Phân tích SWOT Nestle S.A. Được coi là nhà sản xuất đồ ăn khổng lồ nhất toàn cầu với hơn 2000 thương hiệu và công việc tại 197 quốc gia. Vậy Nestle đã làm gì để đạt được thành tựu đó? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé!
Phân tích SWOT Nestle
Đầu tiên trong phân tích SWOT của Nestle là điểm hay (Strengths)
Năng lực bào chế và phát triển mạnh mẽ
Theo Nestlé thì một trong những cạnh tranh chủ đạo của hãng là năng lực chiết suất và tăng trưởng (R&D). Ví dụ, chỉ riêng năm 2015, công ty đã chi 1,697 tỷ USD cho R&D, con số này chiến 1.89% doanh thu tổng. Trong khi đấy, công ty Coca-cola chi 0% doanh thu cho R&D và Pepsi, đối thủ chủ đạo của Nestlé chỉ chi 1,2% hay 754 triệu cho R&D.
Năng lực bào chế và tăng trưởng của Nestlé đến từ mạng lưới R&D của chủ đạo doanh nghiệp khi hãng này có mạng lưới trung tâm R&D lớn hơn so sánh với bất kỳ doanh nghiệp đồ ăn và đồ uống nào trên thế giới.
Xem thêm Tiếp thị liên kết lừa đảo không? Đi tìm sự thật cho Affiliate Marketing!
Nhãn hiệu nổi tiếng thế giới
Nestlé được coi là công ty đồ ăn khổng lồ nhất toàn cầu tính theo doanh thu. Hiện Nestlé đang thực hiện việc xây dựng thương hiệu riêng lẻ cho từng thương hiệu thực phẩm không giống nhau. Điều này giúp tăng độ nhận diện cho từng thương hiệu của Nestlé cũng giống như giảm sự tác động nếu một brand con nào đấy dính scandal thì cũng không làm tác động tới thương hiệu khác.
Không chỉ thế, Nestlé cũng hoạt động và bán sản phẩm của mình tại hớn 197 quốc gia, đến gần hơn hầu như toàn bộ thế giới. Nestlé đã chi mảng công việc kinh doanh của mình thành nhiều khu vực địa lý như Châu Mỹ (AMS), Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi (EMENA) và Châu Á, Châu Đại Dương và Châu Phi cận Sahara (AOA). Tuy vậy, không hề có khu vực nào kiếm được trên 50% tổng doanh thu.
Hệ thống phân phối rộng khắp
Với danh mục sản phẩm đa dạng, Nestle đã thành công trong việc thâm nhập thị trường, thành thị cũng như nông thôn. Nestle đã có những giải pháp cung cấp hợp lý với từng địa phương và phân cấp trong chuỗi cung ứng như shop rong, xe bán hàng di động, nhà quản lý phân phối, shop y tế… nhằm đưa mặt hàng của mình ra thị trường.
Nestle hiện có hơn 8000 sản phẩm, nhãn hiệu, đa dạng từ đồ uống như cà phê, nước khoáng, ngũ cốc ăn sáng… Và dưới mỗi danh mục sản phẩm, Nestle sẽ có những danh mục mặt hàng để chiều lòng mong muốn và ước muốn không giống nhau của người tiêu dùng.
Danh mục brand và mặt hàng
Nestlé có danh mục thương hiệu và sản phẩm bao quát hơn bất kỳ đối thủ nào trong ngành. Doanh nghiệp bổ sung hơn 2000 chọn sản phẩm khác nhau trong 7 danh mục chính:
・Đồ uống dạng bột nước: Nescafé, Nescafé Dolce Gusto, Nespresso, Nestea.
・Sản phẩm sữa và kem: Nestle, Dreyer’s, Movenpick.
・Món ăn chế biến sẵn: Maggi, Chef, Buitoni, Stouffer’s, Wagner.
・Thương hiệu dinh dưỡng: Wyeth, Nan, S-26 Gold, Beba, Lactogen.
・Chăm sóc thú cưng: Purina, Friskies, Pro Plan, Felix, Gourmet….
・Bánh kẹo: Nestle, KitKat, Cailler…
・Nước: Pure Life, S.Pellegrino, Vittel, Perrier…
Danh mục mặt hàng đa dạng cho phép Nestlé đáp ứng tốt hơn các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng và nhắm đến phân khúc người tiêu dùng rộng rãi hơn. Công ty cũng ít bị ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh thị hiếu của người sử dụng hoặc bức xúc dữ dội của người sử dụng đối với một trong các thương hiệu của mình.
Lực lượng lao động lớn
Nestle đã quyến rũ 340000 lực lượng lao động lẻ trên toàn cầu đang liên tục thực hiện công việc để cung cấp các mặt hàng của mình ở mọi ngóc ngách trên toàn cầu.
Giá trị nhãn hiệu
Tính đến năm 2016, đây là thương hiệu xếp hạng cao thứ 37 trên thế giới, nói lên cực kì nhiều điều về giá trị thương hiệu của tổ chức.
