Tìm hiểu về Neuromarketing một thuật ngữ mới trong lĩnh vực Marketing có khả năng mang lại những giá trị lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, chính là Neuromarketing. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Tìm hiểu về Neuromarketing là gì?
Neuromarketing là một lĩnh vực mới trong ngành tiếp thị xuất hiện vào năm 2002. Và được các nhà tiếp thị ưu tiên ứng dụng trong việc nghiên cứu hành vi của người dùng để nhanh chóng và dễ dàng đạt được hiệu quả tiếp thị.
Điều này giúp doanh nghiệp có thể kịp thời tiến hành cải thiện hoặc thay đổi các chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đồng thời mang lại hiệu quả cao về doanh thu cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng và quảng cáo.
Xem thêm ROI trong Marketing là gì? Ý nghĩa của thông số ROI trong marketing
Lợi ích khi sử dụng Neuromarketing là gì?
Neuromarketing được nhiều doanh nghiệp đánh giá tốt và lựa chọn sử dụng cũng như áp dụng trong các chiến lược tiếp thị của mình. Bởi những lợi ích mà nó mang lại có thể dễ dàng thấy được sau đây.
- Neuromarketing là phương pháp thăm dò tâm trí của khách hàng một cách hiệu quả mà không đòi hỏi họ phải tham gia trực tiếp vào chiến dịch. Sự ra đời của Neuromarketing đã giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện các mục tiêu trong chiến lược tiếp thị một cách dễ dàng và tiết kiệm.
- Neuromarketing có khả năng giúp doanh nghiệp thu thập được những thông tin có liên quan đến các chức năng và cấu trúc não của khách hàng như lý luận, trí nhớ hay đưa ra quyết định,… trước khi họ mua hàng. Doanh nghiệp áp dụng Neuromarketing trong tiếp thị sẽ nhanh chóng định vị thương hiệu, lấy được lòng trung thành và sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Neuromarketing giúp giảm thiểu được những thất bại, rủi ro có liên quan đến các hoạt động Marketing một cách đáng kể. Đồng thời nâng cao được khả năng phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.
Kỹ thuật được sử dụng trong chiến lược tiếp thị thần kinh
a) FMRI: – (chụp cộng hưởng từ chức năng)
Nó được sử dụng để đo hoạt động của não với sự giúp đỡ của việc phát hiện mức độ oxy trong lưu lượng máu khi não hoạt động, nó đòi hỏi nhiều oxy hơn.
b) MRI (Chụp cộng hưởng từ): –
Nó được sử dụng để phát hiện các khối u não và giúp hiểu cách thức bộ não của con người xử lý và hiểu các thông điệp được truyền tải bởi nội dung của quảng cáo.
c) Điện não đồ (Điện não đồ): –
Nó đo và ghi lại hoạt động điện của não.
d) MEG (từ điện não đồ): –
nó giúp cung cấp thông tin về hoạt động của não với sự trợ giúp của việc sử dụng từ trường .it được sử dụng để đo hoạt động trực tiếp của não, không giống như fMRI.
e) SST (địa hình trạng thái ổn định): –
Nó được sử dụng để ghi lại và đo lường hoạt động của não. Nó có độ phân giải thời gian cao giúp sử dụng địa hình trạng thái ổn định trong thử nghiệm tiếp thị thần kinh liên quan đến quảng cáo trên TV.
f) Tốc độ hô hấp: –
Đó là số lần một người mất trong 1 phút.
g) Nhịp tim: –
Đó là số lượng nhịp tim diễn ra trong 1 phút. Đồng hồ đo học sinh là một thiết bị được sử dụng để đo độ giãn của đồng tử đối với kích thích thị giác.
Một số ứng dụng khi sử dụng Neuromarketing
Bạn có thể tìm hiểu thêm về một vài những ứng dụng khi sử dụng Neuromarketing được Bizfly chia sẻ sau.
Sử dụng màu sắc
Cảm xúc của khách hàng sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của yếu tố màu sắc. Màu xanh dương phù hợp với các thương hiệu cần chất lượng và sự uy tín bởi nó mang đến cảm giác tin cậy.
Tìm hiểu về Neuromarketing màu đỏ mang đến cảm xúc nhiệt huyết, kích thích đam mê, năng lượng. Doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ của khoa học thị giác màu sắc khi ứng dụng phương pháp Neuromarketing hiệu quả.
Xem thêm Chiến dịch Marketing trải nghiệm và lợi ích của Marketing trải nghiệm
Đánh giá việc bỏ lỡ thông tin
Trong tiếp thị ứng dụng Neuromarketing, con người thường có xu hướng bỏ lỡ các thông tin, sản phẩm hay mất đi những thứ họ thích. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng thúc đẩy nhu cầu mua của khách hàng, các chiến lược Marketing sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.
Đánh giá hài lòng của khách hàng
Khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường, đánh giá hài lòng chính là một trong những yếu tố cần thiết đối với doanh nghiệp. Đối với những người làm quảng cáo, mức độ kích thích hoặc gắn kết cảm xúc của khách hàng liên quan đến sản phẩm sẽ cung cấp cho họ những dữ liệu vô cùng quý giá.
Và sự hài lòng của khách hàng sẽ cho thấy được sự tương quan trong việc đánh giá vẻ đẹp và kích thích các mạch thần kinh.
Xem thêm Định nghĩa Ethical marketing những ví dụ điển hình về Ethical marketing
Thiết kế bao bì sản phẩm
Tìm hiểu về Neuromarketing cách thiết kế bao bì sản phẩm cũng có thể tác động được đến hành vi và quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, khách hàng sẽ để lại những đánh giá tích cực cho các mẫu bì đẹp, tiêu cực cho các mẫu bì không bắt mắt và trung tính với các mẫu bì không quá nổi bật.
Qua bài viết trên của Clickbank.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tìm hiểu về Neuromarketing có lợi ích gì đối với doanh nghiệp?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( bizfly.vn, brands.vn, … )