Marketing Sense là gì? chúng ta đã nghe qua nhiều về thuật ngữ “cái sense” của 1 người làm Marketer, và nó được kết hợp với từ như là sense check. Vậy Trên thực tế truyền thông sense là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Marketing Sense là gì?
Truyền thông sense là khả năng nhận thấy, đồng cảm sâu sắc về khách hàng (người tiêu dùng): đồng cảm về cảm nhận & tâm lý, và có thể tiên đoán trước được hành vi & phản ứng của họ trước 1 điều gì đó.
Đồng thời, marketing sense rất nhạy bén với cơ hội bán hàng (tức là nhạy bén với những mong muốn mới, nhu cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng) & có khả năng tư duy thiết kế giải pháp chiến lược để tận dụng cơ hội.
Xem thêm ROI trong Marketing là gì? Ý nghĩa của thông số ROI trong marketing
“Chiêu” tác động đến 5 giác quan trên giao diện sale
Touch – xúc giác
Để khiến người dùng cảm giác được sản phẩm qua xúc giác từ hình ảnh trên site là điều rất khó. Cách tốt nhất để thực hiện được điều đó là thúc đẩy trí tưởng tượng của người xem, để họ tự vẽ ra cảm giác khi cầm, nắm, chạm vào sản phẩm – theo bí quyết bạn mong muốn.
3 giải pháp sau sẽ giúp bạn làm điều đó:
- Đánh vào thị giác: thị giác tác động mạnh mẽ đến các giác quan còn lại, vì thế, thông qua hình ảnh sản phẩm, người tiêu dùng có khả năng tưởng tượng cảm giác khi sử dụng. Vì thế, hãy sử dụng những hình ảnh thể hiện rõ cảm giác mà bạn mong muốn người tiêu dùng nhận thấy bằng xúc giác của họ.
- Dùng các từ biểu cảm: từ ngữ là một trong các công cụ thể hiện cảm giác mãnh liệt nhất. Cụ thể, để miêu tả cảm giác mềm mại, thay vì chỉ sử dụng từ “mềm mại”, ta có thể thay thế nó bằng cụm “tan chảy như bơ trong tay bạn”. Chúng miêu tả rõ ràng và khiến người sử dụng tưởng tượng ra cảm xúc khi cầm, nắm mặt hàng thực sự.
- Xây dựng ấn tượng: thường thường, người sử dụng không thể nhận thấy mặt hàng từ lần thứ nhất. Tuy vậy, bạn có khả năng lặp lại thông điệp cảm xúc mong muốn truyền tải để khiến họ lưu tâm nó.
Sight – thị giác
Thị giác là yếu tố ảnh hưởng đến toàn bộ các giác quan còn lại. Ấn tượng phần nhìn là yếu tố cơ sở để người sử dụng có thể tưởng tượng ra mặt hàng, chất lượng… của sản phẩm. Do đó, khi thiết kế website, bạn cần phải chú ý đến nỗi lo sau để thúc đẩy khách hàng mua sắm thông qua ấn tượng thị giác:
- Chắc chắn yếu tố thẩm mỹ của giao diện bán hàng: 94% tượng đầu tiên của người sử dụng dựa trên thiết kế web. Vì vậy, hãy bảo đảm website của bạn luôn đẹp, chuyên nghiệp và các section được bố trí logic.
- Hình ảnh chất lượng cao: ngoài hình ảnh đẹp, chất lượng cao, hãy chụp cụ thể mặt hàng và miêu tả chúng rõ ràng. Mặt khác, bạn có thể cân nhắc việc chụp mặt hàng ở ngoài môi trường tự nhiên. Các hình ảnh này khiến khách hàng dễ nhận thấy hơn việc dùng chúng trên thực tế.
Sound – thính giác
Những âm thanh đều đặn nghe thấy sẽ khiến bạn cảm nhận thấy quen thuộc và an tâm. Người sử dụng cũng như không. Bạn có thể sản sinh ra một âm thanh riêng cho nhãn hiệu khi thiết kế bố cụ và giao diện sale. Nó có khả năng xuất hiện khi người tiêu dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, sau khi hoàn tất mua hàng… Chúng mang lại cảm xúc an tâm vì xác nhận rằng hành động đấy đã được làm thành công, đồng thời cũng nâng cao trải nghiệm tốt khi mua sắm.
Xem thêm Chiến dịch Marketing trải nghiệm và lợi ích của Marketing trải nghiệm
Smell – khứu giác
Marketing Sense là gì? Rõ ràng khi mua sắm online, khách hàng chẳng thể biết được mặt hàng có mùi hương ra sao. Vậy để thúc đẩy khả năng mua sắm của người tiêu dùng, công ty cần phát huy sức mạnh của ngôn từ để mô tả mùi hương cho sản phẩm.
Bên cạnh đó, con người có thể dùng những từ ngữ chỉ hương thơm quen thuộc, căn bản mà người tiêu dùng thân quen trước đây để miêu tả hương vị chính xác hơn.
Taste – vị giác
Tương tự khứu giác, bạn chỉ có thể sử dụng từ ngữ để kích phát trí tưởng tượng của người sử dụng về mùi vị của mặt hàng. Để gây ảnh hưởng đến giác quan này, ngoài các từ ngữ mô tả, con người có khả năng đề cập đến những thành phần có trong mặt hàng để khơi dậy “vị giả tưởng”.
Xem thêm Định nghĩa Ethical marketing những ví dụ điển hình về Ethical marketing
Lợi ích khi tăng trưởng Sensory marketing
Marketing Sense là gì? Với mục đích thu hút một trong năm giác quan cơ bản của chúng ta bằng các chiến lược tiếp thị không giống nhau, thiết kế giao diện theo Sensory truyền thông giúp bạn:
- Quyến rũ khách hàng và giữ chân họ bất chấp hiện tại, thời gian để khiến người sử dụng lưu ý là cực kì ngắn.
- Gây dựng cá tính ấn tượng cho thương hiệu khiến người sử dụng phải ghi nhớ.
- Mang lại sử dụng thử mua sắm thú vị hơn với những tác động tích cực, mãnh liệt đến các giác quan.
- Gây dựng sự “trung thành” ở người mua, từ đấy tạo ra doanh số.
- Sensory marketing là điểm sáng khiến thương hiệu vượt qua đối thủ – các doanh nghiệp đang bỏ qua nó.
- Tăng cường đạt kết quả tốt của các chiến lược tiếp thị khác cũng như trong toàn bộ chiến lược chung.
Sensory marketing tỏ ra cực kỳ có ích khi tạo ra giao diện sale Trực tuyến. Chúng giữ chân người truy cập và khuyến khích họ đặt mua ngay trên trang.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tìm hiểu về Algorithm là gì? Mục đích thuật toán Algorithm là gì?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( xuyenvietmedia.com, tmarketing.vn, … )