Quảng bá thương hiệu là gì? quảng bá thương hiệu hiểu một cách dễ hiểu là công việc không thể không nếu công ty mong muốn nhãn hiệu của mình nổi bật trên thị trường. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều th ông tin hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Quảng bá thương hiệu là gì?

Xây dựng một brand thành công vốn không hề giản đơn, trong số đó bước truyền thông marketing sẽ giúp năng lực lan rộng của nhãn hiệu được thành công hơn. Hình thành brand mặt hàng trong lòng ngươi tiêu sử dụng. Bên cạnh đó, truyền thông marketing brand cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều vào nhận thức của người sử dụng, trọng điểm sẽ tác động vào những nhận thức sau.
Thương hiệu theo định nghĩa của doanh nghiệp có được trí tuệ thế giới (WIPO) là một biểu hiện (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một mặt hàng hàng hoá hay một dịch vụ nào đấy được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một doanh nghiệp. Là tài sản mà tổ chức hay công ty xây dựng có thể mà sở hữu. Việc truyền thông marketing nhãn hiệu sẽ không những sản phẩm đến gần hơn với người sử dụng, mà công ty hay tổ chức theo đấy cũng đi được xa hơn trên con đường bán hàng của mình.
Và hiểu 1 cách dễ dàng hơn là ads hay truyền bá brand là một hình thức quảng bá brand của mình đến với người sử dụng, người tiêu dùng. Tạo ra mối quan hệ bền vững ( xây dựng lòng trung thành) của khách hàng đối với công ty.
Mục đích của quảng bá nhãn hiệu
Tạo sự nhận biết
Đây chính là một trong những mục tiêu của chiến dịch truyền bá thương hiệu của mình. Đó chính là sự lan rộng, là sự nhận biết của người sử dụng, người tiêu dùng đến với thương hiệu, doanh nghiệp của mình. Và thông thường thì để đạt được mục đích này thì bộ nhận diện của bạn phải sáng tạo, đẹp, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó thông điệp marketing phải hấp dẫn.
Hầu hết toàn bộ mọi người cho rằng, các doanh nghiệp mới lập hoặc mặt hàng mới thì thường lấy đây chính là mục đích của việc quảng bá thương hiệu. Nhưng nếu nhìn nhận nỗi lo xa hơn thì các thương hiệu lớn, “lão làng” trong kinh doanh vẫn thường sử dụng quảng cáo nhãn hiệu để nhắc nhở và tăng sự nhận biết của thương hiệu của mình. Đây là lý do các nhãn hiệu lớn như Coca, Pesi, Omo… họ vẫn có nhưng banner quảng cáo ở khắp nơi để tiếp cận khách hàng.
Tạo mong muốn thực tế
Mục đích này được hiểu tác động và tâm trí, vào thái độ của người sử dụng đối với brand của bạn. Và mục đích này được làm khi mà mục đích số 1 là nhận dạng brand thành công.
Và mục đích này thường thì khó hơn mục đích 1. Vì nó phải khơi gợi được mong muốn của người sử dụng. Và phải kích thích người sử dụng thực hiện đến mặt hàng, dịch vụ hay nói chung là doanh nghiệp của bạn.
Tạo sự thực hiện
Một khi khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Thì điều tiếp theo của quảng cáo nhãn hiệu đó chính tạo sự thực hiện.
Tạo hành động được hiểu là những thực hiện như yêu thích nhãn hiệu, để lại thông tin để nhận chương trình khuyến mãi, gọi điện tư vấn về mặt hàng hay dịch vụ của bạn…
Củng cố brand
Đây chính là một trong các mục đích nhằm tạo ra nhãn hiệu của tổ chức càng ngày vững chắc. Củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu của bạn.
Mục đích ở đây là xây dựng sự kết nối trung thành và dài hạn. Tuy nhiên đã nói ví dụ ở mục đích 1, đấy là các brand lớn như Coca, Pesi, OMO. Đấy chủ đạo là các thương hiệu lớn nhưng vẫn truyền thông marketing brand của mình trên khắp các kênh nhằm làm cho khách hàng vẫn còn lưu trữ hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí.
Các bí quyết quảng bá thương hiệu thành công trong thời đại số