Cơ hội của Nestle
Mạo hiểm khởi nghiệp đồ ăn nhỏ
Nestle có một cơ hội xuất sắc để phát triển số lượng khởi nghiệp thực phẩm nhỏ dưới brand rộng rãi của nó. Nestle cũng có khả năng cộng tác với các doanh nghiệp mới khởi nghiệp để truyền bá thương hiệu của mình.
Mua sắm Trực tuyến – Nestle
Có một cơ hội Đáng chú ý để thúc đẩy các trang web thương mại và điện tử và nền tảng mua sắm online của mình. Một vài rất ít CPG đang Mang đến các dịch vụ online để giúp trải nghiệm mua sắm thoải mái và dễ chịu hơn.
Mặc dù Nestle có các cửa hàng Trực tuyến tại một số quốc gia, tuy nhiên việc mở rộng các dịch vụ online của mình sang nhiều lĩnh vực hơn sẽ chứng minh một quyết định bổ ích cho doanh nghiệp.
Sự thâm nhập thị trường cho ngũ cốc ăn sáng
Thị trường ngũ cốc và yến mạch của Nestlé đã cho chúng ta thấy sự tăng trưởng mau chóng trong những năm gần đây. Do đó, thâm nhập thị trường này nhiều hơn sẽ mang lại lợi nhuận cao cho công ty.
Mở rộng thị trường trà và cà phê pha sẵn
Mong muốn về trà và cà phê liên tục tăng cao, tạo thời cơ sinh lời cho Nestle để tiếp thị thị trường này nhiều hơn.
Thách thức của Nestle
Điểm thứ tư trong đo đạt SWOT của Nestle là thách thức (Threats)
Xem thêm KOLs là gì? Cách lựa chọn KOLs hiệu quả cao cho doanh nghiệp 2021
Sự khan hiếm của nước sạch
Phân tích SWOT Nestle đồ uống chiếm hơn 25% tổng doanh thu của Nestle và chỉ riêng mặt hàng nước đóng chai đã sản sinh ra 8% tổng doanh thu của doanh nghiệp.
Nước đã trở thành khan hiếm và càng ngày trở nên khan hiếm hơn do các yếu tố như biến đổi khí hậu, dân số gia tăng, khai thác quá ngạc nhiên nền tài nguyên, việc quản lý nước thải kém. Khi mong muốn dùng nước ngày càng tăng, Nestle sẽ khó tiếp cận nguồn cung cấp nước uống sạch và rẻ hơn, dẫn tới tiền bạc sản xuất tăng và lợi nhuận thấp.
Nestlé cũng đang nhận nhiều lời chỉ trích dư luận về việc dùng nước uống gần các khu vực bị hạn hán. Trong tương lai gần, khan hiếm nước sẽ trở nên một nỗi lo trầm trọng và ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của công ty.
Nâng cao cạnh tranh trong ngành đồ uống và thực phẩm
Theo Nestlé, việc ganh đua cạnh tranh thật sự là mối đe dọa chủ đạo, tác động đến công ty. Ngành công nghiệp đồ uống và đồ ăn luôn là ngành có tính cạnh tranh cao, bao gồm nhiều công ty nhỏ, lớn và ở đa đất nước.
Các mặt hàng đồ uống, thực phẩm và đồ ăn nhanh cạnh tranh trọng điểm trên cơ sở nhận diện thương hiệu, mùi vị, cái giá, chất lượng, sự đa dạng của sản phẩm, phân phối, sự tiện lợi, công việc tiếp thị và khuyến mại cũng giống như khả năng dự báo và phản hồi đối với người tiêu dùng.
Tương tự với thị trường đồ uống đang phát triển cực kì chậm, mong muốn đã bão hoà với nhiều công ty khởi nghiệp mới, theo đó, Nestlé sẽ khó cạnh tranh trong tương lai.
Xem thêm Market share là gì? Cách để gia tăng thị phần cho doanh nghiệp
Giá cà phê có khả năng bị đẩy lên trong tương lai gần
Phân tích SWOT Nestle cà phê tạo ra hơn 10% tổng doanh thu của doanh nghiệp và hạt cà phê là nguyên liệu chính được sử dụng trong sản xuất của Nestlé. Vì thế, tỷ suất lợi nhuận của Nestlé đang theo chiều hướng khá dựa vào giá hạt cà phê, vốn đã cực kì biến động trong nhiều năm qua.
Những lý do cho biến động về giá là vì hạn hán, nhiệt độ cao thấp bất thường, biến đổi khí hậu khiến nhiều thảm họa thời tiết xảy ra ở Brazil và các nước khác. Ngoài ra, mong muốn ngày càng tăng của hạt cà phê cũng khiến giá bị đẩy lên đáng kể.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về phân tích SWOT Nestle có gì đặc biệt?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( maneki.marketing, www.platformexecutive.com, … )