôn mang lại lợi ích. Starbucks có khả năng phát triển quan hệ đối tác và liên minh với các công ty lớn. Điều này sẽ nâng cao sự có mặt và thị phần của nó.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về phân tích mô hình SWOT Starbucks những điểm mạnh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.pos365.vn, brands.vn, … )