Quảng bá nhãn hiệu không xảy ra trong một sớm một chiều. Với các bí quyết truyền bá nhãn hiệu dưới đây sẽ giúp công ty xây dựng và duy trì hình ảnh công ty lâu dài.
Sử dụng các mạng xã hội
Social Media truyền thông là nơi mà công ty có thể tìm thấy một “thế giới” cơ hội để quảng bá nhãn hiệu. Với hàng triệu người sử dụng Internet hàng ngày, marketing xã hội mang đến cho thương hiệu sự hiện diện lớn. Nó cho phép công ty tìm kiếm người có khả năng mua hàng và có thể được dùng làm lợi thế khi quảng cáo sản phẩm.
Mỗi nền tảng kênh social như kênh Facebook, instagram, Pinterest, Twitter, LinkedIn, Youtube… đều có những ích lợi riêng như:
- Mạng xã hội instagram: Hình ảnh làm việc hiệu quả, có tỷ lệ người sử dụng thế hệ trẻ tương tác cao nhất.
- Twitter: Các mẩu tin nhỏ, ngắn gọn, ảnh hưởng đến lượng người sử dụng tìm kiếm các kiến thức và sự kiện theo thời gian thực.
- Facebook: Như một phương tiện để doanh nghiệp quyến rũ người tiêu dùng bằng hình ảnh, nội dung hoặc liên hệ với người dùng thông qua việc trả lời các câu hỏi trong mẫu biểu.
- Youtube: Nền tảng clip xã hội này mang đến cơ hội lớn để doanh nghiệp tăng trưởng nhãn hiệu thông qua các video thông minh, thu hút.
Điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm là phải lựa chọn nền tảng thích hợp để quảng bá nhãn hiệu đến đúng đối tượng mục tiêu.
Hợp tác với các Influencers
Một bí quyết khác để quảng bá thương hiệu là hợp tác với các Influencers – những người có sức ảnh hưởng. Họ là những người nổi tiếng, được nhiều người biết đến nói trong một lĩnh vực cụ thể. Với lượng người theo dõi lớn, bất cứ brand nào cũng có khả năng sử dụng để sản sinh ra lợi thế cho mình. Hãy tìm những người có sức tác động trong ngành của mình và cố gắng tạo ra sự kết nối để tạo tiền đề cho sự hợp tác.
Khi doanh nghiệp đã xây dựng lòng tin, hãy tận dụng mạng lưới Influencer của họ để tăng thêm thời cơ thăng tiến. Quan hệ đối tác lâu dài này sẽ mang lại các ích lợi cho nhãn hiệu của bạn để mở rộng quy mô quảng bá và phát triển.
Xem thêm Brand culture là gì? Ích lợi khi xây dựng thương hiệu Culture
Chú trọng vào thông tin
Quảng bá thương hiệu là gì? “Content is King” – câu nói của Bill Gates vào giữa những năm 90 đến nay vẫn chưa hề lỗi thời. Thậm chí trong tương lai nó vẫn vô cùng hữu ích. Người tiêu dùng sẽ có xu hướng tin tưởng vào một brand trao cho họ những nội dung chất lượng và chứa đựng các thông tin có ích hơn:
- Khi đã tạo được thông tin chất lượng, hãy dùng SEO, bằng việc này công ty có thể leo lên nấc thang tăng trưởng nhãn hiệu từ từ và đều đặn.
- Cập nhật thông tin liên tục và theo dõi hiệu năng sát sao, công ty có thể tốt lên phần trăm chuyển đổi.
Tiếp thị nội dung có thể ứng dụng trên nhiều nền tảng như bài post không trả phí trên kênh social, tiếp thị mail, nội dung trang web, blog và cả truyền thông marketing đóng phí.
Không thể làm ngơ mail truyền thông
Mail marketing nghe có vẻ truyền thống, nhưng mà việc thu thập được mail liên lạc của khách hàng vô cùng quan trọng với doanh nghiệp.
Công ty có khả năng thu thập địa chỉ mail của khách hàng tiềm năng bằng một số bí quyết sau:
- Hộp đăng ký nhận tiếp thị qua email trên Landing Page
- Sử dụng các pop-up trong để truyền thông marketing ưu đãi quan trọng
- Cung cấp cho người dùng những tài nguyên không mất phí như sách hướng dẫn và google tài liệu
- Sử dụng nhắm mục tiêu trong Facebook truyền thông marketing
- Tổ chức các sự kiện có sự liên quan đến ngành nghề của công ty
Khi công ty đã có danh sách mail khách hàng tiềm năng giống với việc mọi người đã chú ý đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Doanh nghiệp phải dùng các liên hệ này một bí quyết thông minh bằng việc sản sinh ra các nội dung chất lượng để thu hút và chuyển đổi họ.
Xem thêm Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì? Phân loại nhãn hiệu Extension
Triển khai các chương trình để giữ chân khách hàng

Quảng bá thương hiệu là gì? Bước tiếp theo để quảng bá nhãn hiệu là doanh nghiệp dùng chiến lược kéo dài, chẳng hạn như như chương trình người sử dụng thân thiết. Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp phải xác định được người sử dụng sinh lợi cho bạn và đều đặn đem lại cho họ các ưu đãi.
Các ưu đãi dành riêng cho người sử dụng trung thành sẽ thúc đẩy họ lan truyền brand đến những người có khả năng mua hàng khác cho doanh nghiệp.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về quảng bá thương hiệu là gì? Mục đích của quảng bá nhãn hiệu. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( viecmarketing24.com, jidodigital.com, … )