Trong thời đại hiện nay, việc tìm kiếm thông tin và địa chỉ của các doanh nghiệp trên mạng đã trở thành thói quen của hầu hết người sử dụng. Google My Business là một trong những công cụ miễn phí mà các doanh nghiệp có thể dùng để quản lý doanh nghiệp của mình trên Google. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới các bạn Google My Business là gì? Cách dùng GMB để hấp dẫn nhiều khách hàng. Cùng đọc thêm nhé!
Google My Business là gì?
Google My Business (GMB) hay còn được biết tới với tên Google công ty Của Tôi là một công cụ hoàn toàn miễn phí và dễ dàng để sử dụng được Google cho ra mắt nhằm mục tiêu hỗ trợ các công ty dễ dàng quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google Search (Google Tìm Kiếm) và Google Maps.
Thông qua Google My Business, doanh nghiệp có thể giúp khách hàng đơn giản tìm được tất cả thông tin thiết yếu về thông tin và sản phẩm của mình từ đấy tạo ra điểm khác biệt so sánh với các đối thủ trong cùng khu vực.
Xem thêm: Google Trends là gì? Google Trends sư dụng như thế nào?
Lợi ích từ Google Business là gì?

Quản lý thông tin của bạn
Với Google Business, bạn dễ dàng quản lý thông tin mà người sử dụng Google nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc các sản phẩm & dịch vụ mà bạn cung cấp. Các công ty xác minh thông tin của họ với Google My Business thường có khả năng được người tiêu dùng coi là có uy tín gấp đôi. Khi mọi người tìm thấy công ty của bạn trên Google Maps và Google Search, hãy bảo đảm rằng họ có quyền truy xuất vào thông tin như giờ, website và địa chỉ của công ty bạn.
Tương tác với khách hàng
Một trong những lợi ích tuyệt vời từ Google Business quan trọng khác chính là việc giúp bạn đọc và giải đáp nhận xét từ khách hàng, cùng lúc đó đăng ảnh thể hiện những gì bạn làm.
Google cho biết các công ty thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được thêm 42% yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps và nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp qua website của họ so với các doanh nghiệp không có.
Giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp
Google Business giúp các khách hàng xem thông tin chi tiết khi thực hiện tìm kiếm doanh nghiệp. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Business để giúp các khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp.
Bạn cũng có thể xem thông tin như có bao nhiêu người gọi doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ SĐT được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa phương trong Google Maps và Google Search.
Hãy liên tục tạo và theo dõi hiệu suất của các chiến dịch Adwords Express để truyền bá về doanh nghiệp của bạn để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu nhiều hơn.
Khoanh vùng khách hàng hiệu quả
Dùng Google My Business có phần kiểm tra lượng khách hàng ghé thăm địa chỉ của bạn trên Google, người đã gọi đến công ty bạn. Việc tìm hiểu xuất xứ của khách hàng giúp cho bạn khoanh vùng đối tượng tiềm năng để áp dụng các chiến dịch bán hàng, quảng cáo tốt hơn nhiều.
Trên đây là một số lợi ích của việc dùng Google My Business, các bạn nên tìm hiểu thêm để áp dụng cho công ty của mình.
Xây dựng sự tin tưởng với khách hàng
Doanh nghiệp sẽ xác định được vị trí cố định trên Google Maps khi mà đã cung cấp chuẩn xác thông tin cho Google Business. Một xu hướng dễ thấy là khách hàng thường chọn lựa những nơi có thương hiệu được ghim trên Maps hơn những nơi chưa có. Điều đó giúp những công ty này tăng thêm về sự chuyên nghiệp và độ tin tưởng của mình. Bởi, khi đã được xác minh, khách hàng có thể nghiên cứu được một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể hoàn thiện độ uy tín và hình ảnh thương hiệu thông qua các bài nhận xét tích cực từ khách hàng. Đây cũng là lợi thế để công ty được Google nhận định thứ hạng cao hơn.
Cách đăng ký dùng Google Business
Cách để đăng ký dùng Google My Business là gì? Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước để giúp cho bạn đăng ký thành công công cụ này.
- Bước 1: Điền tên doanh nghiệp của bạn
- Bước 2: Thêm vị trí của công ty
- Bước 3: Chọn danh mục phù hợp
- Bước 4: Chọn lựa những chi tiết liên hệ
- Bước 5: Hoàn thành đăng ký thông tin
- Bước 6: Xác minh địa điểm Google My Business
- Bước 7: Xác minh địa điểm Google My Business qua Email (khi bước 6 không thành công)
Xem thêm: Google Sandbox là gì? Vì sao lại có Google Sandbox?
Cách dùng GMB để thu hút nhiều khách hàng

Thường xuyên cập nhật thông tin công ty của bạn
Nhiều trường hợp các công ty có những sự thay đổi về thông tin liên lạc, sản phẩm/ dịch vụ,… Chính vì thế, hãy luôn đảm bảo rằng những thông tin về doanh nghiệp của bạn sẽ luôn được cập nhật mới và chính xác nhất khi mọi người tìm kiếm thông tin trên Google.
Làm cho trang thông tin doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp
Mặc dù doanh nghiệp của bạn đã hoạt động Google My Business trong một thời gian dài hay chỉ mới đăng ký tạo địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps trong thời gian mới đây, bạn đều cần tối ưu trang thông tin công ty của mình trên Google Business một cách chuyên nghiệp.
Cải thiện xếp hạng trong kết quả khi tìm kiếm công ty tại địa phương trên Google (SEO local)
Khi tìm kiếm một doanh nghiệp/ địa điểm/ nhà hàng/ khách sạn… Ở gần vị trí của mình, bạn sẽ nhìn thấy các kết quả khi tìm kiếm hiển thị tại địa phương trên Maps và Google Tìm kiếm.
Thứ hạng của doanh nghiệp tại địa phương khi tìm kiếm trên Google càng cao, đồng nghĩa với việc tần suất khách hàng có thể nhìn thấy và tiếp cận với doanh nghiệp càng nhiều. Từ đó làm tăng lưu lượng click vào trang website của bạn, cũng giống như tăng tỷ lệ mua hàng, nâng cao doanh số hiệu quả.
Các lỗi thường gặp khi đánh dấu địa điểm doanh nghiệp

Trong quá trình đánh dấu địa điểm công ty trên Google Business, nhiều doanh nghiệp thường hay mắc phải những lỗi phổ biến như sau:
- Nhập sai hoặc thiếu thông tin như địa chỉ, danh mục hoặc thỉnh thoảng là không cung cấp chuẩn xác giờ giao dịch.
- Lựa chọn nhầm vị trí không chính xác với địa chỉ thực tế của doanh nghiệp
- Điền tên công ty quá dài và không rõ từ khóa cũng như là thương hiệu
- Điền không phải tên riêng của doanh nghiệp như tên sản phẩm và dịch vụ, tên đường hoặc tên tỉnh thành…
Xem thêm: Google Analytics là gì? Google Analytics hoạt động thế nào?
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Google My Business là gì? Cách sử dụng GMB để thu hút nhiều khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (matbao.net, cleverads.vn,…)